Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Thời của điếm làm quan.

 Thời xưa  gọi những kẻ làm quan mà không làm tròn bổn phận,  tham ô, tham nhũng, phạm tội... là cẩu quan - có thể hiểu là quan chó, một sự khinh miệt dành cho kẻ ăn cơm dân nhưng không hoàn thành nhiệm vụ.
 Thời nay, cẩu quan ít được dùng cho những kẻ làm quan tuy rằng nhiều tội lỗi, tật xấu và thói xấu còn lớn hơn thời xưa nhiều lần. Tham nhũng, mua quan bán chức, bè nhóm đục khoét ngân khố, điều hành quản lý nhà nước yếu kém gây sụp đổ kinh tế nước nhà, ức hiếp dân, cướp trắng trợn của công, của dân, cưỡng hiếp phụ nữ, học sinh, vu oan cho dân chúng những tội không có rồi bỏ tù vô tội vạ.
 Trước Quốc hội - đại hội gồm những vị đại diện cho dân chúng cả nước - thì những kẻ quan xấu đó thể hiện rõ ràng cho dân chúng biết chúng là những ...điếm quan.
 Bởi lẽ : chúng nói leo lẻo, nói dối, nói lái, bao biện, loanh quanh, đùn đẩy trách nhiệm và cũng giả vờ nhận lỗi, nhận khuyết điểm và xin ...tự kiểm điểm ở đâu đó mà dân chúng không hề biết sẽ kiểm điểm ra sao ? có nhịn ăn đi gõ mõ tụng kinh hay cạo đầu ở ẩn, sám hối, rửa tội và đền bù mọi thiệt hại ...?
 Không, không bao giờ kể từ khi cái thời đại đồ đểu xuất hiện : lúc mà  đám dân đen bỗng dưng thành địa chủ và dựa gốc đa đầu làng nghe người thân đấu tố. Mấy con mụ mù chữ bỗng dưng trở thành những bà hội đồng, những nông dân cũng mù chữ được  dạy bắn súng trường và chỉ bắn trúng đích ( người địa chủ dựa gốc cây ) cách ba mét.
 Nếu ai chưa từng xem những điếm quan này hành nghề trong hội nghị gọi là họp thì chưa thể thấy rõ nghề điếm của chúng đã đến mức chuyên nghiệp ra sao. Nói rất trơn tru, mồm miệng dẻo kẹo, mắt rớm lệ nếu cần đúng cảnh, tay chém gió nếu cần diễn cảm thêm... rất đạt.
  Một điếm quan có thể nói rất ngon lành : động đất ở thủy điện Sông Tranh chưa đến mức mất an toàn ...
Điếm quan khác thì múa cái mõm một hồi rồi ...xin nhận khuyết điểm nhanh chóng về việc đã để có chuyện vàng giả thương hiệu nhà nước bán đầy đường, giá hỗn loạn, dân nháo nhác bởi chính sách giật cục, cứ như con điếm uống nhiều thuốc lắc rồi vậy.
 Một điếm quan còn trâng tráo nói rằng : dân trữ vàng là không có lợi...chắc không có lợi cho đám điếm cổ cồn rồi chứ cho ai, rồi nào là sẽ quản lý cái túi vàng trong cạp quần của dân, sẽ ...này nọ. Tởm !
 Điếm nhà đất thì lu loa đòi xử, kiểm mấy doanh nghiệp đang rao bán nhà rẻ cho người mua, dùng quyền lực của hiệp hội điếm để bắt con điếm nhỏ phải bán dâm với giá ...của hiệp hội. Tởm nữa !
 Điếm ý tế thì cứ leo lẻo đổ lỗi cho tất cả cấp dưới yếu kém nên bệnh viện nhếch nhác, thuốc giả, bằng giả tràn lan trong khi chính điếm đó  đang ngồi ghế thứ trưởng sử dụng bằng tiến sỹ dược giả.
 Điếm quan khác thì cứ liên tục vu cho các anh thư, anh hùng hào kiệt của Đất nước : từ nhà văn, luật sư, nhạc sỹ, nhà khoa học những cái tội rất đúng với tầm lũ điếm : hủ hóa có bằng chứng rõ ràng là bao cao su. Rồi làm ra nhạc gây buồn, chán chế độ nhà điếm, rồi luật sư không nộp tô cho điếm lấy tiền son phấn làm hàng. Bắt tất chúng mày và tống lao chỉ vì dám chê điếm, chửi điếm, không vừa ý điếm...
 Xã hội thời mạt, điếm lên ngôi ngồi chễm chệ với áo cổ cồn nước hoa rẻ tiền. Xã hội ngày càng băng hoại chỉ bởi lũ điếm nghiện tiền để son phấn, câu khách làm tình mua vui. Bỏ mặc đồng bào chìm nổi trong cơm áo gạo tiền, nai lưng đóng thuế nuôi ma cô đĩ điếm đông hơn quân Nguyên. 
  Xã hội thời của điếm quan. Khốn nạn !

18 nhận xét:

  1. Lê Dân11/01/2012

    Hay quá,như nói hộ được cho nhiều người "chủ" đất nước này.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11/06/2012

    ĐỊT MẸ THẰNG HỒ
    NÓ ĐÀO TẠO MỘT LŨ HẠI DÂN

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12/17/2012

    Muốn cứu nước, cần nhân dạng rõ lịch sử tội ác của đảng cộng sản Trung Hoa
    Copy trọn link, để vào khung địa chỉ http://
    http://lytuongnguoiviet.com/index.php/baivietbinhluan/22648-nhn-dng-lch-s-ti-ac-ca-ng-cng-sn-trung-hoa

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh1/15/2013

    Việc bà Kim Chi coi ông thủ tướng như là người phải chịu trách nhiệm duy nhất, cao nhất cho việc “làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân” là không chuẩn xác. Ông chẳng qua chỉ là gã tài xế bị buộc phải chọn cỗ xe kỳ dị “kinh tế thị trường định hướng XHCN”, mà trên đó là một đám lơ xe lười nhác, dối trá nhưng ông không thể đuổi việc được, mỗi ý định của ông đều phải xin ý kiến cả một đám chủ xe. Dẫu có ông Trời cầm lái cỗ xe đó cũng không thể cho nó đi tới nơi tới chốn. Chưa bao giờ chuyện này được đem ra mổ xẻ công khai. Rất có thể khi được “phân xử” một cách công minh, thì người chịu trách nhiệm lớn nhất cho việc “làm nghèo đất nước” này lại chính là người nắm quyền cao nhất nhưng cứ ôm khư khư cái “định hướng XHCN”, liệu có phải là ông thủ tướng nữa không?Nên bà Kim Chi đã có nhận định cảm tính, thiếu hiểu biết về cơ chế vận hành của cỗ xe này.(ABS)
    "Họ chống Thủ tướng bằng cách kêu gọi Chủ tịch nước và Quốc hội, thậm chí Tổng bí thư đánh phá cá nhân Thủ tướng. Những người này bằng cách này hay cách khác đang nguỵ trang cho chế độ một tấm màn dân chủ" hết trích
    http://xacbacxangbang.blogspot.com/2013/01/iem-sang-tuan-qua.html#comment-form

    Trả lờiXóa
  5. Ngôn ngữ thô tục. So sánh thô kệch. Văn phong thô lỗ. Nhận xét thô thiển!

    Trả lờiXóa
  6. Đất nước này bị đủ chuyện tồi tệ kể từ lúc Nguyễn Tất Thành vác về VN chủ nghìa Cộng Sản ác ôn. Trăm tội là do tên Nguyễn Tất Thành bí danh Hồ Chí Minh. Chính hắn là tội đồ của dân tộc.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh3/09/2013

    Quân đội nhân dân nên Trung với Nước hay nên Trung với đảng?
    Các bạn chỉ cần trả lời các câu hỏi sau thì sẽ rõ.
    1.Quân đội được thành lập để làm gì? để đánh giặc cứu nước và giữ nước.
    2.Quân đội ở đâu mà ra? Ở dân mà ra!
    3.Ai nuôi quân đội, cung cấp trang bị cho quân đội và đón quân đội trở về? đất nước và nhân dân!
    4.Quân đội vì ai mà chiến đấu? vì dân vì nước!
    5.Quân đội có từ khi nào? từ khi có đất nước! (có nước thì phải có quân đội để giữ nước)
    6.Tại sao trường sĩ quan quân đội đầu tiên của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa lại được HCM lấy tên là Trần Quốc Tuấn?
    Vì Trần Quốc Tuấn là vị tướng đại tài của quân đội Việt Nam thế kỷ 13, đã hai lần chỉ huy quân dân Đại Việt đánh thắng quân Nguyên Mông hùng mạnh nhất thế giới khi đó. Đại tướng Trần Quốc Tuấn được Vua Trần phong làm Hưng Đạo Đại Vương, được nhân dân (không phải đảng) phong Thánh, gọi là Đức Thánh Trần….
    7. Đất nước Việt Nam lớn hơn hay đảng cộng sản VN lớn hơn? Tất nhiên là Nước VN có 90 triệu người (cả Việt Kiều -Vì Hiến Pháp VN đã viết “Việt Kiều là bộ phận không thể tách rời của đất nước VN”), Đảng cộng sản VN chỉ có 3,5 triệu người!
    Các cháu học sinh cấp 2, trong toán học dễ dàng đặt câu hỏi : “tập hợp” Nước VN lớn hơn hay nhỏ hơn “tập hợp” đảng CSVN ? tất nhiên Nước VN > đảng CSVN!
    Hay “tập hợp” Nước VN chứa “tập hợp” đảng CSVN, hay ngược lai? tất nhiên Nước chứa đảng!
    8. Nước Việt Nam có trước hay đảng cộng sản VN có trước? Nước Việt Nam đã có từ 3000 ngàn năm nay, đảng cộng sản VN mới có 83 năm!
    9. Nước Việt Nam trường tồn hay đảng cộng sản VN trường tồn? Để nhân dân VN phán xét!
    ………………………………………………………………..
    Báo Nhân Dân là của đảng cộng sản VN (báo lề phải) chỉ là công cụ “tuyên truyền và dối trá” đúng với bản chất của cộng sản, như Gióc Ba Chóp -Tổng bí thư cuối cùng Liên Xô đã khảng định.
    Nó là công cụ ngu dân để đảng CSVN dễ bề cai trị nhân dân (còn gọi là mị dân hay “ngu dân để trị”).
    OK, trong cm này cho tôi nói 2 điều :
    1. Quân đội trung với Đảng. Tôi đồng ý. Nhưng Đảng trả lời với quân dội, với nhân dân thế nào về 64 chiến sĩ quân đội Việt nam bị làm bia tập bắn cho Trung Cộng ở Đảo Gạc Ma năm 1988??? Đảng có nhớ ơn những chiến sĩ này không ? Nhớ thế nào ? Dạy cho dân nhớ ơn những chiến sĩ này đã chết để trung thành với Đảng thế nào ?
    2. Quân đội trung với Đảng. Tôi đồng ý. Nhưng Đảng trả lời với quân dội, với nhân dân thế nào về trận chiến biên giới phía Bắc (bắt đầu từ năm 1979), có rất nhiều dân nhiều chiến sĩ hy sinh chống quân bành trướng Bắc Kinh, nhưng nay không được Đảng nhớ đến họ trong “ngày giỗ”??? Họ đã trung thành với Đảng để bảo vệ Đảng đó ??? Đảng có nhớ họ không ??? Có ghi ơn họ không ??? Có nhắc đến họ trong ngày họ phải chết vì Đảng không ???
    Đảng, mà cụ thể là ông Nguyễn Phú Trọng trả lời được hai câu hỏi trên thì mới đúng là Đảng được quân đội trung thành.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh3/09/2013

    Đảng CSVN cũng chỉ là một ĐỐI TƯỢNG trong cái Vũ Trụ bao la này. ĐCSVN cũng tuân theo quy luật SINH-LÃO-BỆNH-TỬ. Và hiện nay ĐCSVN đang ở giai đoạn BỆNH… Nếu Quân Đội Nhân Dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì đến một lúc nào đó QUÂN ĐỘI SẼ BẮN VÀO DÂN như quân đội của Pôn pốt ở Căm – pu – chia ( Họ cũng theo Mác-Lê đấy)
    2) Nếu Quân đội nhân dân VN TRUNG VỚI ĐẢNG thì bọn Tầu chỉ cần bỏ ra 1 tỷ USD là có thể mua xong Bộ Chính Trị ĐCSVN. Khi đó những người lính chỉ biết bỏ súng và quy hàng TQ
    3) Trong một bước phát triển tất yếu theo các quy luật của Thượng Đế ( Tự Nhiên) thì đất nước ta nhất định phải ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG!!! Nếu quân đội nằm trong tay một đảng nào đó thì sẽ dẫn đến NỘI CHIẾN
    “Đảng ta đang “nhập” vào Tàu,
    Nên bắt quân đội phải trung với mình.

    Vinh thay Quân đội nhân dân,
    Biết mình sinh, tử là vì Nước Non.

    Quân trung với Nước, Nước còn,
    Quân trung với đảng là trung đảng Tàu”

    Việt Nam và TQ cùng do đảng cộng sản lãnh đạo, nên Quân đội nhân dân mà Trung với đảng ta cũng là Trung với đảng Tàu., vì hai đảng “tương đồng tư tưởng”, đồng chí, bốt tốt, mười sáu chữ vàng”, cùng học thuyết Mác Lê Mao HCM.
    Báo nhà nước nói lúc thì Cụ nói Trung với nước, lúc thì cụ nói Trung với đảng, thì ra ông cụ cũng thuộc loại người tráo trở, tiền hậu bất nhất, tùy thời, cơ hội mà thôi. khà khà.
    Quân đội không phi chính trị, nhưng phi đảng phái. Quân đội chỉ trung thành tuyệt đối với HP, với nhân dân và Tổ quốc. Quân đội chỉ tuân theo mệnh lệnh của Tổng tư lệnh khi lệnh đó của Tổng tư lệnh được HP cho phép.

    Không ai nói quân đội phải phi chính trị, nhưng nhất định là phải phi đảng phái. Vì VN cứ khăng khăng giữ chế độ độc đảng nên mới luẩn quẩn, cái nọ mẫu thuẫn cái kia.

    VN nên thực hiện đa nguyên đa đảng và cần một bản HP mới thật sự dân chủ. HP là của dân và do dân quyết định. Khi có HP mới rồi thì căn cứ vào đó triển khai các việc khác như tổng tuyển cử, thành lập chính phủ, ban hành luật, tổ chức bộ máy QH, quân đội vv...

    Gần 100% các nước trên thế giới hiện nay theo chế độ đa nguyên đa đảng (trừ 5 nước còn lại) thế thì quân đội của họ cũng rơi vào tình trạng không ai lãnh đạo à? Lý luận này không thể đứng vững được trong thực tế.

    Chẳng qua chúng ta cứ nói bừa đi để bịp dân thôi. Nhưng khổ dân bây giờ biết hết mọi thứ. Khó bịp lắm.

    Trả lờiXóa
  9. Góp ý Hiến pháp khi được... cưỡng ép3/11/2013

    Đề nghị các bạn phổ biến cho bà con cách ghi ý kiến theo một trong các cách như sau:

    1- “Tôi sẽ có ý kiến khi được bỏ phiếu kín”;

    2- “Tôi cần có thời gian để nghiên cứu trước khi có ý kiến”;

    3- “Tôi không thể có ý kiến ngay nếu không có thời gian đọc”;

    4- “Đề nghị Tổ dân phố họp phổ biến và trao đổi nội dung trước khi chúng tôi có ý kiến”;

    5- “Tôi đã đồng ý theo yêu cầu của ông… chức vụ….(người mang bản góp ý tới)”

    6- “Tôi đã đồng ý khi chưa được phổ biến và nghiên cứu kỹ”

    7- và cách hay nhất để phản pháo là “đề nghị lấy lại Hiến pháp năm 1946 và thực thi nghiêm túc”…

    Tôi nghĩ rằng với những cách ghi tương tự như vậy thì chúng sẽ lúng túng để đối phó với dân.

    Mong các bạn có thêm sáng kiến để chúng ta có thể làm thất bại âm mưu cưỡng ép dân phải diễn trò hề theo ý chúng.

    Trả lờiXóa
  10. Góp ý Hiến pháp khi được... cưỡng ép3/11/2013

    “HIẾN PHÁP NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ 1946
    ...Hiến pháp Việt Nam phải ghi lấy những thành tích vẻ vang của Cách mạng và phải xây dựng trên những nguyên tắc dưới đây:

    - Đoàn kết toàn dân, không phân biệt giống nòi, gái trai, giai cấp, tôn giáo.

    - Đảm bảo các quyền tự do dân chủ.

    - Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân.

    Với tinh thần đoàn kết, phấn đấu sẵn có của toàn dân, dưới một chính thể dân chủ rộng rãi, nước Việt Nam độc lập và thống nhất tiến bước trên đường vinh quang, hạnh phúc, cùng nhịp với trào lưu tiến bộ của thế giới và ý nguyện hoà bình của nhân loại.

    Chương I

    CHÍNH THỂ

    Điều thứ 1

    Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hoà.

    Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, không phân biệt nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo.

    Điều thứ 2

    Đất nước Việt Nam là một khối thống nhất Trung Nam Bắc không thể phân chia.

    Điều thứ 3

    Cờ của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà nền đỏ, giữa có sao vàng năm cánh.

    Quốc ca là bài Tiến quân ca.

    Thủ đô đặt ở Hà Nội.”

    Với chương I nói về Chính thể (Chế độ xã hội) thì đã khẳng định quyền lực thuộc về dân, không một đảng phái, tổ chức nào có quyền cao hơn các đảng phái, tổ chức cá nhân khác (“Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, KHÔNG PHÂN BIỆT nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo.” Điều 1.
    Với Điều 1 này chúng ta đã có thể phủ nhận toàn bộ các Điều trong Chương I của bản dự thảo Hiến pháp đã tạo ra sự bất bình đẳng mà một tổ chức, đảng phái hoặc một số cá nhân muốn áp đặt cho dân tộc.
    Thông qua việc yêu cầu lấy lại Hiến pháp năm 1946, nhân dân ta yêu cầu việc xây dựng Hiến pháp phải:
    – Đoàn kết toàn dân, không phân biệt giống nòi, gái trai, giai cấp, tôn giáo. (Không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền đứng trên tổ chức, cá nhân, đảng phái khác- tức là không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền làm lãnh đạo các tổ chức, cá nhân, đảng phái khác)
    – Đảm bảo các quyền tự do dân chủ. (không một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào có quyền hạn chế hoặc tước đoạt các quyền tự do dân chủ của cacstổ chức, cá nhân, đảng phái khác)
    – Thực hiện chính quyền mạnh mẽ và sáng suốt của nhân dân. (Nhà nước là của NHÂN DÂN không thuộc bất kỳ một tổ chức, cá nhân, đảng phái nào).

    Đây là điều mong mỏi của nhân dân ta mà đã có một đảng phái, một tổ chức và một số cá nhân đã tước đoạt và đang tiếp tục có âm mưu tước đoạt các nguyện vọng chính đáng này của nhân dân ta.

    Tinh thần của việc xây dựng Hiến pháp là phải thực thi một “chính thể dân chủ rộng rãi” chứ không thể là một chính thể toàn trị của đảng Cộng sản Việt Nam như hiện nay.

    Mục tiêu của Hiến pháp là đưa đất nước “hạnh phúc, cùng nhịp với trào lưu tiến bộ của thế giới” chứ không thể tụt hậu và đi ngược với trào lưu tiến bộ của thế giới mà giới lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam đang điên cuồng chống lại và điển hình là bài phát biểu của Nguyễn Phú Trọng tại Vĩnh Phúc vừa qua mà đã bị nhân dân ta nghiêm khắc phê phán. Trào lưu dân chủ hóa và tôn trọng quyền con người của nhân dân là một trào lưu không thể đảo ngược. Myanma là một trong những tấm gương và ví dụ điển hình của “trào lưu tiến bộ của thế giới”.

    “Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hoà.” (Điều 1): với bản Hiến pháp này nhân dân ta sẽ thực thi một nền dân chủ rộng rãi và không chấp nhận một chế độ dân chủ của một đảng phái, một tổ chức, một nhóm người nào. Với điều này nhân dân ta sẽ buộc đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ vị trí độc tôn, toàn trị của mình.

    Với những phân tích trên, việc chúng bắt nhân dân góp ý vào bản lấy ý kiến để hợp pháp hóa quyền lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam thì lại là một cơ hội để nhân dân ta phủ nhận vị trí độc tôn của đảng cộng sản Việt Nam bằng những điều khoản của Hiến pháp năm 1946 mà chúng không có lý do gì bắt bẻ nhân dân. Vì vậy, tôi tha thiết mong muốn các bạn lấy câu “đề nghị lấy lại Hiến pháp năm 1946 và thực thi nghiêm túc bản Hiến pháp này” để góp ý cho bản góp ý của chúng. Không gì hiệu quả bằng việc “tương kế, tựu kế” như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh3/14/2013

    Vì tiền mà Đảng đã cho Trung Quốc trúng thầu toàn diện công trình 95% dự án. Tất cả những hành vi trên đều bị tình báo Hoa Nam dắt mũi, từ mua rừng, phỏ biến phim ảnh trên truyền hình, đến tước bỏ lịch sử trong sách giáo khoa trong nhà trường, từ tóm trong tay bộ phim "Đường tới Thăng Long" nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội để làm chủ kịch bản rồi đạo diễn xuyên tạc lịch sử đấu tranh của dân tộc.NHững kẻ tiếp tay cố tình trình chiếu trên truyền hình bị phản ứng dữ dội mới thôi...
    Hàng loạt tài nguyên khoáng sản bị rơi vào tay Trung Quốc do chính quyền bán rẻ để khai thác tận kiệt. Mỏ Apatit Lào Cai cũng khai thác bán cho TQ, quặng loại 1 đều khai là loại 4 loại 5 để trốn thuế vận chuyển lên tầu bán sang Trung Quốc. Bàn tay của Trung Quốc đã len lỏi khắp nơi, dùng tiền mua chuộc từ chính quyền để phá hoại. Ngoài ra TQ cho người len lỏi để tìm cách phá kinh tế, triệt tiêu nguồn dược liệu cây thuốc quý băng cách mua đắt khiến cho nhiều người đào cả rễ mang bán, lúc thì mua đỉa, mua khoai lang đắt...Một mặt TQ lập một khu chế xuất ma túy để cung cấp vào Việt Nam qua biên giới Lào, biên giới Campuchia để đầu đầu thế hệ trẻ. Hậu quả dẫn đến số thanh niên nhiều làng quê chết đến 70% dân số, ngoài ra còn tẩm độc vào hàng hóa, thực phẩm khiến cho nhiều ngời chết vì ung thư. TQ cho người thâm nhập vào các làng nhề tìm hiểu rồi xuất hàng nhái sang để làm cho làng nghề phá sản triệt tiêu. Nền công nghiệp non trẻ của Việt nam đều bị TQ tìm cách phá...
    Đặc biệt hệ thống chính quyền tham nhũng đã tiếp tay cho TQ phá hoại đất nước một cách sâu rộng hơn. Thậm chí còn tiếp tay cho TQ Hán hóa dân tộc mình qua phim ảnh và sách vở tràn khắp các hiệu sách...
    Qua đó tôi thấy Đảng hiện nay đã trở thành phản động, hại dân, hại nước mà thôi...
    Có 1 cách để 10 năm sau Việt Nam ngang hàng với Singapore:
    1. Chuyển Đ/c X sang làm thủ tướng Singapore 2 nhiệm kỳ.
    2. Mời Lý Hiển Long về làm Tổng thống VN 2 nhiệm kỳ.

    Đảm bảo 10 năm sau, Sing tụt lùi 10 bước, VN tăng lên 10 bước. Vậy là 2 nước bằng nhau về tất cả mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh3/16/2013

    Cù Huy Hà Bảo (Danlambaovn)

    Ai đem cộng sản sang sông
    Để cho cộng sản diệt dòng giống tiên
    Trọng ơi thương lấy Dũng cùng
    Tuy rằng khác ý nhưng chung đảng hèn

    Một cây làm chẳng nên non
    Trọng sang cộng dũng ta còn khổ hơn
    Công cha như núi thái sơn
    Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

    Một lòng theo nước Trung Hoa
    Cho tròn bốn tốt mới là anh em
    Ước gì cho gió nổi lên
    Thổi bay cộng sản những tên giết người

    Nói lời phải giữ lấy lời
    Đừng như Trọng lú nói rồi quên ngay
    Ba đồng một nắm trầu cay
    Hoàng sa đảng bán từ ngày còn không

    Công Hàm chữ ký của Đồng
    Bây giờ còn chối lòng vòng làm chi
    Dũng nhất Sang Trọng đứng nhì
    Trong ba thằng ấy Hùng thì đứng ba

    Trăm năm trong cõi người ta
    Thằng dân với đảng vốn là ghét nhau
    Trải qua mấy cuộc bể dâu
    Thằng dân quá khổ đảng giàu thêm ra

    Con ơi nhớ lấy lời cha
    Nếu còn cộng sản Trường Sa của tàu
    Đảng ơi chớ vội cười lâu
    Cười người yêu nước hôm sau người cười

    Chơi bạn trọn bạn mà chơi
    Trọn chồng có đảng là đời tiêu tan
    Đàn kêu tích tịch tình tang
    Bao giờ hết cảnh dân oan bao giờ

    Bạc liêu nước chảy lờ đờ
    Chị Tần có mẹ mới vừa tự thiêu
    Chiều chiều bìm bịp kêu chiều
    Đừng nghe cộng sản nói điêu vô cùng

    Bây giờ Kiên Hỏi Trọng Khùng (1)
    Bỏ đi điều bốn luật rừng được chưa
    Kiên hỏi thì Trọng xin thưa
    Mai tao đuổi việc,cho chừa nhé con

    Còn trời còn nước còn non
    Nếu còn cộng sản dân còn khổ đau
    À ơi... ví dầu ví dậu ví dâu
    Đảng ta đánh Mỹ cho tàu cho nga

    Má ơi đừng gả con xa
    Gả con qua mỹ để mà yên thân
    Má ơi đừng gả con gần
    Công An bộ đội cù lần học ngu (2)

    Lên chùa thấy phật muốn tu
    Về nhìn đảng cướp muốn tù cho xong
    Mấy đời bánh đúc có xương
    Mấy đời cộng sản nó thương dân nghèo (3)

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh3/29/2013

    Nên chăng để cứu nước cần sự kết hợp của bộ đôi Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Bá Thanh?

    Nguyễn Hữu Quý

    28-03-2013

    Hôm 27/3, Blog Quan Làm Báo, có bài “Đôi lời gởi ông Bá Thanh”, ngay phần mở đầu, QLB viết:

    Đà Nẵng sắp có Bí Thư mới thay ông Nguyễn Bá Thanh đồng nghĩa với việc ông không còn đường 'lui'. Cơ hội của Trưởng ban Nội chính Trung Ương có phải là bước ngoặt cuộc đời để ông Bá Thanh làm được gì đó để lại muôn đời cho dân cho nước hay lại là nơi chôn vùi cả sự nghiệp, danh tiếng của chính ông?

    Ở một đoạn khác, bài báo viết tiếp: Người dân muốn nhìn thấy ông mang 'Đà Nẵng' ra Hà Nội, làm cho Việt Nam có thật nhiều 'Đà Nẵng'... Song những nguyện ước đó chỉ có thể thành sự thật khi ông 'vượt' qua được cái ải ' Diệt Sâu Phò Nước'...

    http://vietnamlambao.blogspot.com/2013/03/oi-loi-goi-ong-ba-thanh.html

    Thang trèo tường lửa: http://www.websurf.in/browse.php/_2BrYZTYZfTzo4vauOyXE_2FrnQHmToj6OjcWepdseGOGFbiyyGGcQs_2FnoDxSNMJru2jQtFzaV35p6ccaAkixQod6z4D/b29/fnorefer/

    Tôi không phủ nhận thiện ý của QLB đối với ông Thanh và với Đất Nước; tuy nhiên, nếu như ông Thanh nghe QLB mà “Diệt Sâu Phò Nước”, thì chỉ cầm chắc thất bại.

    Chúng ta biết rằng, việc đưa ông Thanh từ Đà Nẵng ra TW là do BCT, trong đó có vai trò chính là ông TBT Nguyễn Phú Trọng (chính ông Thanh nói rằng, ông Trọng đã gặp ông Thanh khoảng một giờ đồng hồ trong một bài báo tôi đọc ở đâu đó); Tuy nhiên, đến lúc này mà ông Thanh đi theo ông Trọng để “Diệt Sâu Phò Nước” thì thất bại là cầm chắc, thậm chí còn bị “Thân bại danh liệt” chưa biết chừng?!

    Việc ông Trọng đến thời điểm này đã mất hết uy tín, thể hiện là người giáo điều, xa rời thực tế v.v… thì ai cũng biết; vì vậy rất có thể Hội nghị TW 7, tổ chức vào tháng 4 tới đây và nghe đâu Quốc hội còn tiến hành bỏ phiếu giữa nhiệm kỳ vào tháng 5 tới (?!); nếu như có bỏ phiếu tín nhiệm trên, và nếu như không có yếu tố nước ngoài chi phối (?!), thì rất có thể ông Trọng sẽ bị cho nghỉ hưu (về bản thân ông, thiết nghĩ cũng nên như thế), bởi chính Hội nghị toàn thể BCHTW.

    Như vậy, sẽ là khôn ngoan nhất đối với ông Bá Thanh là nên bắt tay với ông Dũng, để làm một cặp bài trùng trong giai đoạn chuyển giao của Đất Nước; theo đó, ông Nguyễn Tấn Dũng là Tổng thống lâm thời, còn ông Thanh là Thủ tướng lâm thời (tất nhiên là có Quốc Hội và Chính phủ Lâm thời); thời hạn có thể ấn định là 2013-2015;

    Nếu trong thời gian 2013-2015 này, hai ông làm tốt, hoàn thiện cơ bản hệ thống luật pháp, trong đó, đặc biệt là hoàn thiện Hiến pháp (HP) với thể chế đa đảng, bầu cử tự do (theo bản kiến nghị 72 có góp ý, bổ sung…); thì hai ông có thể ra tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo. Nếu làm được như vậy, tôi tin rằng, nhân dân sẽ ủng hộ các ông để tiếp tục thắng cử, tạo thành bước ngoặt vĩ đại cho dân tộc Việt Nam, các ông lại được sử sách lưu danh muôn đời.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh3/29/2013

    Sở dĩ tôi có suy nghĩ như trên là xuất phát từ những nhận định sau:

    1. Về tài năng, hai ông là tương đương, một 9 và một 10; Riêng về phía ông Dũng, Ông là một nhà chính trị xuất sắc nhất của Việt Nam trong gần 100 năm nay. Nếu như ông Hồ về cuối đời còn bị Lê Duẩn và Lê Đức Thọ khống chế; ngay cả các ông Lê Duẩn và Lê Đức Thọ cũng không thể sánh với Dũng về mưu lược được. Thời ông Duẩn và ông Thọ, phong trào cộng sản quốc tế đang phát triển mạnh, đặc biệt, do miền Bắc ngày đó quá lạc hậu, bị bưng bít thông tin, v.v… cho nên hai ông này mới lộng hành như mọi người đã biết; trong khi ông Dũng, giữa thời đại Internet này mà ông vẫn giữ được uy dũng với đa số Ủy viên trung ương (UVTW) đầy mưu mẹo, thì quả là ông là nhà chính trị đặc biệt xuất sắc. Việc ông Thanh làm phụ tá cho ông Dũng ở chức vụ Thủ tướng thì cũng chẳng có gì gọi là lép vế cả.

    2. Về tiền bạc thì cả hai ông Dũng và Thanh đều không thiếu, vậy thì, điều các ông này cần sẽ là “lưu danh sử sách”, và như vậy, trong điều kiện cụ thể hiện nay, việc bắt tay giữa hai ông là hoàn toàn khả thi, thời đại và thực tiễn Đất nước hôm nay đang tạo cho các ông một cơ hội ngàn năm có một, là những nhà chính trị, rõ ràng cả hai ông Dũng và Thanh đều hiểu rõ hơn ai hết cơ hội lịch sử này.
    3. Trong gần hai nhiệm kỳ làm Thủ tướng, ông Dũng ít nhiều đều bị Trung cộng chi phối, thì ngược lại, Ông Thanh, lại có thế mạnh trước Nhân Dân về mặt này (mặc dù ở Đà Nẵng có doanh nghiệp Trung Quốc, và trong xã hội Việt Nam hiện nay, không thể không có tiêu cực giữa doanh nhân Trung Quốc với lãnh đạo địa phương, tuy nhiên, đây lại là cấp địa phương, do nên, ảnh hưởng của Bắc Kinh với ông Thanh là chưa đáng kể).

    Như vậy, ông Dũng và ông Thanh sẽ bổ sung để tháo gỡ mối quan hệ rất nhạy cảm này để được lòng Nhân Dân. Việc tập hợp Nhân Dân để giữ chủ quyền Biển Đảo là cách lấy điểm tốt nhất đối với bất kỳ một chính trị gia nào ở thời điểm hiện nay; điều này, một lần nữa, hai ông Dũng và Bá Thanh, sẽ hiểu hơn ai hết.

    Còn một số yếu tố khác nữa liên quan đến tổ chức và con người còn lại hiện nay, đặc biệt là liên quan đến một số bộ chủ chốt như: Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an v.v..; thì đối với cả hai ông Dũng và Thanh, một khi các ông đã tính toán trên cơ sở lợi ích dân tộc, thì hoàn toàn thuận chiều theo ý của các ông, nghĩa là được sự ủng hộ của đa số còn lại.

    Với tất cả những nhận định trên, tôi hy vọng, hai ông Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Bá Thanh, đủ khôn ngoan để làm một điều gì đó, vừa sửa được những sai lầm đã qua (dù ít dù nhiều ở mỗi cá nhân do Lỗi hệ thống gây nên), và quan trọng nhất, các ông là người tạo nên chế độ Tổng thống đâu tiên của một nước Việt Nam thống nhất, sử sách sẽ lưu giữ muôn đời.

    28.3.2013.

    Nguồn:
    http://anhbasam04.blogspot.com/2013/03/tin-thu-sau-29-03-2013.html?showComment=1364502528859#c5044631849946168494

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh3/29/2013

    NSND Thu Hiền:

    “Tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để phân tích, dẫn giải nữa. Vì ta đã tụt hậu quá xa so với các nước trong khu vực và thế giới rồi. Mà nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Bản văn thiêng liêng sẽ quyết định sự phồn vinh của một đất nước, và hạnh phúc của một dân tộc. Đó là cần hay không cần giữ lại điều 4; cũng có nghĩa nên hay không nên tiếp tục giao vận mệnh đất nước cho Đảng Cộng Sản Việt Nam tiếp tục toàn quyền “lãnh đạo” .

    Để làm tốt việc trên, đồng thời cũng hiện thực tuyên bố của bà Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan “ Nước ta dân chủ gấp vạn lần so với các nước tư bản”. Tôi để nghị Đảng nên công khai tất cả những thành tựu đã làm được cho đất nước từ khi thành lập đến nay. Để toàn dân biết, quyết định nên tiếp tục tín nhiệm hay không tín nhiệm, như các nước kém dân chủ hơn ta (theo bà Doan) thường làm trước mỗi cuộc bầu cử .

    Nhưng trước tiên. Yêu cầu Đảng trả lời một số điểm chính trong dư luận xã hội sau đây :

    - Đảng Cộng Sản Việt Nam không phải là đảng Quốc gia Dân tộc, mà là của Liên Xô cũ và Trung Quốc hiện nay, theo học thuyết Mát – Lê. Nên mục tiêu phục vụ dân tộc là thứ yếu, phục vụ học thuyết mới là trọng tâm ?

    - Năm 1954, chấp hành chủ trương của đảng bạn Trung Quốc chia hai đất nước, để sau đó dân tộc Việt Nam phải tốn xương máu 21 năm mới thống nhất lãnh thổ được. Rồi gần đây, mất thêm đất biên giới và biển đảo ?

    - Cải cách ruộng đất ở nông thôn, cải tạo Công thương ở thành phố. Cầm tù và đày đoạ những người hợp tác Nhân Văn, Giai Phẩm. Không cho làm báo tư nhân là để triệt tiêu văn hoá và tinh thần dân tộc. Theo đúng chủ trương, đường lối của Stalin – Mao Trạch Đông?

    - Nhượng đất biên giới. Phản ứng yếu ớt khi bị chiếm biển đảo. Đàn áp nhân dân phản đối Trung Quốc xâm lăng để có nơi dựa dẫm bảo vệ đảng của mình ?

    - Cương quyết xem “kinh tế Nhà nước” là chủ đạo, dù biết đã thất bại và đang nợ nần rất nhiều ?
    Nếu thành quả việc làm của Đảng là đúng đắn, và trả lời thoả mãn được dư luận toàn dân. Toàn dân sẽ hoàn toàn ủng hộ việc Đảng tiếp tục lãnh đạo mà không cần đến phải minh định bằng điều 4 Hiến Pháp 1992 nữa.

    Phát biểu nầy hoàn toàn mang tính xây dựng đất nước”

    Tuyệt vời! Hoan hô NSND Thu Hiền. Thế mới đích thực nghệ sĩ của nhân dân chứ.
    http://trankytrung.com/read.php?650

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh4/01/2013

    Phamvietdao.net:Về cái chết của Tướng Nguyễn Bình, theo tác giả bài viết dưới đây thì trách nhiệm thuộc về Tướng Giáp; Chủ blog đã được một nguồn tin khác trái ngược lại cung cấp cho biết: Người chủ trương thủ tiêu tướng Nguyễn Bình là Lê Duẩn và Lê Đức Thọ...
    Trung tướng Nguyễn Bình là người được Cụ Hồ tin cậy cử vào nam phò tá Lê Duẩn về mặt quân sự vì Lê Duẩn đang thiếu một trợ tá về quân sự để thu phục các nhóm anh chị Nam Bộ; Lê Đức Thọ cũng được Trường Chinh cử vào Nam Bộ để sát cánh cùng Lê Duẩn...Sở dĩ Trường Chinh đẩy Lê Đức Thọ vào Nam Bộ vì sớm nhận ra Lê Đức Thọ cùng là một tay ghê gớm, một gian hùng ôm mộng bá vương...Trường Chinh lúc đó là quyền Tổng Bí thư rỉ tai Lê Đức Thọ: vào đó giúp được Lê Duẩn thì giúp, nếu không giúp được thì thay. Vào Nam Bộ, sau khi làm việc với Lê Duẩn, Lê Đức Thọ chọn con đường thần phục Lê Duẩn để an toàn cho con đường hoạn lộ của mình, nên nhận vai " sáu Thọ " sau Lê Duẩn 3 bậc...và nhận giúp Lê Duẩn khâu tổ chức can bộ...
    Còn Tướng Nguyễn Bình thì vốn chất " võ biền " nặng trong ông, kèm chất lục lâm thảo khẩu của chiến khu Đông Triều khi xưa nên khi vào Nam Bộ, ông cũng đã quy thuận được nhiều tay lục lâm thảo khấu ở đây; kẻ nào không quy thuận đều bị Nguyễn Bình tiễu trừ...Dần dần Nguyễn Bình đã nắm chắc được " thanh kiếm " quân đội và có phần lấn uy của Lê Duẩn...Đó chính là lý do: Trời không có 2 mặt trời, nước không thể có 2 vua nên Nguyễn Bình đã bị Lê Duẩn và Lê Đức Thọ tìm cách triệt hạ...
    Theo thông tin mà chủ blog nắm được, bức thư Cụ Hồ triệu hồi Nguyễn Bình ra bắc là bức thư giả do Lê Duẩn bịa ra; Người được giao bảo vệ Nguyễn Bình ra bắc là Lê Đức Anh, người thân cận của Lê Duẩn và Lê Đức Thọ...Lê Đức Anh đã hoàn thành nhiệm vụ thủ tiêu Nguyễn Bình trên đường đi...Do chiến tích này mà sau này Lê Đức Anh được đôn nhanh lên vị trí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và hoạn lộ hanh thông.
    Tóm lại, cái chết của Nguyễn Bình là cái chết có nhiều uẩn khúc và ai giết Nguyễn Bình, vì sao giết vẫn còn nhiều thông tin giả thuyết trái chiều nhau...
    Cái chết của tướng Nguyễn Bình cũng giống như cái chết của một số tướng lĩnh cao cấp của Việt Nam sau này phần lớn đều do đồng chí, đồng minh của mình gây ra. Sẽ có dịp chủ blog sẽ viết về cái chết của tướng Lê Trọng Tấn, ông đã hộc máu chết vì uất giống như Chu Du thời Tam Quốc. Trong tang lễ tướng Lê Trọng Tấn, nhiều người thấy vợ ông toàn khóc: Bộ chính trị ơi là Bộ Chính trị ơi..; Ông Trường Chinh phải đến nhắc mấy lần bà mới chịu nín... Khi cất bốc thi hài ông từ nghĩa trang Mai Dịch về quê, bà chị của Tướng Lê Trọng Tấn đã nức nở: Em ơi, em theo cộng sản làm gì cho nó giết em ?!
    Cộng sản nó giết mình hôm nay

    Ngày mai nó mang vòng hoa đến phúng điếu

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh2/03/2015

    Đụ mẹ lũ quan chó...bít lũ nó là chó là cẩu sủa gâu gâu cướp đất của dân....mk dân thấp cổ bé họng k làm đc gì vì lũ cẩu quan này chúng nó có quyền lực....nhjều khi mún gjết hết lũ tham quan hạj dân hạj nước

    Trả lờiXóa