Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Viện răng hàm mặt cũng sai phạm lớn.

SAI PHẠM TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT LẠI "DẬY SÓNG"

Theo kết luận điều tra của Thanh tra Sở Y tế hồi giữa năm 2013, bệnh viện có dự án đầu tư trang thiết bị bằng nguồn vay kích cầu với 9 loại thiết bị: Ghế máy nha khoa (người lớn và trẻ em); máy cắt phẫu thuật sóng radio; máy phẫu thuật sóng siêu âm; bàn phẫu thuật điện; đèn mổ 2 nhánh; máy gây mê giúp thở; monitor 06 thông số; hệ thống X-quang cone – beam. Tổng số vốn đầu tư cho các trang thiết bị được thành phố phê duyệt là 10,3 tỷ đồng.

Dự án trên sau đó bệnh viện đã tự ý điều chỉnh tăng thêm 1,68 tỷ đồng nhưng không báo cáo lên Sở Y tế và UBND thành phố. Thanh tra Sở Y tế kết luận bệnh viện tự ý điều chỉnh dự án là không đúng thẩm quyền theo quy định nên yêu cầu bệnh viện hủy kết quả đấu thầu gói thầu của dự án này và tiến hành lại các thủ tục mua sắm theo đúng quy định của pháp luật.

Trong đơn thư gửi đến Chủ tịch UBND thành phố và các cơ quan truyền thông, cán bộ công nhân viên chức bệnh viện Răng Hàm Mặt cho rằng: “Gói thầu 10 tỷ đồng ghế máy, trang thiết bị UBND thành phố đã hủy bỏ hồ sơ nhưng ban lãnh đạo lâm thời điều hành bệnh viện lại tìm cách lách luật xã hội hóa gói thầu này để ăn chia thêm lần nữa”.

http://dantri.com.vn/suc-khoe/sai-pham-tai-benh-vien-rang-ham-mat-lai-day-song-788755.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét