Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Một nền y tế ...nhếch nhác.

 Bộ trưởng y tế Kim Tiến trong hội nghị rất nghiêm túc phát biểu : '' nhếch nhác nhất là phòng khám...". Í lộn, chắc bộ trưởng muốn nói đến cái phòng " đầu tiên" khi bệnh nhân bước chân vào bệnh viện. 
 Lý giải cho sự nhếch nhác đó, bộ trưởng cho rằng : sự thiếu đầu tư từ ngân sách khiến cho các phòng khám, các bệnh viện tuyến trung ương quá tải, phần nữa do quản lí yếu kém của ...bệnh viện, nặng về bằng cấp của lãnh đạo....vv và vv.
 Chắc bộ trưởng cũng nhân đó nói về chuyện bằng giả, bằng đểu của mấy anh thứ trưởng Quang, Bộ trưởng cũ là anh Triệu ( tiến sỹ nhưng là tiến sỹ xã hội !!!), rồi tuyến dưới ít có bác sỹ giỏi khiến bệnh nhân không yên tâm, ào lên tuyến trên cho dù bán nhà cũng phải lên. Tất cả đã khiến cho bệnh viện của nhà các chị trở thành nơi nhếch nhác nhất quả đất. 
 Nhìn hiện trạng của ngành y tế hiện nay thì không còn gì nói thêm : nhếch nhác, luộm thuộm, điêu chác chả khác gì hình ảnh của chị Tiến :


Chị Tiến đi thăm bệnh viện, nhìn chị chả khác gì mấy con buôn đô đầu phố Nguyễn Xí.

Tại hội nghị mới rồi ở đồng bằng sông Cửu long, chị chém gió nhiều và hầu như đổ lỗi tất tần tật cho khách quan, cho các bệnh viện, cho con bệnh. Mặc nhiên chị - người đứng đầu ngành y tế Việt nam - không có tí lỗi nào hết, như thế chị đã tự cho mình còn giỏi hơn cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người vừa xin lỗi trước toàn đảng, toàn dân hôm kia.
 Chịu Tiến không chịu chỉ ra cái nhếch nhác hiện nay của ngành y tế bắt nguồn từ lối tư duy nhiệm kỳ của lũ người quản lý như chị. Để cho ngành của mình thối như hiện nay lỗi chính là từ các chị, tất cả sự cẩu thả, tham lam, vô trách nhiệm, thiếu y đức của các chị đã đẩy các con bệnh đến cửa tử ngay cả khi đã tan gia bại sản vì chữa bệnh.
 Chị cũng không chịu chỉ ra cho các con bệnh biết vì sao các giám đốc bệnh viện, các trưởng khoa dược ở các viện yếu kém về quản lý như thế mà chỉ làm vài năm cũng giàu sụ, nhiều biệt thự xe hơi và tiền của như nước. 
 Chị cũng không giải thích cho bà con biết rằng : mỗi viên thuốc vào bệnh viện, bán đến tay con bệnh thì đã gánh thêm từ 30 đến 50 % giá để số tiền chênh lệch ấy vào túi các cán bộ từ bộ y tế, cục dược, các công ty nhập khẩu, phân phối, cán bộ bệnh viện, các trình dược viên...Hưng - một  dược sỹ, quản lý kinh doanh cho hãng dược phẩm Sipla Ấn độ tại Việt nam nhiều năm cho biết : các loại thuốc mà hãng của anh đang " đẩy " vào bệnh viện tại Việt nam thông thường phải chung chi từ 25 đến 35 % giá để giám đốc và trưởng khoa dược các viện " phê duyệt" cho vào viện.
 Đã thế, ngay cả những việc tày trời như : đánh tráo các vật tư tiêu hao, vật liệu thay thế cho bệnh nhân cũng bị bác sỹ nhắm mắt làm liều trục lợi. Tráo thủy tinh thể tại Viện Mắt Hà nội khi thay cho nhiều bệnh nhân, kể cả của bố ông Bí thư Quang Nghị cũng bị đánh tráo, phẫu thuật vô tội vạ. Có bác sỹ còn lương tâm đã phải đứng ra tố cáo nhiều lần nhưng vô tác dụng, tiêu cực được bảo kê từ sở, từ bộ rồi.
 Chưa kể các trò móc túi con bệnh : cứ vào viện là chụp chiếu loạn xạ, xét nghiệm loạn xạ - nó được lãnh đạo các viện bảo kê và báo chí nói gì thì mặc kệ. Chưa cần mổ cũng mổ, cứ đè ra mà mổ khi chưa cần phải mổ, chỉ cần dùng những thủ thuật hoặc toa thuốc rất đơn giản.

   Nói chuyện chị Tiến hoài thì cũng không khác gì mấy anh chị khác : anh La Thăng, anh Đình Huệ, anh ...một lô một lốc các anh chị đều chỉ giỏi chém gió, đã cùng nhau phá nát bấy cái ngành của mình rồi tiếp tục kiếm tiền nhảy sang chỗ khác ...chém gió.
  Chưa biết bao giờ thì mấy anh chị chém gió chuyên nghiệp này mới thất nghiệp ?

3 nhận xét:

  1. thất phu10/25/2012

    Bộ trưởng Y tế của Việt nam năm nào chẳng có thư cám ơn và quà tặng của hiệp hội...các trại hòm

    Trả lờiXóa
  2. Khuông10/25/2012

    Ôi, tôi gửi thư này từ 15 / 12/ 2012 mà vẫn chưa thấy hồi âm : http://phuongthaotd.com/index.php?m=news&a=noidung&id=74&idc=15&flag=dis

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh10/26/2012

    ĐCSVN và dân tộc VN ngày hôm nay giống như một cặp vợ chồng đồng sàng dị mộng . Một cuộc hôn nhân bị lừa dối để thoát ách thực dân .

    Cách giải quyết tốt nhất là phải ly dị . Tiếc thay con đường duy nhất ấy đã khép chặt , cách duy nhất dân tộc Việt phải chọn con đường tự sát !

    Trả lờiXóa