Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Nóng, cực nóng Văn Giang - tường thuật từng phút !

NÓNG, CỰC NÓNG !

  Sáng nay Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng yên tổ chức  họp báo tại với Huyện Văn Giang, thông báo về quyết định cưỡng chế, phổ biến kế hoạch cưỡng chế 70 hecta vào sáng mai 24 tháng 4 năm 2012.
 Hơn chục phóng viên, nhà báo tới dự họp đã bỏ về mà không ăn cơm mời của Huyện.
   Chi bộ họp rất căng thẳng với các lực lượng chuẩn bị cho cưỡng chế, Huyện đang bị đá quả bóng trách nhiệm, có thể sau vụ cưỡng chế thì có vài con tốt bị thí vì mọi vấn đề pháp lý để cưỡng chế đất của dân đều sai phạm như các báo đã đăng. Báo người cao tuổi đã đăng bài về các sai phạm nhưng cán bộ Huyện cũng không đọc, không quan tâm, có thể Huyện đang bị dồn vào thế kẹt, phải hy sinh ?
   Các cán bộ thôn, xã đều bị mời họp, quán triệt việc cưỡng chế.
  Học sinh các cấp từ phổ thông trung học xuống tới mẫu giáo được thông báo đều phải đi học, cô giáo thông báo ốm cũng phải đi học, chính quyền lo con em cùng Bố Mẹ cho ra cánh đồng phản đối việc cướp đất.
 Có 1900 nhân viên công lực gồm công an, bộ đội, phòng cháy, cứu thương, dân phòng, cơ động...đã tập hợp tại Huyện Văn Giang để ăn chực nằm chờ từ sáng nay để sẵn sàng để dàn trận.
 Gần ba chục xe ủi và máy xúc đã tập kết tại huyện.





Các chiến lũy do Dân lập lên.
 
 An ninh đã mang chó rà soát khắp mặt bằng để dò mìn, dò các thiết bị cháy nổ, vũ khí.
 An ninh của huyện, tỉnh đang rải quân đi đến các nhà của nông dân từng đứng đơn đi gặp các cơ quan nhà nước như Thanh tra, Tiếp dân Trung ương Đảng và Nhà nước để khiếu nại, khiếu kiện.

  Bà con nông dân Văn Giang đã làm lều trại tại cánh đồng, cờ đỏ đã cắm trên nóc, bay phần phật như báo trước một trận chiến căng thẳng giữa Nông dân và kẻ cướp. Trống chiêng, cuốc xẻng đòn càn ...đã sẵn sàng để ra đồng giữ đất.
 Ảnh lều bạt, các chiến lũy cây củi, được lập trên các lối đi để sắn sàng cho việc phản đối cướp đất.


Theo nguồn tin của Nhân dân cho biết, họ đã sẵn sàng phản đối cưỡng chế và sẵn sàng cho các tình huống xấu.
 Bỏ qua tất cả các văn bản trái phép, các sai phạm đã được báo chí vạch ra, Dân thì vẫn đang tiếp tục khiếu kiện các nơi từ Trung ương đến địa phương, các cuộc đối thoại của các cơ quan công quyền với Dân đều thất bại vì chỗ nào cũng có sai phạm. Chính quyền vẫn quyết định cướp đất !
 Nhưng hãy cẩn thận ! phóng viên đã có được những tin rất  nặng ký từ phía người Dân Văn Giang.

 KHẨN !!! - Có chỉ đạo từ Chính phủ đã chỉ đạo xuống Huyện : " Phương án cưỡng chế phải linh hoạt, tránh diễn ra tình trạng như Tiên lãng Hải Phòng ! "

  - Lúc 6 pm 11,  phóng viên được biết : tất cả các nhân viên bảo vệ, an ninh phía Chủ đầu tư đều phải nộp điện thoại di động và chờ chỉ đạo nóng của Chủ đầu tư và Chính quyền. 
 - Các phóng viên của các báo trong nước và Quốc tế đang kéo đến Hưng yên.
 - Một Cụ Bô lão 80 tuổi cho biết : Chủ đầu tư lợi dụng chính quyền, dùng danh nghĩa danh nghĩa luật pháp để vơ vét, cướp đất của Dân, chủ đầu tư là trùm xã hội đen tên Dũng " Air line",  chuyên buôn bán xuyên Quốc tế qua đường hàng không, vợ của chủ là Bích, có khách sạn lớn tại Trần Hưng Đạo Hà nội - Khách sạn Cây cau. 
 Một cổ đông trẻ là con gái của một lãnh đạo cấp cao đã được lôi kéo vào dự án để cùng xẻ đất của nông dân lấy tiền.
 Cụ Bô lão cho hay : tôi đã hoàn thành các nghĩa vụ với Đất nước, đã già rồi và không còn gì để mất, sẽ dùng nốt chút sức tàn cuối cùng để giữ lại mảnh đất cho con cháu !

 Trời, nóng quá Văn Giang ơi !!!


 Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tin tức để gửi đến bạn đọc.
 Tường thuật của Phóng viên tự do từ Hưng yên.

7 nhận xét:

  1. Không lú4/23/2012

    Trời, sao quê tôi lại khốn khổ thế này ?

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Hùng4/23/2012

    Phóng viên có nhiều thông tin từ trong quá, cám ơn đã cho bà con những thông tin quý giá.

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay họ dùng người dân làng A đàn áp làng B . Tháng sau lại dùng người dân làng B đàn áp làng A. nếu đồng bào ta không nhìn ra điều này thì rốt cuộc người nông dân ngèo vừa bị cướp của vừa bị cướp di cái tình người giữa những người bi áp bức với nhau. Xin Đồng bào hãy đừng thờ ơ với sinh mạng với hàng xóm láng giềng. Tột ác xảy ra với hàng xóm ngày hôm nay , nếu ta không đồng cảm với hàng xóm để chống lại nó thì sẽ có ngày cái ác đó sẽ đến với bản thân chúng ta .

    Trả lờiXóa
  4. THANH MAI4/23/2012

    xin bà con đoàn kết lại như một khối thép,xin bà con lân cận hãy ùa tới đó xem thôi giống như một hàng rào sống ,xin các nhà báo ,phóng viện cập nhật thông tin liên tục cho toàn dân ,và thế giới thấy cảnh chính quyền xem dân như giặc này

    Trả lờiXóa
  5. Xem mà rơi nước mắt! Thương đồng bào tôi quá!

    Trả lờiXóa
  6. Buồn và đau cho dân tôi ! Đêm nay tôi không ngủ chờ thông tin về những người dân oan thân yêu của tôi , rất mong các bạn Thanh niên trong lực lượng Vũ Trang hãy quay đầu lại vì Bà con thân yêu máu mủ của mình, cho dù các bạn không phải người HƯNG YÊN hay người VĂN GIANG bị điều đến để đàn áp Bà con nông dân vô tội thì cũng nên nghĩ lại một ngày rất gần đây chính cha mẹ, vợ con và đất đai của tiên tổ nhà các bạn cũng sẽ trở thành mục tiêu của những mưu đồ ăn cướp này
    Hãy quay đầu lại với NHÂN DÂN để phá tan âm mưu cưỡng chế này các bạn ƠI !

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh4/25/2012

    góp ý với bà con văn giang.
    mổi người dân nên trang bị hai ảnh BÁC HỒ ,dùng làm tấm khiêng đở dùi cui cũa bọn cướp đất.hỏi đố thằng nào dám đánh.nếu thằng nào đánh là đánh BÁC HỒ,

    Trả lờiXóa