Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Văn Giang - Vườn vạn tuế đã nát !

  Tính đến 16 giờ hôm nay, việc cướp 70 hecta của riêng bà con Xuân quan coi như đã thành công đối với chủ dự án Ecopark.
  Trên cánh đồng màu mỡ bao la trong 70 hecta đó, nhiều khu mồ mả của Dân các thôn trong xã Xuân quan, nhiều vườn cây cảnh có giá trị đã bị phá hủy : những vườn vạn tuế, vườn hoa hải đường hàng ngàn gốc, những vườn cây sanh, vườn lộc vừng, hoa hồng, cúc và vài gióng cau cảnh ...đều đã bị phá hủy.
 Đêm qua một số bà con đã thức  suốt đêm để di chuyển đỡ phần nào, gỡ lại tiền vốn đã bỏ ra mua giống nhưng cũng không được đáng là bao vì quá gấp.
  Một chị có vườn hoa Hải đường vừa khóc vừa ngồi vật  xuống bờ mương, chị xót xa nhìn vườn cây quý của mình tiếc đứt ruột. Một chậu Hải đường bình thường có giá đến cả dăm bảy trăm ngàn đồng, vườn cây nhà chị chỉ vì neo người và không còn chỗ để di chuyển, đặt cây. Tiền vốn cả nhà đổ vào đó nay bị cướp phá coi như tắng tay.
 Nhiều người dân bị phá ủi mồ mả của Tổ Tiên nằm trên đất nhà mình chưa đồng ý bán xong với Chủ đầu tư, họ  đang chuẩn bị hồ sơ, đơn từ  để  làm việc với chính quyền.


  Nếu với phía Chủ đầu tư là việc cưỡng chế đất của Dân  coi như thành công về mặt trước mắt thì trên thực tế, họ đã thành công về việc tạo ra một mâu thuẫn sâu sắc giữa Nhân dân Văn giang và chính quyền cùng Chủ đầu tư dự án.
  Người nông dân mất đất - đó là một hiểm họa cho xã hội, khó mà lường hết hậu quả khi bao công sức của người nông dân một nắng hai sương, tiền bạc vốn liếng đổ cả vào mảnh đất mấy đời nay bị cướp trắng.

Cuối giờ chiều, hàng loạt phóng viên báo chí vẫn đang tìm về Văn giang để lấy tin.

4 nhận xét:

  1. Dân Văn giang4/24/2012

    HÃY ĐỒNG LÒNG TẨY CHAY DỰ ÁN ECOPARK . MUA NHÀ Ở DỰ ÁN ECOPARK LÀ GIẾT DÂN .
    dân Văn giang thề sẽ làm hết sức mình để dự án Ecopark không thể hoàn thành được .

    Trả lờiXóa
  2. Sẽ có quả bom Văn Giang nữa...Chờ xem...

    Trả lờiXóa
  3. Vũ Khánh4/25/2012

    HÃY ĐỒNG LÒNG TẨY CHAY ECOPARK - DỰ ÁN CỦA LŨ CƯỚP NGÀY, LŨ GIẾT HẠI DÂN LÀNH !
    HỠI CÁC NHÀ BÁO CỦA DÂN, HÃY LÀM NHỮNG GÌ ĐÚNG VỚI LƯƠNG TÂM CỦA MÌNH, GIÚP NHỮNG NGƯỜI NÔNG DÂN, HỌ LÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN THỰC SỰ.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh4/25/2012

    @cô Thùy Linh. Quê cháu ở Hưng Yên cùng với bác Nguyễn Thị Hồng Ngát đây cô ạ. Buồn quá. Trước em trai cô Hồng Ngát là chủ tịch huyện Văn Giang còn đỡ. Từ ngày chị Thủy lên chủ tịch là khủng khiếp lắm,

    Trả lờiXóa