Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012

Ecopack - dự án bị mang con bỏ chợ.

 Sau khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ra chỉ thị cho Hưng yên phải báo cáo lại chi tiết dự án : "làm rõ các sai phạm tại dự án Ecopack" thì các đầu lãnh của Hưng yên ...tá hỏa.
Ngày 6/6,  Qua chiếc bộ đàm sóng ngắn đặt tại khu cống Xuân Quan, bà con Văn giang nghe được nội dung  cuộc điện thoại của một vài cuộc gọi lạc vào :
" - Báo cho chúng nó biết là không được thằng nào động thủ, không được nện bọn dân trước nhớ chưa, bọn tỉnh huyện và xã nó né hết rồi, không dây vào nữa đâu, thả cho doanh nghiệp đối phó với dân thôi....hôm nay dân nó đông cả ngàn đứa, liệu chừng..."
  Quả nhiên, đám côn đồ do Vũ Mai Phong trực tiếp chỉ huy tại hiện trường đã lủi khi thấy cả vài trăm nông dân tay cầm cuốc xẻng mai thuổng ra chặn máy thi công trên đất đang tranh chấp.

Bà con Văn Giang ra ruộng yêu cầu ngừng thi công.

Vũ Mai Phong - phó TGĐ ecopack ( mang máy ảnh lớn)  -  chỉ đạo côn đồ tại hiện trường.

Côn đồ nghiện ngập với gậy gộc tham chiến.

    "Với tương quan lực lượng vài chục người như thế này, bên kia là cả năm trăm người dân thì thùng thuốc súng Văn giang sẽ dễ nổ tung khi bất kỳ tên côn đồ đánh thuê nào dám hành hung bất nông dân. Tình hình sẽ khó có thể kiểm soát được nếu đám côn đồ kia mang máy thi công tiến vào ruộng phía bên này mố cầu của Xuân Quan" - một nông dân cho biết.
Ruộng đất ngàn năm bồi đắp màu mỡ như thế này đang bị phá hủy. Vậy tiêu chí " DỰ ÁN SINH THÁI LÀ THẾ NÀO ?"
   Chưa biết Hưng Yên sẽ kiểm tra các sai phạm, báo cáo ra sao với Thủ tướng trong thời gian tới, tuy nhiên  nhiều vấn đề khó lường trước được khi doanh nghiệp dùng xã hội đen tiến vào ruộng của dân, khi chưa ngã ngũ tranh chấp, chính quyền Hưng yên thì đang buông tay, lo giữ ghế như hiện nay.
 Không có nhà đầu tư nào muốn mang tiền đến đầu tư vào một nơi đang đầy rẫy những rủi ro, nơi đang tiềm ẩn những biến cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Thậm chí xảy ra ngay khi họ đang sách túi tiền đến ngó nghiêng dự án " sinh thái " này.


2 nhận xét:

  1. Kiều Phong6/09/2012

    Do tháng 7/2012 là đại hội đảng rồi, coi chừng mất ghế như chơi. Lãnh đạo Hưng Yên coi chừng là con tốt thí. Đảng viên nhân từ là tự sát mà.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh6/11/2012

    That la ngao ngan cho Mot chinh Quyen ko Co kha nang ma lai tham va Ac nhu vay Dat nuoc se lui tan .den luc cung phai suy vong thoi.Ko can phai Dien Bien gi ca .nhung con nguoi Quan tam cho QG dan toc se dau xot biet chung nao

    Trả lờiXóa