Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Thị trưởng Cory Booker và chủ tịch Nguyễn Thế Thảo - sự khác biệt.


   Ông Cory Booker - thị trưởng thành phố Newark, bang New Jersey (Mỹ) - bị bỏng nặng sau khi lao vào căn nhà đang bốc cháy để cứu một người phụ nữ hàng xóm.

  Theo BBC đưa tin thì hôm 12.4 vừa rồi,  khi ông Booker  quay về nhà từ đài truyền News 12 New Jersey  thì phát hiện ra đám cháy tại tòa nhà bên cạnh.
 Cory Booker
Thị trưởng thành phố Newark, ông Cory Booker - Ảnh: AFP

  Thấy lửa cháy từ tầng 2 nhưng không thấy ai chạy ra ngoài, không chậm chễ, ông đã cùng các cận vệ lao vào nơi đang cháy để cứu người. Một cận vệ đã ngăn ông nhưng không được, đích thân ông cứu được người phụ nữ ở tầng 2.
“Khi tôi lên đến tầng hai, ngọn lửa bùng phát dữ dội. Tôi định nhảy ra cửa sổ để thoát hiểm nhưng nghe tiếng khóc của một người phụ nữ. Tôi chỉ biết kéo cô ra khỏi giường”, USA Today dẫn lời kể ông Booker.
  Ông cùng mấy cận vệ của mình đưa người phụ nữ đang bị ngạt đến bệnh viện, ông cũng đã bị lửa gây bỏng độ hai và ngộ độc khói nhưng đã được bệnh viện tận tình cứu chữa mà không chờ nộp tiền tạm ứng cho viện như ở Việt nam. Ông đã xuất viện sau đó vài giờ và đi làm vào hôm sau.
 Nhìn sang Việt nam, Thủ đô Hà nội thì thật thất vọng : ông chủ tịch thành phố Nguyễn Thế Thảo đã ký lệnh bắt giam bà Bùi Hằng vào trại giam Thanh Hà Vĩnh phúc chỉ vì bà tham gia các cuộc biểu tình năm 2011 tại Bờ hồ để phản đối Trung quốc gây hấn, xâm lấn biển đảo của Việt nam.

Ông Thảo vốn quê Bắc Ninh, là kiến trúc sư,  từng bị dân kiện vì chuyện đất đai.

 Con trai bà Bùi Hằng là anh Bùi Nhân và bạn bè đang gửi đơn kiện ông chủ tịch Thảo ra tòa án, nhều cán bộ lão thành, trí thức  lớn tại Hà nội đang gửi giấy yêu cầu ông bí thư thành ủy phải đối thoại và trả tự do cho bà Bùi hằng. Tuy nhiên, vì lúng túng nên  lãnh đạo Thành ủy đang huy động báo An ninh thủ đô, Hà nội mới, Truyền hình Hà nội - các cơ quan ngôn luận của Thành ủy - đấu tố bà Hằng một cách rất nghiệp dư, trái với lề lối làm báo của giới báo chí. Thậm chí mấy cơ quan báo này còn moi móc chuyện gia đình Bà Hằng từ khi còn ở chung cách đây vài chục năm ra để cho lên truyền hình, gây ngạc nhiên với báo chí Quốc tế và dư luận. Nếu làm báo như vậy thì hóa ra vẫn luôn có thể moi móc chuyện ông Trần Mai Hạnh - cựu tổng thư ký hội nhà báo Việt nam từng bị cách chức, khai trừ đảng vì dính líu đến vụ Năm Cam, chuyện mấy nhân viên ngoại giao buôn lậu ngà voi, nhân viên truyền hình đi công tác nước ngoài đã ăn cắp đồ trong siêu thị ?
  Nhìn hai ông thị trưởng của hai nơi, hai Quốc gia cho thấy những hành vi của họ thể hiện họ là những người thế nào, ai văn minh, ai lạc hậu, ai là người được Thế giới ngưỡng mộ và ai bị khinh rẻ.
 Tất nhiên, ở Việt nam thì không có một chủ tịch nào có thể làm được như Ông Booker, họ chỉ giỏi tìm cách phát hiện ra lô đất nào đang  còn có thể bán được để " hợp thức hóa "  rồi bán lấy tiền chia nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét