Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Phó thủ tướng, ủy viên trung ương trực tiếp chỉ đạo đánh phá blog ?

 Trên mạng đang lan truyền tin về một văn bản được cho là của phó thủ tướng họp kín với truyền thông, chỉ đạo trực tiếp việc đánh chặn blogger này, cản phá mạng ảo kia...rất khó tin.
 Thế nhưng cũng từ BBC tiếng Việt lại cho hay : có chỉ đạo như thế, như thế...  cũng rất khó tin.
 Không đời nào lại có chuyện một ông Phó thủ tướng, ủy viên chính trị lại đi làm ba cái việc bọc tã trẻ em đó. Có thể đó chính là cách mà lề trái và các trang mạng ảo định làm đợt bôi xấu các quan chức, hoặc phe cánh bên trong dựng chuyện nhằm đánh phá lợi ích các nhóm trong ban này bệ kia mà thôi.
 Chi tiết về văn bản nói trên mạng kia chưa được tìm thấy, tuy nhiên phóng viên đã khai thác tin từ vài phóng viên nội chính lề phải thì có khả năng là đúng đến hơn 50 %, số  độ tin tưởng còn lại chưa có bởi có thể chỉ là nội dung có liên quan đến các vấn đề nhỏ là blogger, dân oan, khiếu nại kéo dài về đất đai, tham nhũng, quản lý internet...vv mà trong các cuộc giao ban hàng tuần của tuyên giáo vẫn hay làm.
 Họ vẫn cứ họp và phán như là họ đang quản lý tốt tất cả, chỉ đạo báo chí đưa tin cái này, không đưa tin cái kia, " đánh " mạnh vào mảng này để thu hút dư luận, cấm đả động đến mảng kia để dân chúng tịt thông tin luôn.
 Ví dụ : tháng này chỉ đưa tin về các hoa hậu bán dâm, vài vụ kiểm điểm, bắt các cựu cán bộ tỉnh tham nhũng đất đai, tham nhũng trong các tập đoàn nhà nước... không đưa tin về khiếu kiện đất đai đang nóng bỏng, giá cả sinh hoạt tăng, ô nhiễm môi trường trầm trọng, giáo dục nát bét, tiêu cực tràn lan, chất lượng các dự án vốn ngân sách không ra gì...mua quan bán chức nóng bỏng...
 Đó, thực tế là quản lý họ nghĩ như thế là xong, còn xã hội thông tin thì sẽ như họ nghĩ, như họ muốn.
 Họ nhầm, họ đã lạc hậu bởi thời nay không còn sự chỉ đạo nào là phù hợp cho thế giới đang được internet hóa ngày một mạnh. Chỉ một cái kích chuột là có thể có nhiều thông tin nếu mình muốn, chỉ cần chiếc điện thoại rẻ tiền là người đọc có thể có tin gì mình cần rõ.
 Nếu quả thực có chuyện một ông phó thủ tướng ra văn bản chỉ đạo chặn blog, cản phá blogger đưa tin về chính trị xã hội...thì thôi rồi, các quan chức chuyên môn về truyền thông, các nhà quản lý văn hóa đã trở thành những khúc gỗ mục, đống đất thái hóa không còn khả năng trồng cấy. Xã hội đã biến thái thành một khu rừng bị đốn trụi, chỉ còn trơ những gốc cây đang thối dần, hóa đất  - một xã hội của thời hú hét để liên lạc, trong xã hội đó, loài vượn làm bá chủ khu rừng về thông tin liên lạc.
 Dù sao thì phóng viên tự do cũng vẫn tin là không có chuyện như trên mạng đang đồn, đang tiếp tục cố gắng để làm rõ tin đồn này bằng chứng cứ cụ thể.

5 nhận xét:

  1. Nặc danh6/07/2012

    Như tôi đã commment trên trang basam, đây là ván đấu giữa Nguyễn Xuân Phúc tự là Phúc Quảng (nam) và bác Nguyễn Xuân Diện trong chiến dịch triệt hạ các trang blog đen của Đảng và nhà nước. Nên bác Diện phải hết sức thận trọng vì ngón của Phúc là giăng lưới rình mồi.

    Trả lờiXóa
  2. Phó TT Nguyễn Xuân Phúc chắc bị điên rồi mới dùng đến những trò bỉ ổi, sử dụng mấy thằng thương binh dỏm để cà khịa không được lại chuyển qua khủng bố bà cụ chống tham nhũng.
    Đảng CSVN đang triển khai nghị quyết TW4 chăng? Vì ngay cả trên trang web của đảng này cũng đang đánh hội đồng bà Hiền Đức. Một hành động tuyên bố với những ai dám chống lại tham nhũng đấy.

    Trả lờiXóa
  3. Hết sức đê hèn và bỉ ổi với trò đánh hội đồng của cả một hệ thống truyền thông của đảng.
    Nếu có giỏi thì xin trưng cầu dân ý xem người dân VN hiểu thế nào về bà Đức và TS Diện đi

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh6/07/2012

    " đánh " mạnh vào mảng này để thu hút dư luận, cấm đả động đến mảng kia để dân chúng tịt thông tin luôn.
    Toàn n trò đê hèn bẩn thỉu để che đậy và duy trì cái sự bòn rút của công của dân.

    Trả lờiXóa
  5. Kiều Phong6/09/2012

    Lấy Phó thủ tướng Phúc này làm con tốt thí trong kỳ đại hội đang 7/2012 đang tới gần.

    Trả lờiXóa