Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Vì sao tăng giá xăng dầu, gas, điện liên tục ?

 Xăng dầu liên tiếp tăng giá, điện, gas cũng vậy. Thị trường gần như tắc thở bởi tất cả các ngành sản xuất liên quan mấy thứ này đều bị vỡ kế hoạch do ảnh hưởng của tăng giá nguyên liệu đầu vào. 
  Các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ đều đang nằm thở, càng sản xuất thì càng lỗ, đa số chọn giải pháp dừng sản xuất và giải tán công nhân. Các ngành liên quan đến sản xuất vật liệu, hàng hóa như : công nghiệp chế tạo, xây dựng, xuất khẩu đều quyết định ngồi chơi...xơi nước.
 Chỉ trong vòng một tháng mà giá xăng đã tăng liên tục vài ba lần, tăng 10 % rồi lên 15 % và còn tăng tiếp khó có thể dừng lại. Điện đang đề xuất tăng giá vào đầu tháng 10 này. Gas thì cứ tự nhiên tăng vì cũng không ai kêu ca, cứ đang nấu nếu hết thì gọi, thêm vài chục mỗi bình nó chưa thể khiến người ta nhảy bổ ra đường, đứng trước cổng Bộ công thương để chửi mả bố thằng Huệ hay thằng Thăng nào đó lên.
 Dân chúng đa số ít quan tâm đến câu hỏi vì sao cứ tăng giá dồn dập ở nửa cuối năm như vậy, trong khi đầu năm thì nào Huệ, nào Bình, nào Thăng đều hứa sẽ không tăng giá ...trong năm nay. Hứa và cứ hứa rồi  nói lại, quân tử nhất ngôn là quan tử dại, quân tử nói lại là quân tử khôn mà. Mà xứ ta thì quân tử nói lại đến chục lần chiếm đa số.
 Quân tử 3 D bảo : không chống được tham nhũng thì sẽ từ chức, thế nhưng sau một kỳ giữ ghế thì nạn tham nhũng đã làm cho nền kinh tế lảo đảo, 3 D lại phán : '' tôi học theo ông Đồng, không kỷ luật ai cả" và cũng chưa nói đến từ chức. Dân chúng tin rằng  3 D sẽ từ chức vào năm ...2050.
 TĂNG GIÁ - đó là nguồn thu chính bây giờ cho ngân sách, còn gì nữa đâu khi tài nguyên đã bán cả rồi, hết ngoại tệ từ xuất khẩu, bán tài nguyên rẻ mạt rồi thì còn gì để tiếp máu cho cái thân thể con nghiện đang đến hồi giai đoạn cuối ? 
 TĂNG GIÁ - và chỉ tăng vào xăng dầu gas điện  vì đó là những thứ tiền trong túi dân, bán độc quyền thì nếu không mua chỉ có ngồi hít khí giời. Móc túi hợp pháp bằng những giải trình, đề xuất, phương án chém gió của đám cẩu quan thối mồm và vô dụng, cứ nhắm mắt làm theo nhóm lợi ích đang sắp chết vì nghiện dẹo.
 Trong lúc Thanh hóa đang vỡ đê khiến cả ngàn người mất nhà cửa, đói rã, đập thủy điện Sông Tranh 2 đang sắp vỡ bởi làm ẩu, ăn bớt, nay động đất đì đùng cả ngày khiến dân tình hoảng loạn thì tại Thủ đô, có đến cả mâm sâu đang châu đầu vào bàn cách vẽ ra cái bảo tàng hình cái âm hộ có giá đến hơn 500 triệu usd để chia chác, đánh chén.

Vá đập bởi bác sỹ Tàu.

    Một mặt thì la lên rằng : 8 tháng đầu năm đã bội chi ngân sách lên đến trên 120 ngàn tỷ, lại in giấy ra 90 ngàn tỷ để " cứu '' nhau, lạm phát đang phải giấu nhẹm là bao nhiêu, chỉ dân là biết hàng ngày bữa cơm của họ bị cắt mất một phần ba theo tuần, theo tháng.

Đền thờ tổ cha bác hồ, bảo tàng hình ...âm hộ.

   Còn nữa, thi nhau xây đền thờ cha tổ bác hồ, tượng đài Mẹ Việt nam nửa ngàn tỷ để có cơ hội đánh chén, kiếm chác trong  khi trường học, bệnh viện khắp nơi đang như chuồng lợn và chợ tạm cả.

Chuồng học miền núi và mô hình bảo tàng đang được vẽ ra, chém gió bình bầu để hòng móc túi ngân khố.

    Điều khốn nạn khó có thể chấp nhận được là việc bỏ tù các nhà báo chống tham nhũng, ăn hối lộ của quan chức, cảnh sát giao thông. Hoàng Khương - một nhà báo anh dũng đang bị đám cẩu quan xứ Kangaru " đề nghị " 4 năm tù, tương đương với tội giết người của tên trung tá an ninh tên Ninh tại quận Hoàng Mai đã giết chết ông Trịnh Xuân Tùng vào tháng 3 năm ngoái. Dân chúng và giới báo chí đang sôi sục, các tổ chức nhân quyền, truyền thông, đại diện các Quốc gia tiến bộ đang gay gắt lên tiếng phản đối. Mặc !
 Mặt dày, điếc, câm - đó là bệnh của các quan chức từ trung ương xuống địa phương khi dân chúng hàng ngày  vác đơn gõ cửa kêu oan, khiếu kiện đòi đất bị cướp, đòi nhà bị chiếm, đòi công lý...
  Tất cả đang như những vầng lửa oán hờn, sôi sục khắp Đất nước, quan chức cấp cao thì đang chém giết nhau trên diễn đàn chính trị, dùng báo chí được nuôi bằng tiền dân để nói xấu nhau, bịa đặt vu cáo nhau để hòng hạ bệ, chiếm ghế sau hội nghị tháng 10 này.
 TĂNG GIÁ - phải tiếp tục tăng giá, tăng thuế - tiếp tục tăng thuế để có máu tiếp cho đám nghiện, bầy sâu nhung nhúc đang biến thái trở thành giòi bọ được sống tiếp để ký sinh trên sinh mạng người dân.
 Tăng giá tiếp đi, tăng tận trời xanh đi cho nhiều tiền, ăn nhiều vào cho béo mỡ, đàn giòi bọ sẽ nhanh hóa kiếp thành bọ hung, bọ chét.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét