Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Quan chức Quảng Ngãi ăn cả hố xí của trẻ.

Chuyện toilet 'dát vàng' và ngân hàng khó tiêu tiền
Tuần rồi, dư luận xôn xao về câu chuyện một nhà vệ sinh chỉ hơn 29 m2 tại Trường THCS Long Hiệp (huyện Minh Long, Quảng Ngãi) có tổng số vốn đầu tư gần 600 triệu đồng.
Nhà vệ sinh chỉ hơn 29 m2 tại Trường THCS Long Hiệp nhưng có tổng số vốn đầu tư lên tới gần 600 triệu đồng. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Nhà vệ sinh chỉ hơn 29 m2 tại Trường THCS Long Hiệp nhưng có tổng số vốn đầu tư lên tới gần 600 triệu đồng. Ảnh: Tuổi Trẻ.
“Nó có dát vàng hay không?” là câu hỏi điển hình cho góc nhìn chung trên các diễn đàn về mức độ và hiệu quả đầu tư công trình.
-----------------------------
  Hẳn sẽ còn nhiều thông tin mở rộng trước khi câu chuyện có kết luận và khép lại. Còn lúc này, thử liên hệ khập khiễng rằng, nếu các ngân hàng cũng được giải ngân kiểu “nhà vệ sinh 600 triệu đồng” thì chắc chắn tín dụng sẽ bùng nổ chứ không chật vật như vừa qua.
 Ăn bẩn hay cố tình tiêu bằng được ngân khố - điều đó không quan trọng, quan trọng là móc bằng được tiền ngân khố bằng mọi cách bẩn thỉu, đê tiện, bất chấp dư luận và liêm sỷ. Căn bệnh nan y đnag lan rộng khó chữa trong đại đa số đám quan chức thời nay không còn ai không nhận ra, vấn đề là thuốc nào để chữa căn bệnh này ? thuốc gì, ai chữa, ai bắt các con bệnh uống ?
  Ăn hố xí của trẻ em, ăn chặn tiền nhâ dân đóng góp ủng hộ Trường sa ở Hà Giang, ăn chặn tiền và gạo cứu trợ ở Hà tĩnh,  tham nhũng lớn trong dự án điẹn pin mặt trời tại các xã vùng sâu - dự an ODA Phần Lan tài trợ - như các báo nêu liên tục gần đây cho thấy : đám quan chức thời nay đã trở thành những con dòi, nhiều nhung nhúc trong cái xã hội bốc mùi xú uế cũng chính do những con người trở về từ rừng xanh nắm quyền lực, coi nhân dân chỉ là đàn bò để cho chúng lấy sữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét