Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Vincom để sập cẩu tháp xây dựng khiến 13 hộ dân cạnh công trình điêu đứng

 Hôm qua, một cẩu tháp của toà nhà T8 khu Time city do Vincom làm chủ đầu tư đã bị sập.
Sập cẩu tháp xây dựng là một chuyện động trời, báo động về việc làm ăn cẩu thả, coi thường các qui định về an toàn, kiểm tra giám sát chất lượng công trình ngay trong quá trình thi công.
 VIC cũng đang bị cư dân mua nàh tại đây tố cáo, gửi hồ sơ ra tận thanh tra chính phủ và báo chí để khiếu kiện vì bị bán cho nhà chất lượng kém, kém xa thiết kế được duyệt khi ký hộ đồng mua nhà.

 Chủ đầu tư đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ, khó khăn nên bỏ qua thương hiệu, uy tín của mình để ăn bớt kể cả từ cái lỗ thoát sàn WC, cái ổ cắm điện, miếng gỗ lát sàn...xem qua trong trang FB do cư dân mua nhà tại Time city lập ra thấy kinh khủng về sự cẩu thả, bất tín của chủ đầu tư khi xây nhà bán cho dân, coi thường khách mua, cố tình lừa đảo trắng trợn.




Côn an khu vực đến làm việc với các hộ dân bị câu tháp đổ đè hỏng nhà.

 Thị trường bất động sản đóng băng khiến các chủ đầu tư chết đứng, VIC không là ngoại lệ. Hiện Vic đang rao bán nhà với giá chỉ bằng nửa giá năm trước nhưung tình hình bán nhà vẫn không khá lên được một phần do bị dân tố cáo, khiếu kiện gây chán chường cho những ai có ý định tới xem hay hỏi thông tin mua nhà của VIC.
 Chuyện các chủ đầu tư xây dựng ở Việt nam khi đất đai nhà cửa đang thời bong bóng thì ép giá, lừa ký hợp đồng qua quít để ép người mua, kiếm lời , nay không bán được nhà thì cố ăn bớt những cái bán rồi nhưng chưa giao...đang là chuyện phổ biến. Nó cũng như chó cùng dứt dậu mà thôi, đến việc cố tình lừa để người mua ký vào hợp đồng sơ sài còn làm thì chuyện ăn bớt có gì mà họ không dám làm, nhất là khi họ đang cạn túi và bị sức ép cống nộp từ các cấp chính quyền.




1 nhận xét: