Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Chuyện vỉa hè.

 Ra Hà nội được vài ngày, lang thang vỉa hè khu Yết Kiêu thì gặp thằng bạn cũ làm bảo vệ cho khu bộ công an. Hết giờ rồi, vào 132 Lê Duẩn làm vài vại bia hơi Hà nội nhái.
 Mấy ông bụng bự bàn bên chắc đã làm vài vại rồi, thấy chém gió oang oang.
 Mẹ thằng Bình kia kìa, có thằng con giai thi đại học 3 lần .éo đỗ, thuê thi hộ cũng . éo đỗ thế mà giờ nó cho làm tổng giám đốc các xí nghiệp liên hiệp giao thông ...đường sắt, con vợ nó học hết có lớp chín vẫn làm bí thư và chủ tịch công đoàn đường sắt đấy. Thế thì cần .éo gì lo học hành thi cử...
 Sau vài câu chuyện thì biết rằng mấy bố này sắp hưu mà con vừa thi đại học xong, đang lo đậu đỗ, nghề nghiệp cho đám quý tử, gặp nhau bia hơi mang chuyện của một tay Bình nào đó cán bộ to to bên đường sắt ra chém gió nhậu kèm. 
 Tay bạn bảo : mấy bố nói chuyện về tay Đào Đình Bình - bộ trưởng giao thông cũ đấy, mình á à. Bộ trưởng gì vợ học có lớp 9 mà lại làm bí thư, chủ tịch công đoàn được hở giời ? thì có gì lạ - tay bạn chém - vợ mấy tay giám đốc công an bên mình cũng chỉ học chưa hết bổ túc cấp ba, lô đề cả ngày thôi mà.
   Thảo nào, Thủ đô nhà mày cứ lèng phèng như bên Ấn độ khu ổ chuột mà tao hay đi ngắm ngía, bán hàng 
 Lan man sang chuyện Thủ đô dạo này hỗn loạn vì dân oan cứ ngày ngày kéo về kiện cáo vì mất đất dai. Tay bạn bảo : thì quê tao bên Bắc ninh cũng kiện cáo ầm cả làng, huyện nó bán đất cho doanh nghiệp Đài loan, dân không nghe nên kiện nhau cả hai năm nay, ruộng bỏ hoang mà dân thì nghèo. Về quê thấy thế cũng chả biết nói gì, biết thừa là bọn tỉnh, huyện nó có phần trong đấy, sếp to phần to, sếp nhỏ phần nhỏ. Tao lại mới kết nạp đảng viên mấy tháng thì nó ra cái 19 điều cấm trong đó có kiện cáo đất đai.
 - Thế nó lấy đất nhà mày thì có kiện không ? mình hỏi tay bạn.
 Để các cụ kiện chứ mình kiện thì đưa trả nó thẻ đảng rồi chào bác em về quê trồng rau. 
 Nhưng sao tao biết vẫn có nhiều đảng viên ở Gia Bình Bắc Ninh đang kiện đất đai đấy. Họ còn là cựu chiến binh nữa cơ mà, ngán gì đâu.
 Thì họ đảng viên, cựu chiến binh nhưng về nghỉ cả, chi bộ địa phương nó cũng mang ra kiểm điểm vì không chịu nhận tiền đất của doanh nghiệp đấy, lại tố cáo, khiếu nại loạn hết cả làng cả huyện. Tháng trước có một tay trưởng thôn nhận tiền đầu tiên thì bị chết bệnh, cả làng Đại Bái không ai đến đưa ma, huyện phải sai lâu la đến khiêng, đấy làng quê tao nó thế đấy. Dân mà quyết gì thì đố thằng huyện nào chơi lại được vì vùng tao có nhiều vị học hành hiểu biết lắm.
 Ừ, dân giờ chỗ nào cũng mất đất, khắp cả nước bởi doanh nghiệp nó lợi dụng luật sơ hở nên cướp, bán làm giàu nhanh. Nhưng hết thời rồi, tài chính và tiền tệ đang sập, bọn nào ôm đất sẽ chết vì đất.
 Vài cốc bia mà chém đủ chuyện, rồi về. Mỗi thằng một ý nghĩ, tội nó ghê. Mình cứ nghĩ nó là đảng viên nên không được mở miệng ra cho dù bị cướp nó cướp cả mảnh đất Cha Ông Tổ Cố của mình, nó chỉ là đứa con cháu hèn mạt ! 

1 nhận xét:

  1. Bun Thoong7/14/2012

    Tôi xin thêm vào chuyên vỉa hè nhé: Cái hồi còn tìm diệt bọn phe phẩy, Bọn phe phẩy liền bám lấy các anh công an đường phố,mấy anh công an xương mê vì đươc phe phẩy nuôi, còn phe phẩy thì cười tươi, bây giờ đã thành bà tướng bà tá cả rồi, tài thật.

    Trả lờiXóa