Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Độc quyền bán thuốc, độc quyền y tế - bệnh quen, Dân mãi hứng " bệnh lạ".

 Bệnh " chân tay miệng " chưa chữa nổi thì bệnh " lạ" mới lại xuất hiện, ngành y trong nước bó tay, đang cầu cứu Quốc tế.
 Bệnh lạ thì cầu cứu Quốc tế nhưng thuốc thì độc quyền không cho Quốc tế can thiệp, tất tần tật từ viên thuốc trị giá vài xu nếu nhập khẩu cũng phải do bộ, cục này nọ áp đặt mọi thứ, giá rổ và cửa nhập qua đây qua kia.
  Dạo trước bênh chân tay miệng loang ra thành dịch thì cũng bó tay, vẫn để mình Ông già Ozon Nguyễn Văn Khải vật lộn bỏ tiền túi ra mang nước tực bào chế ra rửa tay chân cho con bệnh hai ba ngày là về nhà, nếu nằm viện thì tốn cả vài chục triệu nhưng chết hơn trăm người rồi, bộ trưởng Tiến vẫn chém gió ba hoa và chưa chịu trách nhiệm gì hết. Bà ta chỉ hô xin tiền để làm dự án, dự án, dự ...án !

Bộ trưởng y tế đang đếm ngón tay ?

 Nay bệnh " lạ " được các hội đồng dưới bà Tiến tạm gọi là " sừng da", " vảy nến"...vv gì đấy bởi cũng chịu không biết gọi nó ra sao, đồng bào dân tộc thì cúng để chữa bệnh, dân Kinh thì vẫn cầu cứu Ông già Ozon xin nước chữa vậy.
    Khó có thể tìm ra nơi đâu trên Thế giới này có nền y tế và bộ máy y tế như tại Việt nam, thói độc quyền đủ thứ từ quyền phán bệnh, chữa bệnh, bán thuốc, nâng giá, tăng phí, coi bệnh nhân như mẻ, y đức cạn kiệt...đến mức không còn ra gì. Hết đời bộ trưởng này đến bộ trưởng kia vẫn chỉ chém gió, ngu ngơ như những con gà con bò.
   Dân vẫn phải tự kết hợp nhiều phương pháp để tự lo cho mình, cả đông tây y kết hợp với cúng ...tất tần tật mọi cách kẻ cả phải cầu cứu đến Tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải - biệt danh Ông già Ozon - để cứu lấy tính mạng.
 Đúng là một nền y tế quái thai dị dạng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét