Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

Minh Hạnh - cô gái bảo vệ quyền lợi cho công nhân bị đày ra bắc.














Bạn hữu cùng thân nhân ra trại giam Thanh Xuân, Hà Nội, thăm Đỗ Thị Minh Hạnh hôm nay 11-10-201
 "Theo lời kể của cô Đỗ Thị Minh Hạnh với thân phụ là ông Đỗ Ty, nhà cầm quyền đã chuyển Minh Hạnh và chị Mai thị Dung ra Bắc bằng xe thùng "đặc chủng ”. Cả Minh Hạnh và chị Dung bị nhốt trong xe thùng từ Nam ra Bắc trong tình trạng sức khỏe kém và không được cung cấp đầy đủ đồ ăn thức uống. Minh Hạnh đã bị còng tay, xích chân trong thùng xe, cả hai bị ngất xỉu nhiều lần trên đoạn đường dài từ Nam ra Bắc." _______________ Bị trù dập hành hạ trong tù, Đỗ Thị Minh Hạnh và Mai Thị Dung quyết không nhận tội Hai nữ tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh và Mai Thị Dung sau hơn 1 tuần bị chuyển trại ra Bắc một cách âm thầm, đã dược gia đình và bạn hữu tìm đến thăm hôm nay 11-10-2013. 
   Bất chấp dư luận, nhà cầm quyền đã trút đòn thù, hành hạ thân xác, và từ đầu tháng 10 vừa qua đã lưu đày hai tù nhân bất khuất này đến phân trại 3, trại giam Thanh Xuân ở tận Hà Nội, trong lúc cả hai đang trong tình trạng mang bệnh hiểm nghèo, hầu gây khó khăn cho việc thăm nuôi. Việc này gia đình không hề nhận được thông báo cho tới chuyến đi thăm định kỳ cách đây vài ngày ở trại giam Xuân Lộc mới biết vì không gặp được. Gia đình của Minh Hạnh và chị Mai Thị Dung đã thu xếp ra tận Hà Nội để thăm gặp người thân sáng nay. Được biết, trong đoàn thăm viếng sáng nay tại trại giam Thanh Xuân, Hà Nội, ngoài ông Đỗ Ty thân phụ cô Minh Hạnh và anh Võ Văn Bữu chồng chị Mai Thị Dung, còn có chị Bùi hằng cùng 4 thân hữu khác tháp tùng. Theo lời kể của cô Đỗ Thị Minh Hạnh với thân phụ là ông Đỗ Ty, nhà cầm quyền đã chuyển Minh Hạnh và chị Mai thị Dung ra Bắc bằng xe thùng "đặc chủng ”. Cả Minh Hạnh và chị Dung bị nhốt trong xe thùng từ Nam ra Bắc trong tình trạng sức khỏe kém và không được cung cấp đầy đủ đồ ăn thức uống. Minh Hạnh đã bị còng tay, xích chân trong thùng xe, cả hai bị ngất xỉu nhiều lần trên đoạn đường dài từ Nam ra Bắc. 
    Thân phụ của Đỗ thị Minh Hạnh cho biết hiện nay cán bộ trại giam đang khuyến dụ Hạnh và chị Dung ký bản nhận tội sẽ được “thả sớm”. Ông cũng cho biết trong lúc chờ thăm gặp Hạnh, thì cán bộ trại cũng đến “vận động” ông hãy khuyên Hạnh "sớm nhận tội để được thả …". Nhưng Minh Hạnh cương quyết không chấp nhận. Trường hợp Chị Mai Thị Dung, theo anh Võ Văn Bửu qua lần thăm gặp hôm qua 10-10, cho biết là chị Dung đã tuyệt thực từ hôm 1-10 và tuyên bố thà chết trong nhà tù chứ không bao giờ chấp nhận đề nghị "nhận tội" của trại giam để được thả sớm. Tính đến nay thì Chị Dung đã tuyệt thực được 11 ngày, và tình trạng rất nguy hiểm cho tính mạng. Hiện chị Dung không còn đi được, phải có 2 nữ tù nhân khác cõng ra, giọng nói của chị rất yếu không nghe rõ. Đến sáng nay khi ông Đỗ Ty vào thăm Đỗ Thị Minh Hạnh thì Hạnh cho biết là chị Dung vừa được trại đưa đi cấp cứu sáng nay vì chị bị kiệt sức ngất xỉu. Về tình trạng sức khoẻ của Minh Hạnh, trong lúc gặp con sáng nay, ông Ty thấy Hạnh rất ốm, tuy nhiên vẫn mạnh mẽ và kiên định trong việc đấu tranh của mình. Dù thương lo cho con, nhưng ông cũng bày tỏ sự hài lòng những gì Minh Hạnh đã làm và đang theo đuổi lý tưởng nhằm bảo vệ cho giới công nhân nghèo khổ bị bóc lột, cùng những người nông dân bị mất đất trong xã hội hiện nay. Ông nói với con là ông "tin tưởng và tự hào" về con gái mình.

   http://diendanctm.blogspot.com/2013/10/ha-noi-bi-tru-dap-hanh-ha-trong-tu-o.html 

1 nhận xét: