Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2012

Chính quyền buộc phải thả người biểu tình chống Trung quốc.

 Theo một tờ báo lá cải tại Thủ đô Hà nội đưa tin : bà Bùi Hằng - một người liên tục tham gia biểu tình chống Trung quốc hồi năm ngoái đã bị Hà nội ra quyết định để Sài gòn bắt và giam giữ tại trại Thanh hà từ tháng 11 năm 2011.

       Thanh niên, nhân sỹ biểu tình phản đối Trung quốc năm 2011

 Với áp lực mạnh mẽ của dư luận Quốc tế, sự đấu tranh không ngừng nghỉ của bạn bè và giới trí thức, văn nghệ sỹ vào chính quyền thì chuyện trả tự do cho bà là lẽ tất yếu.
 Bà Bùi Hằng không phải là một nhân vật bất đồng chính kiến hay nhà dân chủ dân chiếc gì, chỉ đơn giản là một công dân bị gia đình gồm mấy chị em gái vốn rất hỗn hào đã lừa bà để bán ngôi nhà đang dùng làm nơi thờ tự Cha của bà - một cựu cán bộ tuyên huấn trong quân đội.
  Khi bà gần lôi được vụ việc ra ánh sáng thì chính quyền Sơn tây nơi bà khởi kiện đã tìm mọi cách trả thù bà vì vụ việc nếu đưa ra tòa thì sẽ dính dáng đến nhiều quan chức, nhân viên của chính quyền đã cố ý làm sai để trục lợi. Bà Hằng nhờ văn phòng của Luật sư Cù Huy Hà Vũ để trợ giúp pháp lý vào thời điểm Luật sư Hà Vũ chưa bị Sài gòn bắt qua vụ án "bao cao su 2 cái".
 Ông Hà Vũ bị bắt rồi, tháng 5 năm 2011 đã xảy ra những biến cố chính trị lớn tại Hà nội : hàng chục cuộc biểu tình của trí thức và dân chúng với cả ngàn người diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2011 làm thay đổi cả môi trường chính trị tại Việt nam, bà Bùi Hằng do cũng tham gia liên tục vào các cuộc biểu tình ấy nên bị chính quyền vốn đang không ưa gì bèn giở trò bẩn, vu vạ và Vũ Hồng Khanh ký quyết định sau khi Sài gòn bắt cóc bà ngay tại quận 1 vào ngày 27 tháng 11 năm 2011.

        Bà Bùi Hằng trong một lần biểu tình tại bờ hồ Hoàn kiếm.


 Trại Thanh Hà thuộc  quản lý của Tổng cục 8 - Bộ công an - nơi giam giữ bà Bùi Hằng liên tục bị các nhân sỹ trí thức đến đòi thăm gặp, tiếp tế, theo dõi kể từ khi giam giữ bà Hằng. Nhiều phim, ảnh được đưa lên mạng đã làm giới báo chí ngạc nhiên vì chưa từng có tiền lệ về các thông tin được tiết lộ về thực trạng các trại cải tạo, trại " giáo dục'', trại tù của Việt nam trong suốt từ sau giải phóng đến nay.
 Thực trạng vi phạm nhân quyền đối với các học viên tại các  "trung tâm giáo dục "bị bóc mẽ, hình ảnh các nhân viên quản giáo, công an bảo vệ ở đó có tầm kiến thức và chuyên môn rất yếu kém, văn hóa cư xử, kiến thức luật pháp mù mờ cũng đã được các trí thức, thân nhân của bà Hằng đưa lên mạng qua những lần thăm gặp, giao tiếp và tranh luận khi chưa có sự đồng thuận của trại trên cơ sở pháp luật.
 Trên thực tế, bà Bùi Hằng không phải là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đến môi trường đấu tranh chính trị tại Việt nam, lý do bắt bà vào trại đơn giản chỉ vì chính quyền Hà nội ghét bà vì bà hay chỉ trích các nhân viên công an đã quá thô lỗ khi tiếp xúc với người dân.Phần khác, phe cánh tả ở cấp trung ương cũng muốn làm vừa lòng qua thầy Tàu bởi bà Bùi Hằng là một hình ảnh đại diện cho dân chúng trong việc biểu tình chống Trung quốc - hình ảnh đẹp của bà bên Bờ hồ Hoàn Kiếm đầy rẫy trên mạng khiến báo chí và ban tuyên truyền của ông Tô Huy Rứa rất ngán ngẩm.

 Việc loan tin thả bà Bùi Hằng trên báo An ninh Thủ đô từ chiều qua nhưng đến sáng nay, qua liên lạc với con trai bà là Bùi Nhân thì phóng viên được  biết bà vẫn chưa được về nhà.
 Có thể chính quyền Vũng tàu sẽ giữ bà đến qua kỳ lễ 1 -5 này bởi họ lo sợ rằng : nếu bà về nhà ngay, bạn bè và giới nhân sỹ khắp nơi sẽ kéo đến, tự nhiên hình thành một kiểu biểu tình tại khu bà sinh sống. Có thể họ sẽ giữ bà đến sau lễ rồi gọi phường, khu phố đến để " bàn giao", giam lỏng bà để hạn chế quyền công dân của bà như ý đồ của cấp trên giao cho.
 Bắt bà đã bị công luận chỉ trích, nay thả bà về cũng sẽ bị công luận chỉ trích - chính quyền đã phải cho báo chí tuyên truyền bôi nhọ bà cật lực nhưng đều bị giới trí thức, cộng đồng mạng phản bác và lật mặt. các báo An ninh thủ đô, Hà nội mới, đài truyền hình Hà nội ...đều có những bài viết, phóng sự bôi bẩn bà và giới trí thức, tuy nhiên họ đã thất bại. Thậm chí còn bị phản tác dụng, càng làm cho dân chúng và bạn đọc muốn tìm hiểu thêm về bà Bùi Hằng và những người bạn của bà.
  Chính quyền sẽ còn giở những trò gì nữa với bà Bùi Hằng ? đó là câu hỏi cần được trả lời sau khi bà trở về nhà. Được biết : công an quận Hoàn Kiếm Hà nội còn nợ bà Bùi Hằng và bà Phương Bích - những người biểu tình chống Traung quốc - những đơn kiện về việc vô cớ bắt giam các bà vào trại Hỏa lò mấy ngày sau đợt biểu tình vào tháng 8 năm ngoái. Đơn kiện được gửi cho tòa án nhưng tất cả đều bị cho vào ngăn kéo, nó cũng giống như những đơn kiện của ông Hà Vũ dành cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dạo trước - không trả lời, trả thù, cho người khiếu kiện vào tù !

 Phóng viên sẽ tiếp tục liên lạc với người thân của bà Bùi Hằng để có những tin xác thực nhất, cung cấp cho bạn đọc kịp thời để cùng tìm hiểu.
 Mời tham khảo các bài viết trên báo Antd.com.vn :



Bùi Thị Minh Hằng được hưởng khoan hồng

Thứ bảy 28/04/2012 16:39
ANTĐ - Bùi Thị Minh Hằng được bàn giao cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục trở thành công dân tốt.
Trong thời gian qua Bùi Thị Minh Hằng nhiều lần có hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng chưa đến mức xử lý hình sự, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra quyết định đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc) từ ngày 28-11-2011.
Thực hiện các chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 30-4, 1-5; xét đơn đề nghị của gia đình; xét điều kiện hoàn cảnh cụ thể của trại viên Bùi Thị Minh Hằng và sau khi trao đổi, thống nhất với chính quyền địa phương nơi cư trú (phường 4, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt.
PV

1 nhận xét:

  1. Tìm người thân
    Người thân của chúng tôi là bà Bùi Thị Minh Hằng sinh năm 1964 ,thường trú ở số 106 Lê Hồng Phong P4 Tp Vũng Tàu . Ngày 27 /11/2011 người thân của chúng tôi bị bắt một cách thô bạo khi đi ủng hộ thủ tướng NTD và quốc hội ra luật biểu tình. Sau đó UBND Tp Hà Nội ra quyết định đưa bà đi cải tạo 2 năm tại Vĩnh Phúc mà không qua xét xử .
    Ngày 28/4/2012 sau hơn 6 tháng bị giam giữ trái pháp luật ,chúng tôi nhận được thông tin trên báo An ninh thủ đô về việc "Bùi Thị Minh Hằng được hưởng khoan hồng" trong đó có đoạn : " cơ sở giáo dục Thanh Hà đã quyết định bàn giao Bùi Thị Minh Hằng cho chính quyền địa phương phối hợp cùng gia đình tiếp tục giáo dục Bùi Thị Minh Hằng trở thành công dân tốt."
    Bây giờ là 9h ngày 29/4/2012 chúng tôi vẫn không được nhận bất kì thông tin nào về bà Bùi Thị Minh Hằng. Chúng tôi hết sức lo ngại về sự mất tích của bà Minh Hằng và tha thiết yêu cầu mọi người ai biết tin tức bà Hằng xin báo đến chúng tôi theo địa chỉ: 106 Lê Hồng Phong P4 Tp Vũng Tàu hoặc ĐT 0983323336 (24/7 Huỳnh Công Thuận). Yêu cầu ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trả lời chúng tôi về tình trạng của bà Hằng !

    Trả lờiXóa