Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Lời kêu gọi các nhà báo chân chính !

 Với một nền pháp luật như hiện nay thì bất kỳ nhà báo nào đang hành nghề cũng có thể bị chính những nhóm lợi ích hãm hại. Nếu anh muốn an toàn thì hãy câm miệng, hãy nịnh lọt sếp và chỉ viết loanh quanh mấy chuyện : chim hoa cá gái, hiếp cướp giết mà thôi. 
 Hai nhà báo Ngọc Năm và Phi Long của VOV là một ví dụ về sự hèn nhát của các nhà báo Việt nam, sự hèn nhát ấy sẽ dẫn họ đến kết cục bi thảm : thanh danh bị xóa sổ chỉ vì miếng ăn ô nhục và thói quen được rèn luyện : đi bằng đầu gối.
 Nếu các nhà báo chân chính muốn để lại tiếng thơm cho hậu thế thì hãy can đảm và vứt bỏ cái hèn kia vào sọt rác, hãy xuống đường để phản đối những hành xử vô luật đối với nhà báo, hãy viết vì sự thật, vì công lý chứ không bẻ cong ngòi bút để kiếm cơm, làm bồi bút !
   Hãy nhìn Hoàng Khương hôm nay, nhìn Nguyễn Việt Chiến hôm qua -  họ đang được lịch sử ghi nhận như những nhà báo chân chính, những nhà báo của sự thật và công lý. Họ sẽ mãi được Nhân dân dành cho những tình cảm chân tình, sự nể phục của đồng nghiệp, con cái họ sẽ được ngẩng cao đầu bởi có người Cha như họ.

Kẻ nào còng tay khi nhà báo vẫn đang có thẻ hành nghề. Láo, vô học !

Còn đây : 5 bị can vụ cháy ở Hải phòng khiến 13 người chết, chủ của đám này là người Tàu. Không còng tay vì chúng là người Tàu ? 


 Chúng tôi, những nhà báo tự do kêu gọi tất cả những nhà báo còn lương tri, còn liêm sỷ, những Blogger, những nhà văn, nghệ sỹ ...hãy thể hiện thái độ với đám Kang ku ru ngồi ghế tòa án luật rừng, hãy nêu tên những thẩm phán và các nhân viên tòa án ngồi xổm trên pháp luật, cố tình chụp mũ hãm hại các nhà báo chân chính.
 Chúng tôi cũng kêu gọi những nhà báo, những Blogger hãy mở đợt học tập noi gương Hoàng Khương và các nhà báo quả cảm, hãy tác nghiệp tập trung vào đám ăn cướp ngoài xa lộ, quay phim chụp ảnh và gửi đăng tải liên tục trên Internet trong tháng chín này để tỏ thái độ ủng hộ nhà báo Hoàng Khương.
   Hiện chúng tôi đang sở hữu hơn 100 clip về CSGT ăn hối lộ trên suốt dọc đường quốc lộ 1A và các con đường liên tỉnh, trong nhiều Thành phố lớn, nhất là Hà nội và Sài gòn, sẽ công bố dần theo từng ngày tương đương với những ngày Hoàng Khương bị giam giữ đến nay. Nhiều bộ mặt của các tên ăn cướp đầy đủ tên tuổi, quân hàm quân hiệu, địa chỉ đơn vị, nhà riêng...sẽ được đăng tải lên mạng. Sự minh bạch sẽ giúp cho dư luận nhìn nhận đúng bản chất của vụ án mà nhóm lợi ích đang cố tình hãm hại các nhà báo chân chính, quả cảm.

Xem thêm trên báo đồng nghiệp :

Những bài báo chấn động liên quan việc nhà báo Hoàng Khương bị bắt

Trước khi bị bắt giữ và đưa ra xét xử về tội danh "đưa hối lộ", nhà báo Hoàng Khương đã thực hiện hàng loạt các bài báo phản ánh, phanh phui nhiều thủ đoạn, hành vi tiêu cực trong đội ngũ CSGT và quản lý giao thông từ Nam ra Bắc.
Báo điện tử Infonet điểm lại loạt bài điều tra của Hoàng Khương đã tạo nên nhiều bất bình trong dư luận. Trong đó, nguyên CSGT Huỳnh Minh Đức, người cùng hầu tòa với Hoàng Khương lần này cũng là nhân vật đã thực hiện các hành vi tiêu cực trong đội ngũ CSGT.
Độc giả theo dõi các bài điều tra của Hoàng Khương trên báo Tuổi Trẻ theo link dưới đây:
Những bài báo chấn động liên quan việc nhà báo Hoàng Khương bị bắt
Nhà báo Hoàng Khương ra thẩm vấn xét xử tại Tòa về tội 'đưa hối lộ'. Ảnh: Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét