Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Thành ủy Hà Nội chưa biết cư dân Đại Thanh bị đánh

Bộ Xây dựng chưa được báo cáo, TP Hà Nội chưa biết

Ngày 19/11, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Đỗ Đức Duy - Chánh văn phòng, Bộ xây dựng cho biết: "Hiện tại, tôi đang đi họp Quốc hội nên chưa nắm thêm thông tin nào mới về sự việc".
Cùng ngày, tại buổi họp báo giao ban thành ủy HN, ông Phan Đăng Long - Phó ban tuyên giáo Thành ủy nói: "Hiện nay, chúng tôi chưa nắm được thông tin vụ việc này".
Bên cạnh đó, ông Lê Bá Dục – Phó giám đốc Sở xây dựng Hà Nội cũng chia sẻ: "Tôi không phụ trách mảng này nên không nắm được thông tin".
Trong khi, ngày 31/10, sau khi sự việc xảy ra, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi UBND TP Hà Nội yêu cầu báo cáo việc thực hiện dự án và tranh chấp giữa khách hàng với chủ đầu tư Dự án Chung cư Đại Thanh.
Chị Nguyễn Thị H (đường Bưởi - Cầu Giấy) bị đánh rách trán phải đi cấp cứu ngày 26/10
Trong công văn gửi UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban chỉ đạo Sở Xây dựng và các sở, ngành có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện dự án, tình hình kinh doanh tại dự án theo quy định pháp luật, xử lý tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư. Báo cáo kết quả gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 10/11/2013.
Thế nhưng, cho đến nay, đã 20 ngày kể từ khi Bộ xây dựng gửi công văn cho UBND TP Hà Nội thì Bộ vẫn chưa nhận được công văn giải trình sự việc. Đặc biệt, TP Hà Nội và Sở xây dựng Hà Nội còn chưa nắm bắt được thông tin về sự việc này.
Trước đó, ngày 5/11, ông Duy khẳng định: "Chúng tôi chưa nhận được thông tin nào từ UBND TP Hà Nội, các bên liên quan vẫn đang tiến hành xem xét sự việc này".
Chủ đầu tư coi là chuyện vặt vãnh
Ngày 14/11, trao đổi với Đất Việt, ông Lê Thanh Thản, giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 Lai Châu cho biết: "Tôi không nắm bất kì thông tin nào về sự việc, cái này bên Ban quản lý chịu trách nhiệm. Sự việc xảy ra thì chúng tôi phải tìm hiểu thông tin nên thời gian qua mới không lên tiếng, muốn lấy thông tin cứ đến Ban quản lý để tìm hiểu".
Nhận định về sự việc cư dân biểu tình bị đánh đổ máu, ông Thản nói: "Chuyện này có gì đâu mà tôi phải nắm thông tin, toàn chuyện vớ vẩn, linh tinh, nắm rõ làm gì chuyện vặt vãnh chỉ tổ đau đầu, vì nó không quan trọng nên tôi không quan tâm".
Trong khi đó, PV đã nhiều lần liên hệ với Ban quản lý của dự án nhưng vẫn chưa nhận được sự hồi đáp về trao đổi thông tin.
Cơ quan công an vẫn chưa tìm ra danh tính những kẻ hành hung
Theo lời chị Nguyễn Thị H (ở dốc Bưởi, đường Bưởi, Cầu Giấy, Hà Nội), người bị đánh rách trán, khiến máu chảy nhiều trên mặt trong hôm xảy ra xô xát, đến ngày 31/10, sau 5 ngày sự việc xảy ra, phía chủ đầu tư đã ra một văn bản trả lời đơn kiến nghị của các cư dân để xoa dịu dư luận nhưng nội dung được đánh giá là không giải quyết vấn đề gì.
Về phía công an, ngày 14/11, khi được hỏi về tiến độ điều tra vụ án, ông Nguyễn Văn Vực - Trưởng công an phường Đại Kim cho biết: "Chúng tôi đã chuyển lên Đội điều tra công an quận thụ lý, hiện tại chúng tôi chỉ làm những việc mà trên quận chỉ đạo xuống, bảo lấy giấy tờ ở đâu thì chúng tôi đưa đến đó, còn việc tiến độ điều tra thì chúng tôi không nắm được".
Khi đề cập đến việc hiện nay đã có hình ảnh chỉ đích danh lực lượng đàn áp, hành hung dân, cơ quan công an có phối hợp không thì ông Vực lại đẩy trách nhiệm lên Công an quận Hoàng Mai.
Liên hệ với Công an quận Hoàng Mai thì được biết công an vẫn đang trong quá trình điều tra dù sau gần 20 ngày và thông tin, hình ảnh đã được công khai trên các phương tiện truyền thông.
Cho đến nay, 5 ngày sau khi cư dân Đại Thanh, đã chỉ rõ ra diện mạo những người hành hung ngày 26/10, các cơ quan chức năng vẫn chưa nắm được thông tin sự việc, phía chủ đầu tư cũng chưa có câu trả lời xác đáng, công an cũng chưa hề có kết luận điều tra.
Vũ Lan - Thanh Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét