Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Thứ trưởng bằng giả vẫn ngồi ghế, chém gió tơi bời.

Chỉ đạo “lạ” của Quang.
   Trong khi UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan chức năng khác đang tìm cách giải quyết vụ việc thì ông Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế lại “lội ngược dòng” bằng chỉ đạo hết sức lạ lùng.
Trung tâm Dược đình đốn 3 tháng nay
Trung tâm Dược đình đốn 3 tháng nay.
“Ngày 23-8 trong cuộc họp với Sở Y tế Hà Nội và đại diện Cục Quản lý Dược về một số vấn đề liên quan đến việc cấp phép kinh doanh thuốc cho các doanh nghiệp (địa chỉ 148 Giảng Võ, HN), ông Cao Minh Quang đã chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội cần phải cấp phép cho các doanh nghiệp dược kinh doanh tại 148 Giảng Võ trong thời gian tới. Và rằng, việc cấp phép này không vi phạm Nghị định 79 của Chính phủ và Thông tư 48 của Bộ Y tế”- Thông tin này được ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội xác nhận.
Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang:
Không có hợp đồng thuê đất không quan trọng
Quan điểm của tôi là phải tạo cho thị trường dòng chảy liên tục, không có chuyện đắp đập be bờ cho đến khi Bộ Y tế ban hành các văn bản pháp quy về trung tâm phân phối. Việc không có hợp đồng thuê đất thì không quan trọng, bởi thông tư 02 và 08 quy định không cần cung cấp hồ sơ thuê đất, vẫn cấp GDP cho đơn vị kinh doanh dược có điều kiện và đủ khả năng, vẫn cấp chứng chỉ kinh doanh dược. Luật Dược và thông tư 02 hoàn toàn không bị chi phối bởi bất kỳ quy định nào của các ngành khác.
Trước đó, Vụ Pháp chế, Bộ Y tế khẳng định: ”Điều 8 của Thông tư 48 quy định thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận “Thực hành tốt phân phối thuốc” là 3 năm; điều 29 (Nghị định 79) quy định giá trị, thời hạn của giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc là 5 năm và thời gian gia hạn là 5 năm.
Như vậy, việc cấp giấy chứng nhận GDP là cơ sở để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, không có quy định việc cấp phép tạm thời, cũng như quy định thời hạn hiệu lực của giấy phép dưới 3 năm hoặc 5 năm”.
Và chính đại diện Bộ Y tế cho rằng: “Thời gian mà Trung tâm Hội trợ triển lãm Việt Nam cho các cơ sở bán buôn thuốc thuê hiện nay sẽ đủ thời hạn để cấp giấy chứng nhận GDP (thực hành tốt phân phối thuốc) nhưng không đủ thời hạn để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.
Mục đích sử dụng đất của Trung tâm này là phục vụ các hoạt động triển lãm, không được cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác thuê để sử dụng trái mục đích trên...”
Như vậy, ý kiến của ông Cao Minh Quang đã mâu thuẫn với các quan điểm trước đó của chính đại diện Bộ Y tế khi tham gia xử lý vụ việc; ý kiến của các cơ quan chức năng của UBND TP Hà Nội.
Việc Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội cấp phép cho những doanh nghiệp kinh doanh trên khu đất đang được sử dụng không đúng quy định của pháp luật; không nộp nghĩa vụ thuế; sắp bị thu hồi… và phủ nhận các ý kiến của nhiều cơ quan quản lý nhà nước thật sự là điều khó hiểu (?!).
Mỹ Anh - TP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét