Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Trò cướp ngày diễn đi diễn lại.


 

VRNs (04.10.2012) - Sài Gòn – Mặc dù giấy phép lái xe (GPLX) của anh Nguyễn Công Khanh là giấy tờ thật 100% nhưng công an giao thông tỉnh Tiền Giang đã giám định sai sự thật và phạt anh 2.500.000 đồng. Nhưng sau khi đã đóng tiền anh vẫn không được trả lại GPLX.
Sáng nay, ngày 04/10/2012 anh Nguyễn Công Khanh đã trình bày với VRNs chi tiết sự việc của anh. Ngày 31/07/2012 anh được Công ty TNHH Trần Huỳnh (địa chỉ: 382 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) điều anh chở khách từ Sài Gòn đi Bạc Liêu dự đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, trên xe ôtô mang biển số 51B-047.12.
Khi xe anh ra khỏi đường cao tốc Trung Lương khoảng 5km đến địa phận xã Long Định thì bị kẹt xe rất dài và anh bị hai cảnh sát giao thông chặn lại với lý do xe anh bị cọ quẹt. Anh Khanh hỏi cọ quẹt với ai thì 2 CSGT bảo anh chờ đó sẽ có người bị cọ quẹt đến đối chứng. Chờ hơn 30 phút không thấy anh yêu cầu giải quyết để anh đưa đoàn đi nhưng CSGT lại lấy lý do xe anh vượt bên phải. Anh Khanh bảo xe kẹt như thế này đường không có để đi làm sao tôi vượt phải được. Thấy đuối lý CSGT nói nghi ngờ GPLX của anh là giấy giả nên lập biên bản tạm giữ. Biên bản ghi ngày hẹn là 8/8/2012 nhưng CSGT nói nhỏ với anh: “Tao biết bằng lái của mày là thật nhưng nếu mày chịu hợp tác thì ngày mai quay lại tao trả bằng lái.”
Ngày hôm sau anh quay lại nơi đã lập biên bản gặp đúng 2 CSGT hôm trước nhưng họ nói đã 5g chiều nên không giải quyết mà hẹn đến ngày 8/8. Đúng hẹn anh Khanh từ Sài Gòn về công an tỉnh Tiền Giang ở TP. Mỹ Tho thì họ hẹn lại anh đến ngày 20/9/2012 với lý do chưa có kết quả giám định!
Vì bận công việc nên ngày 03/10 anh Khanh xuống công an tỉnh Tiền Giang thì nhận được Kết luận Giám định số 896/GĐ-PC54 do Giám định viên Võ Văn Tư và Trưởng phòng Kỹ thuật Hình sự công an tỉnh Tiền Giang là thượng tá Nguyễn Hồng Khắc ký xác nhận ngày 14/08/2012 và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 2205/QĐXPVPHC ngày 03/10/2012 do Đại tá Trần Hoài Bảo, trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS công an tỉnh Tiền Giang xử phạt anh Khanh 2.500.000 đ.
Anh Khanh nghĩ rằng sau khi đóng phạt sẽ nhận lại GPLX để tiếp tục công việc nuôi gia đình bên cắn răn đóng cho xong. Nào ngờ khi đóng xong công an tỉnh Tiền Giang vẫn không trả lại GPLX cho anh. Trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, ở mục “Hình thức xử phạt bổ sung (nếu có)” ghi “Trả.. Tịch thu GPLX tẩy xóa”. Phải hiểu là trả hay tịch thu?
Anh Khanh đã chứng minh bằng cách đưa cả hồ sơ gốc của GPLX mà Kết luận Giám định lại xác định là “…tại vị trí “Họ và tên: Nguyễn Công Khanh, Năm sinh: 03/05/1972” phát hiện có dấu vết tẩy xóa sửa chữa lại nội dung”. Nhìn bản sao của GPLX chúng tôi thấy những chỗ này vẫn còn rõ nét, huống hồ là bản gốc.
Anh Nguyễn Công Khanh đã nhận được quyết định cho thôi việc từ công ty TNHH Trần Huỳnh vì không còn GPLX nữa.
Anh Khanh cho biết sẽ khởi kiện Kết luận Giám định và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính sai trái nói trên.
Xin mời nghe ghi âm anh Khanh trình bày sự việc.
PV. VRNs

1 nhận xét:

  1. Nặc danh10/06/2012

    ĐCS không thể nhân danh thánh thần, thiên tử để đứng ra cai trị nên họ cần lập bình phong cho việc này. Họ lập ra các tổ chức hợp pháp: quốc hội, chính phủ, chủ tịch nước. Và họ đạo diễn việc bầu cử cho có tính dân chủ nhưng kỳ thực rất mị dân. Bỡi lẽ: người được bầu là người họ cử ra (đảng cử-dân bầu), dân bầu ai không quan trọng vì cuối cùng thắng cử vẫn là người của đảng. Còn điều này nữa: đó là người tổ chức bầu, người giám sát, người kiểm phiếu, người công bố, truyền thông kết quả đều là người của đảng. Với vở kịch bầu cử này thì họ muốn có một con bò ra lãnh đạo cũng được: chỉ việc cử hai con bò ra ứng cử, thế nào cũng có một con trúng cử. Rõ ràng việc bầu bán là một trò hề, tốn thời gian, tiền của nhân dân. Họ đã ảo thuật việc nắm quyền phi pháp qua một vở kịch bầu cử. Đó là lý do vì sao có những tên đại biểu quốc hội ngồi vào ghế chỉ để ngủ trong khi dân ở mọi miền lầm than.
    Cũng giống như vua, họ cần có quyền hành với mọi tài sản, mọi kế sinh nhai trên đất nước. Tất nhiên không thể tuyên bố đất của đảng, nước của đảng, trời của đảng như Vua được. Vậy họ làm cách nào? Một ảo thuật tuyệt vời cho vấn đề này: sở hữu toàn dân, nhà nước quản lý. Cái thực thì họ nắm, cái danh thì dân giữ.....
    http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http:/danluan.wordpress.com/2012/10/06/nguyen-van-thanh-dang-va-vua/
    KS Nguyễn Văn Thạnh

    Trả lờiXóa