Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Ấu chúa nắm ngôi - thời tàn đã đến.

      Thiên hạ chưa hết buồn nôn vì một em gái sinh năm 88 học báo chí vừa ra trường đã làm chủ tịch Vina co nết dầu khí thì lại chán kinh với  kiểu vừa tốt nghiệp  " du học anh cuốc " về làm lãnh đạo thanh niên trung ương đoàn.
   Nguyễn Thanh Nghị con của sếp khi ở trường kiến trúc sài gòn thì chả là con kiến gì, chả ai biết  nhưng ra bắc làm thứ trưởng xây dựng thì ối nhà thầu bắt đầu lao đến kéo bè kéo cánh.
    Nguyễn Trọng Nghĩa con bác Trọng khi còn làm ở trường Kiến trúc Hà nội thì chỉ cho ngồi đếm giấy nhận lương 1,7 triệu chỗ văn phòng tư vấn kiến trúc của anh Ngọc, tài không có nên chả biết cho làm việc gì. Cuối cùng năm ngoái chán quá bùng ra ngoài chưa biết làm cho ai được. Hài !
    Thanh hóa sắp tới có nhiều dự án đường sá mà Vinaco nết - Dầu khí  lại đang sắp chết đói đành nhờ vào cái váy hồng để tồn tại qua ngày. Nhục cũng là miếng thịt vài lạng là cùng, không có gì đáng lo bởi thiên hạ ai nói gì còn phải chờ cho phép.
    Vĩnh yên mới " xin '' được cái dự án 1200 tỷ ( ngàn hai trăm tỷ) để tu bổ Đền Hùng ! hôm qua chú em con sếp Vĩnh yên sinh năm 1984 nói trong cuộc rượu :  bọn ngân sách bắt ứng trước cho 400 tỷ để tiêu, em đang gọi các nhà thầu đến để rửa chứ chừng ấy làm cái gì để vẽ cho hết ?
    Khổ thế đấy, các ấu chúa thi nhau đốt tiền từ chùa mà không cần biết nó từ đâu ra, có sợ sau này phải trả không, chúng đâu có được học để biết trên cái Đất nước này đồng nào của ngân sách cũng từ túi Nhân dân mà ra.
    Một cháu sinh năm 77 con Phí Thái Bình lấy con gái của đại gia xi măng Nghi sơn, cho mày về làm cái dự án Nghi sơn đất mênh mông tại Hà nội, kinh doanh mãi vẫn lỗ , chả xu nào nộp vào ngân sách.  
  Còn cái dự án nhà máy nước Sông đà thì đang bục ống cả chục ngày nay chỗ đường Láng hòa lạc khiến nửa Hà nội chết khát. Thi công đã ăn bớt một đường ống - lẽ ra là hai đường ống như ban đầu được duyệt - đã thế lại xây ra cái nhà máy làm ống sợi thủy tinh tự dùng cho dự án, tiêu chuẩn chưa có nên mới thử nước đã oàn như con rắn, quanh năm bục nhưng chưa chú em nào đi tù. Có cái đoạn đường ba chục km Láng Hòa lạc mà xuất toán đến hơn 3000 tỷ, vậy ăn bớt ăn xén đến mức nào ?
 Ấu chúa nắm  quyền - đó là biểu hiện  của thời tàn đã đến, có xu nào ngân sách hở ra là có kẻ nhao đến tranh nhau cướp nhanh kẻo hết nhiệm kỳ. Thời mạt lộ đâu có xa xôi mà ngay từ khi những con ấu trùng ngồi ghế cao cướp đi sinh mệnh của cả một Đất nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét