Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Bệnh viện đa khoa Vinh lại giết mẹ con sản phụ !

Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

(TNO) Rạng sáng nay 5.9, một sản phụ và thai nhi đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa TP.Vinh, Nghệ An. Bức xúc trước cái chết bất thường này, người nhà sản phụ đã “vây” bệnh viện khiến việc khám, chữa bệnh bị ảnh hưởng nặng nề.

Chị Nguyễn Thị Hoài, chị gái của sản phụ Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi, ngụ xóm 4, xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc, Nghệ An), cho biết chị Vinh mang thai lần đầu, được chẩn đoán là một bé gái, thai khỏe.
Khoảng 22 giờ đêm 4.9, chị Vinh có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa TP.Vinh để sinh. Sau khi làm các thủ tục xét nghiệm máu, nước tiểu, sản phụ Vinh được đưa đến phòng chờ khoa Sản để chờ sinh.
Chị Hoài kể: “Lúc đó, nó (sản phụ Vinh - PV) kêu đau bụng. Một y tá đưa cho tui một vỉ thuốc 6 viên dặn cho uống ngay 3 viên, 6 giờ sau cho uống tiếp 3 viên còn lại. Tui hỏi đây là loại thuốc chi thì cô y tá này nói cứ cho uống đi, đừng hỏi".
"Tui cho nó uống 3 viên thuốc đó, sau đó, nó đau bụng dữ dội, miệng sùi bọt mép và ngất xỉu. Chồng nó liền bồng đến phòng khám. Khi đó tại phòng này có một y tá và hai sinh viên thực tập. Một lát sau, cô y tá này chạy đi gọi bác sĩ, chừng 5 phút sau thì một bác sĩ đến. Sau khi thăm khám xong, ông bác sĩ này đi ra khỏi phòng gọi điện thoại cho ai đó nhưng gọi 2 - 3 lần bên kia vẫn không nghe máy, sau đó ông bác sĩ này quay vô phòng. Ít phút sau, cô y tá ra gọi chồng của Vinh vào thông báo chỉ cứu được mẹ còn con đã tử vong. Chồng nó đồng ý và y tá bảo đi ra ngoài chờ. Khoảng 3 giờ sáng, chúng tôi thấy rất nhiều công an đến và sau đó nhận được tin cả mẹ con nó đã tử vong”, chị Hoài bức xúc cho biết thêm.
Sáng nay, Công an TP.Vinh đã có mặt tại bệnh viện niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Vinh. Lãnh đạo bệnh viện tổ chức họp với đại diện gia đình sản phụ. 
Đến 10 giờ sáng, cuộc làm việc vẫn chưa xong. Bức xúc trước cái chết bất ngờ của sản phụ Vinh, người nhà sản phụ này đã đưa thi thể sản phụ từ nhà xác đến để trước hành lang bệnh viện, cạnh khoa Cấp cứu, khiến hoạt động khám chữa bệnh ở đây bị ảnh hưởng khá nặng nề.
Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết sở đã nhận được báo cáo qua điện thoại của lãnh đạo bệnh viện về trường hợp tử vong của sản phụ Vinh và sáng nay đã chỉ đạo cán bộ nghiệp vụ đến để làm rõ nguyên nhân gây tử vong.
Tuy nhiên, đến 11 giờ trưa nay, Sở Y tế Nghệ An cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo từ phía bệnh viện nên chưa thể kết luận được gì.
Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh việnNgười nhà sản phụ Vinh bàng hoàng trước cái chết bất thường của cả hai mẹ con
Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh việnNgười nhà sản phụ bức xúc đưa thi thể sản phụ để trước hàng lang bệnh viện khiến tình hình trở nên căng thẳng
Tin, ảnh: Khánh Hoan

3 nhận xét:

  1. Nặc danh9/06/2013

    Chắc là lại TẮC TOÀN TUYẾN đấy mà ỐI!ỐI!ÔI....

    Trả lờiXóa
  2. Y tá Nguyễn Tấn Dũng9/13/2013

    Chắc sản phụ này bị ung thư dương vật.

    Trả lờiXóa
  3. Y tá Nguyễn Tấn Dũng9/13/2013

    Chắc sản phụ này bị ung thư dương vật.

    Trả lờiXóa