Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

TRẦN THỊ HẢI YẾN - CÓ DẤU HIỆU BỊ CÔNG AN HIẾP DÂM TẬP THỂ - TRƯỚC KHI BỊ GIẾT CHẾT.



Sự kiện một phụ nữ độc thân bị cho là "thắt cổ tự tử" chết ở trại giam bị công an vội chôn, có dấu hiệu nạn nhân đã bị công an cưỡng hiếp hội đồng trước khi bị giết chết.

Công an huyện Tuy An bắt tạm giam chị Chị Trần Thị Hải Yến từ ngày 15/1 và phạt chị Yến 30 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích". 

Vì bị oan sai nên chị Yến đã kháng án. Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 1/7, TAND tỉnh Phú Yên tuyên hủy án sơ thẩm, giao cho VKSND huyện Tuy An điều tra lại. Trong quá trình tiếp tục bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an huyện Tuy An, ngày 7/10, chị Yến tử vong và bị kết luận là "thắt cổ tự tử" trong nhà tù.

Mẹ ruột của nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thanh Liễu cho biết chiều ngày 8/10, sau khi khám nghiệm tử thi, vợ chồng bà làm đơn xin nhận thi thể con gửi cho ông Trần Việt Cường, Phó Trưởng Công an huyện Tuy An.

Bà Liễu kể lại sự việc công an gạt gia đình, vội vã chôn xác Trần Thị Hải Yến.

"Khoảng gần 16 giờ, công an bảo bây giờ đưa thi thể con tôi về quê. Vợ chồng tôi vội về trước để thu gom quần áo của Yến rồi đưa lên mộ, chỉ còn chị ruột của Yến là Trần Thị Diệu Hiền ở lại bệnh viện trông chừng. Nhưng khi chúng tôi về gần đến nhà khoảng 16 giờ 30 phút thì Hiền hốt hoảng gọi điện thoại cho biết công an không đưa thi thể con tôi về quê mà lại đưa lên nghĩa trang Thọ Vức, TP Tuy Hòa. Hiền la khóc không chịu nhưng bị họ khống chế và xe cứ chạy"

Nghe tin, gia đình bà Liễu vội quay xe lại, lên nghĩa trang Thọ Vức. Nhưng khi đến nơi thì thấy chị Yến đã được chôn, còn Diệu Hiền thì gào khóc trên mộ em.

"Gia đình tôi phải nuốt nước mắt để con nằm dưới mộ được yên. Sao họ vội vã đem con tôi đến nơi xa xôi để chôn cất. Họ có ý gì đây?"

Anh rể của Yến là ông Phan Trường Sơn , người đại diện cho gia đình chứng kiến khám nghiệm tử thi cho biết có nhiều điểm hoài nghi về cái chết của em vợ mình. Trên người Yến có nhiều vết bầm.

"Với những vết thương này, gia đình chúng tôi không tin em Yến đã thắt cổ tự tử. Hơn nữa, TAND tỉnh hủy án sơ thẩm rồi, sao em tôi tự tử được!"

Thêm nữa, một nguồn tin riêng từ thân nhân gia đình Yến cho biết là vùng kín của Yến cũng đã bị xâm phạm. Những vết thương trong khám nghiệm cho thấy môi, ngực, bắp chân , trước trán, 2 bên má, và đỉnh đầu phải, ngón chân có nhiều nơi bị xước, sưng bầm.

Từ những dấu hiệu nầy cho thấy CÔ GÁI TRẦN THỊ HẢI YẾN ĐÃ BỊ CÔNG AN TUY AN HIẾP DÂM HỘI ĐỒNG TRƯỚC KHI GIẾT CHẾT.

Nguyễn Thùy Trang

(*) (1) Ảnh minh họa, (2) Gia đình nạn nhân Trần Thị Hải Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét