Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Khi những con lợn làm quản lý.


 Nhiều sự việc cứ dồn dập xảy ra, gây bức xúc tột độ với dân chúng những ngày gần đây.
Lớn có chuyện đập thủy điện Sồng Tranh 2 mới xây xong đã thấm, nước chảy tóe qua thân đập, EVN cấm cửa báo chí, dựng cả chòi chặn không cho cả Đại biểu Quốc hội vào ngó ngàng, lại mời tiếp Tàu đến vẽ ra phương án để sửa chữa vá víu mất hàng vài chục tỷ đồng.

Vá đập thủy điện Sông Tranh 2

 Mà kỳ lạ, trước khi xây không có tiếng nổ của động đất gì cả, xây xong chưa dùng được lại cứ động đất đùng đùng, dân tình báo chí nháo nhác, lãnh đạo tỉnh kêu cứu loạn làng loạn nước. Ông đại diện EVN tuyên bố : đập an toàn, yên tâm...yên tâm ...vì bố ấy ngồi tận Hà nội, trên tầng 30 chỗ cái nhà mới cháy ở Hàng bún kia kìa.
 Cũng có ban bệ này nọ của bộ xây dựng kiểm định chất lượng, nghiệm thu đầy đủ, hồ sơ đủ cả, nhưng chuyện nó thấm dột hay nứt nếu là có động đất là may rồi, yếu tố bất khả kháng sẽ được các bố tóm chặt lấy làm phao cứu sinh cho thứ danh dự của loài lợn.
    Chuyện về văn hóa thì có Chùa trăm gian ở Hà tây cũ, đùng cái phá sạch, duyệt phương án làm mới bằng " gỗ tốt " cho nó bền hơn xưa. Báo chí rùm beng lên thì tính toán kỹ rồi cho sư thầy trụ trì đứng lên nhận tuốt, cán bộ của Hà nội tay nào phụ trách mảng văn hóa, di tích cứ câm tịt, điếc luôn coi như chưa biết. Hội chứng không biết, chưa biết đang trở thành mốt trong giới quan chức từ trung ương xuống tận làng xã như dịch tả.
 Lại vẽ và xây thêm bảo tàng hơn 11 ngàn tỷ khi cái mới xây chỗ Mỹ đình đang để mốc, mấy con lợn có chứng nhận thứ trưởng, kiến trúc sư đểu hùa nhau vẽ vời để cùng đánh chén. Còn giả đò thăm dò dư luận lấy í kiến í cò ra vẻ dân chủ. Thằng vẽ, thằng duyệt thằng í kiến cùng mâm cả, cỗ càng cao thì đánh chén càng vui vẻ chứ sao ? tiền cỗ chúng đánh chén còn đang gửi ở nhà ...dân chứ đâu phải nhà cụ bá đâu chứ ?
  Người bị thiểu năng trí tuệ, IQ thấp đến mấy cũng biết rằng việc vẽ dự án, duyệt phá và xây chùa tốn hàng trăm tỷ đồng đâu phải một đêm là xong, mà chỉ riêng sư trụ trì lo cả. Tay nào phụ trách văn hóa, y tế, giáo dục của Hà nội ? chắc giờ đang đi tìm xem là tay nào.
  Về  i tế, trò táng tận lương tâm của đám bác sỹ thời nay vẫn hàng ngày được diễn tiếp, lừa đảo, nâng giá thuốc, bán thầu bắt tay với hãng dược để móc túi dân nghèo là nghề mà trường Y không đào tạo nhưng đám i tế được dạy từ lãnh đạo chóp bu là chị Tiến mặt thỏ mỏ dơi. Đến cái thủy tinh thể của bố ông Quang Nghị còn bị đám bác sỹ Viện mắt Hà nội đánh tráo, ăn bớt dịch nhầy để nguy cơ nhiễm HIV là nhãn tiền cơ mà. Đơn từ tố cáo của bác sỹ có lương tâm được lãnh đạo sở và thanh tra i tế dấu nhẹm và bao biện bởi dìm đi để còn kiếm ăn, khóa này tao mua chức chưa kiếm được đủ vốn thì chúng mày kiện cáo làm hỏng hết mâm cơm của tao sao ? cùng lắm con mẹ Thanh Giám đốc thuê mấy thằng côn đồ đánh cho đám bác sỹ tố cáo kia một trận, gãy vài xương xườn rồi tính tiếp.
 Tăng giá dịch vụ khám chữa bệnh, tăng giá thuốc chưa hết, lại bàn nhau hứa hẹn đến 3 năm nữa thì hết cảnh nằm chung ba bà để một giường 80 cm, hứa vài năm nữa thì không còn cảnh chui gầm giường, gầm cầu thang, ngồi ghế vườn hoa để trông con bệnh,  hứa là nghề chính của quan chức i tế, hứa là một chuyện, là quyền của tao còn có đến đâu, ra sao, thế nào trong tương lai nếu tao còn đương chức là việc khác, dân và báo chí được quyền nghe ...hứa.
  Giao thông - Tắc đường, hết trò phân làn, ngăn ngã tư bằng cửa xếp mất vài chục tỷ không xong thì lại nghĩ ra cầu vượt lắp ghép. Thủ đô cứ chắp vá đi vá lại  như cái váy đụp của Chị Dậu thời phong kiến, tắc nữa thì cho công binh lắp cầu phao qua sông Hồng, tiện thể hãng phim truyện có cơ hội ra quay mấy thước phim mang hương vị thời chiến rồi cất kho, lúc nào tìm được thằng thủ quỹ thụt két về thì có tiền dựng phim cất tủ tiếp. Thứ tư duy cầu phao lắp ghép đó cố hữu tỏng máu của lũ lợn khiến Thủ đô thỉnh thoảng lại như sắp có chiến tranh. Bộ trưởng chém gió La Thăng đang hết trò mới lại nghĩ ra giải quyết cho nhà máy sơn Con Ó có việc làm - bắt taxi cả Thủ đô sơn theo ý của ổng, đúng là trò mèo đầy tính ...chuyên nghiệp, hết hô hào đi xe buýt, bảo kê cho tội phạm đục khoét, nay lộ hàng rồi lại tiếp tục chém gió để dân đang khó khăn tú bề lại có dịp xả bức xúc, mang bố nó ra mà chửi.
  Giáo dục - Khai giảng năm nay chưa thấy cổng trường tiểu học nào đổ thêm, chắc rút kinh nghiệm năm ngoái nên không cho bọn truyền hình quảng cáo trường điểm, trường mẫu để lừa phụ huynh chạy dồn vào một chỗ để xếp hàng qua đêm xin đăng ký cho con học ?
  Đất đai -  Hàng trăm mảnh đất dự án dang dở cấp phép xây dựng rồi nay đang đắp chiếu khắp Thủ đô, lãng phí tài nguyên vô cùng mà thuế chuyển đổi đất ruộng chưa được nộp vào ngân sách, cỏ mọc hoang lẫn với sắt thép hoen rỉ khiến Hà nội như những năm bom Mỹ rải thảm, rào tôn kín các lô đất sơn xịt quảng cáo đủ thứ từ băng vệ sinh đến ảnh bác, chào mừng nhiệt liệt, chúc mừng năm mới từ cách đây 9 tháng.
   Người Hà nội ngoài sợ khói bụi và ồn ra còn sợ nhất là ...trời mưa, bởi hễ cứ mưa là được đi lại bằng thuyền, câu cá trên phố. Ông Nghị từng nói : dân ta ỉ vào nhà nước, không chịu chủ động ...sắm thuyền mà đi lại cứ chờ bơm hút, hút bơm như ngân hàng bơm hút tiền ra cứu ngân hàng. Khi bà con chủ động ra đường biểu tình chống giặc tàu xâm lược thì lại bảo : để nhà nước lo, dân cứ ở nhà lo làm ăn, chạy chợ, hát karaoke... Đúng là miệng quan trôn trẻ, các Cụ nói chả sai chữ nào.
   Cả nước đang nháo nhác bởi đê vỡ ở Thanh hóa - quê ông Nghị, rồi cả Nghệ an  - quê ông Hùng - khiến dân chúng lênh đênh trên mặt nước, đói lả, quan chức đang chuẩn bị xe thuyền để đi thăm, ném mì tôm từ trực thăng và lại quay phim về để nay mai kêu cứu với Quốc tế.
    Báo kinh tế - cái mồm của mấy nhóm lợi ích - đưa tin rằng 8 tháng nay bội chi ngân sách hơn 1200 tỷ, nhà nước đã " bơm " ra hơn 900 ngàn tỷ để " ổn định ". Tức là in tiền ra rồi bơm vào nhóm ngân hàng của đại gia, lạm phát là vấn đề của dân, ngân hàng tính ra vẫn lãi lớn, tăng trưởng đấy rõ ràng như thế mà sao bọn BBC của Anh quốc cứ liên tục đưa tin xuyên tạc là Việt nam đang kêu cứu IMF, dân Việt nghèo nhất nhì khu vực... đúng là luận điệu xuyên tạc lỗi thời. Dân giờ ai nghe tuyên truyền kiểu mõ làng đi rao thế cơ chứ ?
   Nhiều chuyện nhàm lắm nhưng báo cứ đăng mãi, báo chí không dám chỉ ra những thứ hỗn loạn đó nguyên nhân từ đâu nếu không phải là từ đám lợn đang nắm quyền quản lý ? những con lợn mặt béo bóng nhẫy cứ hàng ngày cưỡi xe tiền tỷ mua từ thuế của dân, đi lê lết hết thăm doanh nghiệp này đến thăm bệnh viện trường học kia để vỗ tay rồi nhận phong bì ăn trưa bằng đô, xong về trụ sở họp chém gió vẽ dự án để đục khoét ngân khố. Một anh bạn làm chủ doanh nghiệp nhựa bên Hưng yên cho biết : hàng tháng hay quý đều có lãnh đạo Hà nội đến " thăm" doanh nghiệp, bầu đoàn thê tử kéo đến cỡ ba chục, vỗ tay, cưỡi ngựa xem hoa rồi tay thư ký nhận đống bì thư vài chục triệu xong lại kéo về nhà hàng đánh chén. Thảo nào quan chức Thủ đô cứ làm quan hơn năm trời là mười thằng thì có đến chín thằng bị máu mỡ, gút vì cứ hải sản doanh nghiệp chén đều từ đầu tháng đến cuối tháng.
   Không có từ nào để gọi đám " quản lý" kia hay hơn là dùng tên của con lợn, thực tế lợn nó không có  khả năng quản lý, nó chỉ sục mõm vào máng và húp no xong lại nằm, kệ cho trời đổ hay nhà thổ vắng khách, cứ đói thì lại kêu oang oác lên là được ăn.
   Nói đám quản lý là những con lợn kể ra cũng có vài người tự ái, cho rằng vơ đũa cả nắm. Thế nhưng, cứ thử nghĩ mà xem : những vấn nạn đang diễn ra tại Thủ đô hay trên cả nước ở mọi lĩnh vực từ văn hóa, kinh tế, chính trị, giáo dục...thập cẩm có ngày một khốn nạn hơn hay có thuyên giảm  tí nào kể từ ngày Đất nước " mở cửa" ? Một năm thử thống kê xem bao nhiêu quan chức bị bắt tù, kiểm điểm, mất chức...vì chơi gái, ăn nhậu, tham nhũng, bảo kê xã hội đen, ra lệnh mồm gây thiệt hại cho dân...?
  Và hãy hỏi thử xem mấy bà bán quán nước chè đầu phố gọi đám quan chức trung ương là gì, là thằng này thằng kia hay ông này bà kia, thôi gọi là những con lợn cho đúng với bản chất cho dù hơi xúc phạm loài lợn hiền lành.

3 nhận xét:

  1. le tám9/10/2012

    Cũng đã trễ cho những phản hồi thẳng như vậy.
    Dự án nào cũng chã vì nhân sinh,nhân văn,nhân loại gì ráo tất cả vì túi tiền của tham quan-tức lũ lợn nọc và 1 ít lợn nái-kể cả cái bảo tàng khốn khổ.Đây mới là đối tượng"nói nhẹ không được...

    Trả lờiXóa
  2. khãch9/10/2012

    đọc bài của bác tôi khoái tỉ, bảo đảm sướng mấy ngày. các con lợn bẩn thỉu trong cái chuồng lợn khổng lồ, chúng là lợn nên chỉ biết ăn mà đâu có biết nhục.

    Trả lờiXóa
  3. Khách khứa9/11/2012

    Thì đám cẩu quan chả là chó lợn chứ còn gọi được tên gì đây ?
    Ngày xưa làm quan thì vinh dự cho cả họ, ngày nay làm quan thì cả làng khing miệt, chửi sau lưng.

    Trả lờiXóa