Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Chung cư Ecopark - có thể đổ như chung cư Tàu.


 NẾU MUỐN CHẾT BẤT NGỜ HÃY MUA CHUNG CƯ ECOPARK   !

   Năm 2009, ai đọc báo mạng đều đã thấy cả mấy chúng cư do Trung quốc xây dựng bên bờ một con sông đã bất ngờ đổ sập ngay khi chưa có cư dân đến ở, các tòa nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện, chỉ còn việc  dọn đồ đến ở.

Nhà đổ ở Thượng hải thiết kế như Ecopark.

Cọc ống bê tông bị đứt gãy.

Chất lượng xây dựng Trung quốc là đây.

 Nhà cạnh sông như của Ecopark.
  Tòa nhà của Trung quốc ở Thượng Hải chỉ 13 tầng mà đã đổ, trong khi Ecopark cho xây cao 18 và 24 tầng với giải pháp ăn bớt như Trung quốc vậy.
 Nguyên nhân đổ  thì nhiều nhưng quan trọng nhất  là do lựa chọn giải pháp thiết kế, thi công cho phép dùng cọc bê tông ly tâm giống như cột điện để ép xuống thay cho cọc nhồi, cọc ép đặc, cọc vuông như từng làm. Giải pháp này sẽ đem lại lợi nhuận lớn cho Chủ đầu tư, hơn nữa phần vì đó là các chung cư giãn dân, có giá thành thấp, dùng cho các hộ dân nghèo mua hoặc được đền bù giải tỏa nhà cũ.
 Hiện tại Việt nam chưa từng có tiêu chuẩn cho việc dùng giải pháp như Trung quốc từng làm và bị đổ những tòa nhà như đã thấy, tuy nhiên một số Chủ đầu tư đã dùng trong đó có Ecopark.
 Toàn bộ 13 tòa chung cư như trong ảnh các bạn đang xem dưới đây nằm trong cụm nhóm chung cư có tên trong dự án là 1A - 01. Nhóm này do nhà thầu thiết kế của Nhật có tên KUME - có văn phòng đại diện tại TPHCM - thực hiện. Tuy nhiên, họ chỉ làm ý tưởng kiến trúc, còn lại đều thuê nhà thầu thiết kế tại Việt nam lo hết từ kết cấu, hạ tầng, điện nước ... để chi phí có hiệu quả.
   Ban đầu, giải pháp thiết kế cọc nhồi được đưa vào và đã thi công cho gần một nửa của khu, tức là cho 5 tháp đầu tiên. Đơn vị Long giang - một nhà thầu thi công hầm, cọc nhồi chuyên nghiệp - được duyệt cho làm, cọc nhồi cũng thi công xong và một mạng kỹ sư đã chết tại chỗ máy khi ống áp lực máy khoan thổi bị nổ. Đó là anh trai của chủ nhiệm công trình quê Thái bình, vụ việc được dấu nhẹm để tránh thanh tra an toàn moi ra kiếm chác.
  Đến thời điểm giữa năm 2010, do bán hàng chậm, để giảm chi phí thì chủ dự án đã xem xét cách giảm giá thành, yêu cầu cho áp dụng giải pháp ép cọc bê tông ly tâm thay cho cọc nhồi cho đế móng của 8 tháp còn lại. Họ biết việc đó là vi phạm luật bởi thay đổi thiết thi công, không làm theo thiết kế đã được thẩm định của cơ quan chức năng.
  Một số kỹ sư đã phản đối việc làm này của Vihajico và bị cho nghỉ việc, họ biết rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào nới những tòa nhà cao từ 18 đến 24 tầng thế kia nếu có những chấn động do gió, do động đất, do biến đổi địa chất bên dòng Sông Hồng diễn ra ngoài khả năng tiên liệu của tư vấn thiết kế KUME.

 
Xa xa, 5 tòa nhà màu trắng thi công trước được dùng móng cọc nhồi, còn lại là cọc ống  rỗng.

Xương trắng miền quê ngoại sau trận càn 24 tháng 4 năm 2012.

Cả xương của Ông Cha từng đánh giặc giữ đất năm nào.

  " Cất nóc " tòa chung cư  sau cùng tại khu 1A - 01 vào tháng 11 năm 2011.

 Sự khó khăn của thị trường tài chính, tình hình nhà đất cũng nổ bong bóng khiến cho các Chủ đầu tư chết theo, họ phải làm mọi cách để tồn tại trong đó có cả chuyện ăn bớt thiết kế, thi công ẩu, h biệọ cho phép cả sử dụng vật liệu phi tiêu chuẩn, trái với Luật đã qui định.
 Việc còn lại của khách hàng sau khi mua nhà để ở là chuyện của khách hàng, kể cả nhà có lún nghiêng đổ, chết người thì cũng mặc kệ vì khi ấy các chủ tư bản đã xa chạy cao bay.

Chuyện lừa đảo khách hàng mua nhà vẫn đang diễn ra hàng ngày.
 Còn bạn - khách hàng đang có ý định đầu tư vào Ecopark hay mua nhà để ở thì liệu có muốn ở trên những tòa nhà đó không, chưa nói đến dưới chân nó còn nhiều xương trắng của dân Văn Giang ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét