Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

Cảnh báo : vàng giả tại Việt nam.

 Trong tình hình chính trị và kinh tế hỗn loạn hiện nay, cộng với trò độc quyền kinh doanh vàng thương hiệu SJC của mấy bố già trong nước đang được nhóm lợi ích nắm pháp luật bảo kê, vàng giả sẽ có thể là con bài cuối cùng để đánh vét mẻ cuối rồi tháo chạy - bà con cần cảnh giác.
 Với một thương hiệu độc quyền như SJC, trong khi nếu người mua vàng bỏ tiền ra mua vàng miếng thì không có gì đảm bảo rằng miếng vàng đó là vàng thật 99,99%. Nhà sản xuất và kinh doanh đang độc quyền, học có thể bán miếng vàng đó ra khỏi tiệm và sau đó không nhận đó là của mình, không ai đảm bảo hay làm trọng tài cho việc bạn đã mua miếng vàng đó tại tiệm của SJC. 
 Nếu bạn có tiền đi mua một lượng vàng SJC hiện nay tại Việt nam thì đi kiểm tra ở đâu, như thế nào để đảm bảo đó là miếng vàng SJC thật, có hàm lượng 99,99% là vàng ?
 Bạn thử tưởng tượng ra rằng : một ngày đẹp trời, tất cả các đại gia sở hữu SJC đi du lịch nước ngoài không về, bạn đang có vài chục hay vài miếng vàng đã mua " của họ", mang khò ra lại chỉ thấy toàn Vonfram hoặc kim loại giống vàng nào đó, vậy kêu ai ?

 Vậy các bạn hãy đọc và share bài này cho mọi người, hãy cảnh giác cao độ với đại gia vàng SJC hiện nay, trò lố độc quyền luôn đi đôi với những thủ đoạn giết người khi lợi nhuận của nó lên đến trên 300 %, chúng sẽ làm tất cả để vét mẻ cuối trước khi chạy khỏi nơi hỗn loạn. Khi ấy túi của người ôm vàng rỗng tuếch vì đã chót bị chúng lừa mua vàng giả.

 Mời xem thêm :

Vàng giả lõi tungsten bán công khai ở Trung Quốc

VnExpress - 5 giờ trước 278 lượt xem
Công ty sản xuất vàng giả ở Trung Quốc khẳng định vàng của họ trông như thật, kể cả nếu kiểm tra bằng mắt thường hay tia X.
Miếng vàng giả "trông như thật" được công ty ở Trung Quốc rao bán công khai.
Cách đây vài ngày, giới buôn vàng ở New York xôn xao với tin vàng giả lõi tungsten xuất hiện ở một tiệm vàng lớn và uy tín tại quận Manhattan. Còn ở Anh và nhiều nước khác cũng từng phát hiện vàng miếng bọc tungsten trông như vàng thật. Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã đưa ra cảnh báo các nhà đầu tư về loại vàng giả này.
Trong khi đó tại Trung Quốc, những miếng vàng bọc tungsten được công khai bày bán dù là đồ "giả". Nơi đang quảng cáo mạnh loại sản phẩm này là ChinaTungsten Online, một công ty ở thành phố Hạ Môn, Trung Quốc.
"Tungsten là kim loại thân thiện với môi trường, bền, cứng và quan trọng nhất là khối lượng riêng gần bằng vàng (19,25g/cm3 so với 19,3g/cm3). Những ưu điểm trên khiến vàng miếng lõi tungsten hay miếng tungsten bọc vàng là sự thay thế hoàn hảo cho các loại vàng miếng đắt đỏ hiện nay", lời quảng cáo trên website của ChinaTungsten Online viết.
Để sản xuất vàng miếng giả, họ dùng một lớp vàng thật dày một phần mười sáu inch (khoảng 0,16 cm) bọc bên ngoài miếng tungsten. Do được bọc lớp vàng có độ dày như trên nên trước đó, họ phải đảm bảo miếng tungsten ngắn hơn một phần tám inch ở mỗi chiều so với nguyên mẫu.
Sở dĩ lớp vàng thật bên ngoài phải dày một phần mười sáu inch vì theo quảng cáo, nó đủ dày để "lừa" máy kiểm tra bằng tia X. Ngoài ra, nếu người ta thử bằng cách cách thông thường như phản ứng hóa học, cân trọng lượng cũng không thể phát hiện ra.
Lõi vàng giả là các miếng tungsten. Công ty trên khẳng định có thể đáp ứng vàng "fake" theo mọi yêu cầu của khách hàng.
ChinaTungsten không ngần ngại thừa nhận họ đang sản xuất hàng "fake" (giả), nhưng lại chú thích "cẩn thận" ở dưới rằng mình là một công ty làm ăn nghiêm túc và chuyên nghiệp, với kinh nghiệm hơn 20 năm về các sản phẩm liên quan đến tungsten. Công ty này khẳng định sẵn sàng cung cấp vàng miếng giả đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
Một trong những ích của vàng giả, theo họ, là để làm quà tặng. "Nếu bạn là chuyên gia môi giới chứng khoán, quản lý ngân hàng hay công ty bảo hiểm, bạn có thể dùng miếng tungsten bọc vàng, khắc tên công ty và làm quà cho khách VIP. Đây sẽ là món quà rất ấn tượng mà không tốn quá nhiều tiền. Nhờ nó bạn có thể hút thêm nhiều khách hàng", website của ChineOnline viết.
Chưa hết, công ty sản xuất còn cho rằng sản phẩm này là "lựa chọn tốt nhất" đối với những người buôn vàng. Quảng cáo viết: "Nhất là khi bạn tham gia một hội chợ và phải bày biện vàng miếng lên kệ để hút khách. Phòng trường hợp kẻ gian ăn cắp mất, bạn nên dùng miếng tungsten bọc vàng này để giảm nhẹ tổn thất".
Sản phẩm của ChinaTungsten không dừng lại ở vàng miếng giả, mà còn có cả nhẫn, lắc tay hay trang sức nói chung cũng có thể áp dụng với chiêu thức như trên.
Ảnh vàng giả được làm tinh vi ở New York
Clip về miếng vàng có ruột làm bằng tungsten
Thanh Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét