Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Vihajico thanh minh thanh nga cho Thủ tướng.

   Trên trang web của Vihajico - chủ dự án Ecopark mới đăng bài để thanh minh cho Thủ tướng và con gái. Theo vài bản tin trên các trang báo lề Dân có thông tin cho rằng : dự án Ecopark có cổ phần lớn của con gái riệu của Thủ tướng, việc đưa tin chưa có căn cứ hay kiểm chứng xác thực gây ảnh hưởng đến các  cá nhân lãnh đạo, ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu của Vihajoco nên cần phải làm rõ.


 
Quyết định 742 không có dấu má gì cả liệu có giá trị ?

  Thực tế, việc Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định 742 / QĐ TTg ngày 30 tháng 6 năm 2004 phê duyệt cho Vihajico từ thời 2004 như văn bản mà Hưng yên đã bàn giao cho bà con nhân dân là chính xác.
 Khoan hãy nói đến tính hợp pháp của văn bản trên mà chỉ đề cập đến những vấn đề đang được báo lề Dân đưa tin, cho rằng : con gái của Thủ tướng có cổ phần trong  dự án đó lên mới được ký duyệt đơn giản, nhanh chóng như vậy. Chuyện một phó thủ tướng có được phép ký quyết định giao cả nửa ngàn ( 500)  hécta đất nông nghiệp màu mỡ đang có giá trị cao hàng đầu ở Miền bắc, cho một công ty tư nhân làm dự án kinh doanh thương mại là đúng hay sai luật thì hãy để mấy anh bên Bộ tư pháp nghiên cứu và trả lời trên công luận. Chỉ thấy rằng : dân huyện Văn Giang mất đi từng ấy đất nông nghiệp mà họ đang làm ăn sinh sống trên đó rồi họ sẽ ra sao - đó là câu hỏi cần giải đáp.
  Nông dân cả huyện mất gần hết đất canh tác, cũng như nhiều dự án khác : chủ dự án tuyên truyền rằng có đền bù, có hỗ trợ, có bố trí công ăn việc làm, có bán nhà ưu đãi cho nông dân mất đất...nhưng chưa thấy đăng tin công khai, đăng  ở đâu ? đã làm được những gì cho những người dân đã bị bắt buộc giao đất từ cách đây sáu bảy năm ?
 Việc thanh minh của Vihajico không có gì phải bàn nếu tất cả các vấn đề mà báo chí dư luận đưa tin về việc Hưng yên ra quyết định cưỡng chế sai luật, cướp đất của dân, đàn áp dân, bắt bớ và hành hung dân một cách trắng trợn cũng được báo chí giám sát, đưa tin trung thực.
 Nếu anh cho là anh làm đúng luật thì sao không cho báo chí và Nhân dân giám sát mọi việc anh làm ? sao phải cấm báo chí tác nghiệp ngày cưỡng chế, sao không đối thoại với báo chí và Nhân dân về việc ra quyết định cưỡng chế bị cho là sai luật ?
 Lẽ thường, theo luật thì việc anh mua đất của dân làm dự án thương mại theo thỏa thuận nếu không đạt được đồng thuận thì phải đưa nhau ra tòa án dân sự để giải quyết chứ, luật nào cho phép các chủ đầu tư bỏ tiền ra thuê côn đồ, thuê công an và các lực lượng của dân nuôi để " cưỡng chế " mà thực chất là cướp ? Luật nào, ở đâu, bao giờ , ai thông qua...?
 Một xã hội thiếu sự giám sát độc lập đối với các nhà hành pháp, thiếu sự kiểm tra của Quốc hội, thiếu  quyền lực của các cơ quan chức năng lẽ ra được dân nuôi và làm việc vì dân thì liệu có chấm dứt được nạn cướp khi kẻ cướp có tiền là thuê được cả chính quyền ?
 Còn Vihajico - thanh minh gì đi nữa thì cái quyết định 742 / QĐ TTg như trên cũng đủ bịt mồm họ, một tờ giấy vài chữ, với một chữ ký không biết của ai mà khiến kẻ cướp lấy được hàng 500 hecta của Nhân dân thì không còn gì phải bàn thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét