Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Không làm ăn với kẻ cướp !

 Sáng nay phóng viên tự do vô tình ngồi quán cafe nói chuyện với một Kỹ sư đang làm cho Vihajico, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã khai thác được một vài thông tin thêm về 13 tòa nhà chung cư trong khu Ecopark
  Kỹ sư nọ cho biết : anh về làm cho chủ đầu tư từ đầu dự án, kể từ khi chưa làm móng nên nắm rõ về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật và chỉ tiêu của chủ về các tòa chung cư này. Anh nói : " nếu chỉ nghe quảng cáo thì tất cả khách hàng sẽ bị lừa vì không có đâu làm như quảng cáo để bán đâu" . Họ nói là 10 thì chỉ đáng tin 5 thôi, phải tự thuê chuyên gia mà đến nếu muốn mua nhà ở đó, từ kết cấu xây dựng, mặt bằng, các chỉ tiêu kỹ thuật của từng hạng mục đều phải giảm tối đa để giảm giá thành.
 Giá thành ban đầu chủ yêu cầu tư vấn thiết kế chỉ lập ra dưới 8, 5 triệu/m2 ở năm 2009, sau này trượt giá thì tăng lên  nhưng không đáng kể. Chủ đầu tư chỉ đạo bắt giảm chi phí bằng mọi cách, từ bớt cọc móng, bớt diện tích công cộng, cắt hợp đồng tư vấn quản lý, gám sát kỹ thuật để tự làm lấy, tự làm trạm bê tông, chỉ đạo thiết kế cho diện tích tầng hầm ít nhất, diện tích để xe máy sẽ ít nhất chưa nói đến để ô tô.
 Quảng cáo thì nói rằng chung cư cáo cấp, công ty Nhật thiết kế nhưng thực ra công ty KUME Nhật chỉ làm ý tưởng kiến trúc thôi, thầu phụ thiết kế tại Việt nam làm hết và bị ép giảm giá thành tối đa. Ngay cái câu thang thoát nạn cũng tiết kiệm diện tích, cho hai cửa vào một buồng thang, sảnh thang máy thì hẹp nhất trong các chung cư bình dân ở Việt nam - nhỏ hơn 2,4 m.
    Anh còn cho biết : đã quảng cáo là chung cư cao cấp nhưng khi mất điện của lưới thì sẽ tối om, do chi phí giảm tối đa nên chỉ cho lắp máy phát điện dự phòng bé nhât có thể, ví dụ chỉ đáp ứng các thang máy, cứu hỏa thôi, còn điện căn hộ như chiếu sáng và điều hòa sẽ không có. Vậy thử hỏi nắng nóng 39 độ ở mùa hè thì liệu người già trẻ em trong nhà bê tông có chịu được không hay phải ra hóng gió Rừng cọ cả đêm cả ngày ?
Nếu bạn có lương tri thì hãy nhìn những nông dân này xem.

Thuê công an và côn đồ cướp đất, đánh cả phóng viên một cách dã man.

Đàn áp, bắt giam cả phụ nữ đang cho con bú khiến con thơ đói lả.

 Ngày cướp đất đã đào sới, ủi cả mồ mả  Tổ tiên của Đồng bào mình.

  Hiện nay, nhiều nhà đầu cơ đã chót mua chung cư ở đó đang phải bán tháo, giảm giá đến 35 % hay 20% để rút vốn về mà cũng khó, trong khi Chủ đầu tư lại rao bán giảm giá so với đợt đầu đến trên dưới 20% cũng chưa ai mua.
     Sau sự kiện Văn giang vừa rồi,  Dân cả nước phẫn nộ với Vihajico vì tập đoàn ma đó đã đàn áp cướp đất của Dân Văn giang nên họ đang căm ghét cái tên dự án Ecopark, giới trí thức còn ra lời kêu gọi tẩy chay dự án Ecopark, họ moi ra những trò lừa đảo cả lãnh đạo Trung ương trong việc làm giả giấy tờ giao đất của Chính phủ, lừa dân bằng nhiều cách để cướp đất nên càng gây mất hứng thú cho các nhà đầu cơ vào dự án này.
     Mặt khác, bong bóng đất đai đã nổ, nhà trong nội thành Hà nội còn không bán được huống chi chung cư tận Văn giang Hưng yên, chỉ có ai không bình thường mới sang tận đấy mua nhà đi làm cho xa, lại là dân tỉnh khác. Chưa nói chất lượng nhà chung cư thấp và gian dối như nội bộ của chính họ cho biết.
 Với cái nhìn khách quan thì người viết bài này chỉ khuyên nếu ai có ý định đầu tư hay mua nhà của dự án Ecopark thì nên tham khảo các thông tin trong bài viết này, có chuyên gia tư vấn đi cùng để hỏi lại, so sánh với các  dự án trong Hà nội để có quyết định cuối cùng.
   Đặc biệt, nếu dự án của họ cướp đất của dân, đàn áp dân bằng được để ăn cướp đất, cày xới phá tung mồ mả vườn tược của Đồng bào mình thì tốt nhất tránh xa cái dự án  đó ra, vì đó là dự án của những kẻ ăn cướp, nếu bạn tử tế thì không làm ăn với kẻ cướp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét