Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Ba sàm điểm báo đến 4 pm, mời quý vị đón xem.

NÓNG! 15h10′ –  ĐƠN TỐ CÁO ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI VU KHỐNG NGƯỜI BIỂU TÌNH - (Tễu). Mời xem:   –  Bản tin trưa HTV 05-08-2012: hẹn tin tối sẽ có bằng chứng “phát trả tiền công cho người biểu tình”;  - Bản tin tối HTV 5-8-2012 và Bản tin tối HTV 6-8-2012: đều không thấy có “bằng chứng”.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Thư ngỏ của các nhân sĩ, trí thức gửi Quốc hội, Lãnh đạo Nhà nước và ĐCSVN (Ba Sàm). “Điều có thể làm ngay để biểu thị quyết tâm cải cách chính trị hợp lòng dân là chấm dứt các hành động trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân biểu tình yêu nước; trả tự do cho những người bị giam giữ vì bất đồng chính kiến, chỉ công khai bày tỏ quan điểm chính trị của mình mà đã và đang bị kết án hình sự”.   – Trí thức lại kiến nghị với lãnh đạo VN   –   (BBC). - Thư ngỏ gởi lãnh đạo VN hoan nghênh luật biển và bênh vực bất đồng chính kiến (RFA).
- Thận Nhiên (Thiện Nhân?): Dấu mộc trên số phận của mỗi chúng ta (Quê Choa). “Hoàng Sa là của Việt Nam/  trên bản đồ có đóng mộc hẳn hoi/  Trường Sa là của Việt Nam, cũng có đóng mộc hẳn hoi/… Việt Nam là của Việt Nam/  tổ tiên mình đã đóng mộc hẳn hoi, mộc bằng máu/  vậy mà, đéo mẹ chúng nó!”  - TÔI YÊU EM TRƯỜNG SA (Võ Ngọc Thọ).  – Thơ Võ Trung Hiếu: NÓI VỚI CON TRAI…  (FB Võ Trung Hiếu/Tễu).  – Nguyễn Hữu Quý: Mặt trời mọc trên từng tấc đảo Trường Sa (Lê Thiếu Nhơn).  – Tiếng nói Việt Nam ở TRƯỜNG SA  –   (Bùi Văn Bồng). - Mặc Phương Tử: Ta nghĩ về đất nước ta (Trần Nhương).
Dân mạng hào hứng đấu tranh vì chủ quyền biển đảo trên Internet(GenK).  - Cần linh hoạt và đổi mới hoạt động đối ngoại (PLTP). Vài dòng chẳng hiểu “linh hoạt”, “đổi mới” kiểu gì.  - Thêm vài dòng nữa trên SGGP: Tập huấn công tác đối ngoại nhân dân.
Bắc Kinh và Hoa Kỳ gia tăng căng thẳng qua các tranh chấp ở biển Đông: Beijing and US tense up over fresh South China Sea dispute (CSM). – Trung Quốc nhắm tới biển Đông: China targeting South China Sea (Boston Herald).   – Vì sao căng thẳng ở biển Đông sẽ dai dẳng chứ không leo thangGuest post: Why tensions will persist, but not escalate, in the South China Sea (Financial Time).
Đơn kêu cứu của gia đình Mẹ Việt nam Anh hùng tỉnh Khánh Hòa – LỜI KÊU GÀO THỐNG THIẾT  TỐ CÁO HÀNH VI ĐE DỌA GIẾT NGƯỜI ĐI KHIẾU KIỆN   –   (BoxitVN). “Những người cùng ăn ở làm việc, nói năng thông thạo chính sách luật pháp, đã cướp sạch sành sanh tài sản hợp pháp của gia đình tôi và đang lên kế hoạch giết tôi lại là những người đang núp sau bóng cờ đỏ sao vàng nhân danh nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam“.
Quân đội Triều Tiên đánh giúp Bắc Việt trong chiến tranh Việt Nam (Cầu Nhật Tân). “Chiến tranh đã qua đi, dần dần từng mảng khuất được hé lộ, cung cấp dữ liệu cho thấy cuộc chiến Việt Nam là sự đụng đầu của ý thức hệ hơn là cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc”.   – Việt Nam muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Bắc Triều Tiên (VOA).  – KÝ CỦA KHẢM RỖ  –   (Sơn Trung).
Trung Quốc siết chặt kiểm soát trong lễ Ramadan ở vùng Tân Cương (VOA).  - Hợp tác kinh tế Trung Quốc – Châu Phi: Mặt trái tàn nhẫn   –   (RFI). Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-châu Phi lầ thứ 12 khai mạc tại Bắc Kinh hôm 19/7/2012 cho thấy mối quan tâm lớn của Trung Quốc với lục địa đen.  =>
- Không phải VN, mà là Peru: Mất lòng dân (NLĐ).
14h00′:
Sợ !   –   (Người Buôn Gió). “Một số người nói thẳng là họ sợ, họ tìm cách khác để tiến đến sự thật, lương tri mà vẫn giữ an toàn cho mình. Số này cũng nhiều, trong tương lai họ sẽ là người không biết sợ.  Giờ tôi cũng sợ, như tôi đã nói, sợ vì cái sợ của người khác. Mà những người như thế này ngày nay nhiều quá”.
- Chuyện TQ đầu độc dân ta: Chuyện nhỏ mà lớn (TN).
- Ông “Phạm Hiện, lão thành cách mạng 91 tuổi, 67 tuổi Đảng” tố cáo  MỘT PHÓ THỦ TƯỚNG GỐC HOA KHAI MAN LÝ LỊCH, BUÔN LẬU MA TÚY  (Trí nhân Media). BS cũng nhận được thư tố cáo này sáng nay, nhưng không đăng, nay điểm trên trang này, với hy vọng các cơ quan chức năng liên lạc với tác giả bức thư để làm rõ.
Ai xử lý ai? (ĐĐK).
KINH TẾ
Lệ thuộc! EVN mua hơn 1.500 triệu kWh điện từ Trung Quốc (PLTP). Từ chính trị cho tới kinh tế. Lý giải thêm thái độ hiện nay. - EVN mua Trung Quốc gần 1,6 tỷ kWh điện trong 7 tháng (DT).
Người giàu nhất Việt Nam cũng túng tiền? (Đào Tuấn). “Khi mà nền kinh tế lâm trọng bệnh, khi người giàu nhất Việt Nam cũng khát tiền, việc nói về một ‘dấu hiệu khởi sắc cho thị trường chứng khoán’, hay cụ thể hơn, là sự phục hồi của các DN- không còn là lạc quan tếu. Nó giống hơn với sự nhạo báng”.
14h00′:
Vốn khó ở khâu nào? (Vietstock/TBNH).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Chử Thu Hằng: NHÀ THƠ TẠ VŨ: “KHÔNG MỪNG TUỔI TAO À?” (Nguyễn Trọng Tạo).
- Nguyễn Đức Lợi: Nghe DU AN điểm danh bạn bản  (Lê Thiếu Nhơn).
- KTS Trần Thanh Vân: Đèn Vàng và nỗi niềm người Hà Nội (Hiệu Minh).
- Một bài sặc mùi An ninh Văn hóa: Sự tráo trở của Khánh Ly (GDVN).  – Đảng lại đánh ca sỹ Khánh Ly(Cầu Nhật Tân).
14h00′:
- Lâm Bích Thủy: CÒN AI NHỚ NHÀ THƠ TRÀO PHÚNG NGUYỄN ĐÌNH? (Nguyễn Trọng Tạo).
THƠ TRÀO PHÚNG  –   (Sơn Trung).
Phận đàn bà 4 (Quê Choa).
- Trần Kim Tuyến, trùm mật vụ của chế độ Ngô Đình Diệm: Nổi chìm một kiếp (ANTG).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Mô hình “Tủ sách phụ huynh” của anh Nguyễn Quang Thạch: Sách đến với trẻ em nghèo Thủ đô(ND). –  Tiếp sức những cảnh đời khốn khó (NLĐ).
14h00′:
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 71) (Trần Nhương).
14h00′:
- Đột nhập đường dây buôn trâu, bò lậu: Bạn sốt sắng, ta… ngồi nhìn (NNVN). - Dùng xe buýt chở thịt lậu  (NNVN).
QUỐC TẾ
“Viễn cảnh sẽ tồi tệ nếu Assad về với người Alawi” (TTXVN). - Tổng thống Syria tái xuất hiện trên truyền hình (VOV). - Hơn 1.300 người Syria chạy tị nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ (TP). - Iran cam kết bảo vệ Syria trong “trục kháng cự” (DT). -  Syria cố thủ sau khi thủ tướng đào nhiệm   –   (BBC).  – Thêm một viên tướng Syria đào thoát sang Thỗ Nhĩ Kỳ    –   (RFI).   – Tình hình Syria hết sức tồi tệ (NLĐ).  –Chiến sự tiếp diễn ác liệt ở Syria qua ảnh (GDVN).  – Thắng lợi của người Kurd ở Syria gây lo ngại cho Thổ Nhĩ Kỳ (VOA).  – Tehran đổ lỗi cho Hoa Kỳ về vụ người Iran bị bắt cóc ở Syria (VOA).
14h00′:
* RFA: + Sáng 07-08-2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét