Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Công ty của đại biểu Quốc hội xả thải bẩn

  Bà Hằng chủ của Sonadezi Long Thành, một đại biểu Quốc hội  - vẫn nhơn nhơn vác mặt ngồi họp với gần 500 đại biểu khác. Trong khi bà Hoàng Yến đã phải rời hội nghị chỉ vì " kê khai không trung thực lý lịch".
 Thế mới thấy : con bò chui qua lỗ kim, con chim không qua lỗ cống ở Việt nam là vậy.


Tập trung thẩm tra thiệt hại vụ Sonadezi xả bẩn
   Ngày 30-7, Ban Chỉ đạo giải quyết thiệt hại do Công ty Sonadezi Long Thành (Đồng Nai) xả thải không đạt chuẩn ra rạch Bà Chèo

đã phân công ba tổ công tác xuống từng hộ dân thuộc các ấp 1, 2, 3 và 4 của xã Tam An, huyện Long Thành để thẩm tra diện tích ao hồ, đất trồng các loại cây, vật nuôi trên cạn… Trước đó, các hộ dân này đã kê khai thiệt hại theo hồ sơ hướng dẫn. “Dự kiến khoảng một tuần, việc xác minh nhằm xác định chính xác mức độ thiệt hại của từng hộ sẽ kết thúc” - bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, cho biết.
Cũng theo bà Hà, sau đó các tổ công tác sẽ tổng hợp thiệt hại đối với từng lĩnh vực về nguồn lợi thủy sản tự nhiên, diện tích từng loại cây trồng và vật nuôi trên cạn… để ban chỉ đạo báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai. Đây là cơ sở để UBND tỉnh ra quyết định yêu cầu Sonadezi Long Thành bồi thường thiệt hại cho người dân.
Được biết đến thời điểm này, tổ công tác đã nhận khoảng 169 đơn kê khai (ước tính thiệt hại khoảng 30 tỉ đồng) của các hộ dân nằm trong vùng 114 ha trên lưu vực rạch Bà Chèo. Đây là khu vực được Viện Môi trường và Tài nguyên (ĐH Quốc gia TP.HCM) xác định bị thiệt hại là do ảnh hưởng chất thải của Sonadezi Long Thành.
DUY ĐÔNG -  PL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét