Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Gia đình Mai Thu Huyền gửi đơn đề nghị khởi tố hình sự nhiều bác sĩ



(GDVN) - Mặc dù đã có kết luận của hội đồng y khoa Sở Y tế Tp.HCM về nguyên nhân cái chết của bố Mai Thu Huyền nhưng bệnh viện FV đã “lật mặt”, tỏ thái độ thiếu tôn trọng, bất hợp tác để giải quyết thấu đáo sự việc này.

Như báo chí đã đưa tin, ngày 12/8/2012, bà Mai Thị Thu Trang đã có đơn khiếu kiện bệnh viện FV về hành vi vô trách nhiệm dẫn đến tử vong ông Mai Trung Kiên (bố bà Trang và diễn viên Mai Thu Huyền) khi điều trị tại bệnh viện này.

Thông tin mới nhất nhận được từ Sở Y tế Tp.HCM, sau khi hội đồng chuyên môn họp xem xét đã đưa ra kết luận: nguyên nhân  tử vong của bệnh nhân Mai Trung Kiên đã được điều trị tại bệnh viện FV và bệnh viện Tim Tâm Đức là do sốc không hồi phục do xuất huyết nội sau phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa trên bệnh nhân có bệnh tim mạch với nguy cơ cao và di chứng tai biến mạch máu não đang điều trị thuốc kháng đông.

Sở Y tế Tp.HCM cũng nhấn mạnh: “Bệnh viện FV đã không chẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội”.

Kết luận của Sở Y tế Tp.HCM về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Mai Trung Kiên.

Mặc dù cơ quan chức năng đã kết luận nguyên nhân gây ra cái chết, lỗi do phía bệnh viện tắc trách nhưng theo ghi nhận từ phía người nhà bệnh nhân, FV vẫn tráo trở, “lật mặt”, chưa giải quyết thấu đáo sự việc này.

Không đồng tình với cách giải quyết của bệnh viện FV, thay mặt gia đình, bà Mai Thị Thu Trang, chị gái của diễn viên Mai Thu Huyền lại tiếp tục gửi đơn tố giác lên cơ quan công an Tp.HCM, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tp.HCM với mục đích khởi tố hình sự đối với những người đã gây nên cái chết của bố Mai Trung Kiên.

Chia sẻ với báo Giáo dục Việt Nam, bà Trang cho biết: “Sau khi bố tôi mất, đại diện của bệnh viện không hề có động thái gì với gia đình. Chỉ đến khi gia đình tôi gửi đơn tố cáo đến Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM và các cơ quan báo đài phản ánh sự việc trên các phương tiện truyền thông thì bệnh viện FV mới cử đại diện đến thăm hỏi gia đình tôi”.

Cũng theo thông tin từ bà Mai Thị Thu Trang: Ngày 18/8/2012, Ban giám đốc bệnh viện FV và bác sỹ Lê Đức Tuấn (người quyết định mổ cho bệnh nhân vào ngày 8/8/2012 – pv) đến gặp gia đình.

“Trước bàn thờ của bố tôi, bác sỹ Tuấn đã thú nhận là do sự tắc trách và chuyên môn kém, chuẩn đoán sai dẫn đến điều trị sai, vì thế đã gây nên cái chết cho bệnh nhân và xin được gia đình tha thứ cũng như chấp nhận mọi hình thức kỷ luật theo quy định” – bà Trang nói.

Về phía bệnh viện, bà Phạm Thị Thanh Mai- Giám đốc điều hành cũng thay mặt FV xin lỗi và nhận hoàn toàn trách nhiệm về sự sai sót về quy trình của bệnh viện và cả êkip bác sỹ để gây ra sự việc nghiêm trọng này.

Ngoài bác sỹ Tuấn còn có
 5 bác sỹ nữa cùng điều trị cho bệnh nhân Mai Trung Kiên

Bà Trang cung cấp thêm: Tiếp theo, ngày 23/8/2012, ông Jean Marcel Guillon- Tổng Giám đốc bệnh viện FV và bà Mai lại tiếp tục đến làm việc với gia đình và cho biết không chỉ có bác sỹ Tuấn mà còn có 5 bác sỹ nữa cùng điều trị cho bệnh nhân Mai Trung Kiên cũng sẽ bị xem xét kỷ luật vì đã gây ra cái chết oan ức này.

Đồng thời, chính ông Jean Marcel Guillon cũng đã cam kết với gia đình sẽ thực hiện 3 việc: FV hứa sẽ công khai xin lỗi trên các phương tiện truyền thông về việc sai phạm của mình đã gây ra hậu quả nghiêm trọng; Sau khi có kết luận của Sở Y tế TP.HCM, FV sẽ quyết định và thông báo về hình thức kỷ luật đối với bác sỹ Tuấn và tất cả các bác sỹ điều trị cho bệnh nhân Kiên. Đồng thời sẽ chi trả toàn bộ các chi phí tổn thất cho gia đình bao gồm: viện phí tại FV, viện phí tại Tâm Đức, chi phí tang lễ và phần đền bù tổn thất.

Tuy nhiên, “trong buổi làm việc ngày 30/8/2012 thì sự việc hoàn toàn đi ngược lại những gì mà FV đã đề nghị và cam kết thực hiện. Thậm chí, FV còn tỏ thái độ thiếu tôn trọng và coi thường gia đình tôi, cũng như thiếu sự hợp tác để giải quyết thấu đáo sự việc này” – bà Trang không giấu nổi sự bức xúc đã nói.

Trước sự lật lọng, giải quyết không thấu đáo vụ việc của bệnh viện FV, gia đình diễn viên Mai Thu Huyền quyết kiện lên các cơ quan điều tra, công an khởi tố hình sự đối với những người đã gây nên cái chết oan uổng của bố mình.



“Ngoài ra, kể từ khi cái chết oan uổng của bố tôi được phản ánh trên các phương tiện truyền thông thì gia đình tôi đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của các gia đình bệnh nhân khác. Họ cũng vô cùng bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm và thiếu y đức của bác sỹ Lê Đức Tuấn nói riêng và bệnh viện FV nói chung, đã gây ra nhiều tổn hại cũng như cái chết oan uổng của nhiều bệnh nhân khác” – bà Trang bày tỏ.

Theo đó, trong đơn kiện gửi tới cơ quan công an điều tra, gia đình bệnh nhân đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố điều tra làm rõ vụ việc này căn cứ theo Điều 99 Bộ luật hình sự (Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính); Điều 102 Bộ luật hình sự (Tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng); Điều 242 Bộ luật hình sự (Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác); Điều 105 của Bộ luật tố tụng hình sự (Khởi tố vụ án hình sự theo yêu cầu của người bị hại).

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, một thành viên khác của gia đình diễn viên Mai Thu Huyền cho rằng: “Một người bác sỹ thiếu y đức như bác sỹ Lê Đức Tuấn cần phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì cách làm việc vô trách nhiệm của ông ta.

Một người lãnh đạo cao nhất của bệnh viện - ông Jean Marcel Guillon (người nước ngoài) đã đưa ra lời cam kết với gia đình một đằng nhưng sau đó FV đã tráo trở  phủ nhận những điều đó, thì thử hỏi uy tín của họ ở đâu? Liệu ai có thể tin vào bệnh viện FV được nữa? Và một bệnh viện uy tín như FV mà để xảy ra quá nhiều tắc trắc, gây ra nhiều cái chết oan uổng cho bệnh nhân cần phải bị xử phạt thích đáng để đem lại sự công bằng cho bố tôi, cũng như hạn chế những cái chết oan uổng của nhiều bệnh nhân khác sau này”.

1 nhận xét:

  1. Phân biệt giai cấp - Pháp luật thối tha!

    http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/08/phan-biet-giai-cap-phap-luat-thoi-tha.html

    "Xử lý nghiêm" kiểu Quan:
    Tổng hợp:
    Tội danh: Lừa đảo, cố ý cấu kết, phạm pháp nghiêm trọng để ăn cướp. Tổng giá trị tiền hàng trăm tỷ/ 3 năm ăn cướp, trong đó 100 tỷ không có khả năng chi trả?
    Số bị cáo liên quan: 5
    Tổng hình phạt: 6 + 15 +7 = 28 năm tù giam và 4 năm tù treo.

    CHƯA BẰNG VỤ ÁN ĂN TRỘM 33 CON TRÂU DƯỚI ĐÂY!?!?

    "Xử lý nghiêm" kiểu Dân:
    Tội danh: 1 tội duy nhất: ăn trộm.
    Tổng giá trị: 33 con trâu/ 3 năm ăn trộm (giá trị phải đền bù là 400 triệu).
    Số bị cáo liên quan: 5
    Tổng hình phạt: 9x2 + 8 + 6 = 32 năm tù giam và 2 năm tù treo.

    Trả lờiXóa