Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Bên lề vụ Dương Chí Dũng - dấu đầu hở đuôi.

    Một còm sỹ cho biết lược sử về Dương Chí Dũng :

  “Ông Dương Chí Dũng là con trai của ông Dương Khắc Thụ – Nguyên Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng trong thập kỷ70-80. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, ông đi lao động xuất khẩu ở Cộng hòa dân chủ Đức. Sau vài năm ông về làm việc tại văn phòng Công đoàn Cảng Hải Phòng.
   Trong khoảng năm 1994, ông về làm cán bộ tại Tổng công ty XD đường thủy ( lúc đó là Liên hiệp các xí nghiệp nạo vét ) do ông Nguyễn Văn Trường(Trường Kính) làm Tổng giám đốc. Trong năm 1994, ông được đưa về Công ty nạo vét Sông 1 làm Phó giám đốc sau đó lên làm giám đốc. Trong khoảng thời gian này, ông học lớp tại chức ngắn hạn ngành Kinh tế vận tải biển (3 năm) tại Trường Đại học Hàng hải. sau khi tốt nghiệp, ông làm luôn Tiến sĩ tại Trường Đại học Thương mại.( chua thêm : D này số hên, gập thởi nay, như Đà nẵng không tuyển dụng tại chức là hết cửa..!).
    Ông Dương Chí Dũng có em trai là Dương Tự Trọng, nay đang là Phó Giám đốc Sở Công an thành phố Hải Phòng và em rể tên là Kiên, hiện đang là Cục Phó Cục an ninh, em gái là bà Băng Tâm là công an PC 25 Hải Phòng..”. ( chua thêm : mong rằng không có sự suy diễn sai và xầu vê mối quan hệ này với viêc rò rỉ thông tin để  D bỏ trốn nha)!
  Nghe đâu, đê viết được đoạn này, tác già đã có sự “công tác” giúp đỡ rất hòa hiệp của a.Tuấn, họ đúc nông, nguyên lao động cơ bắp ở Đức, bỏ bí thơ bắc giang, vê lại phố đội cấn, làm dân vận ủy ban…và các đàn em “nghiệp vụ cao” + cô em “thơ sĩ”, đã từng làm bài thơ “xụt xùi” gửi ô. anh bỏ trốn…đây toàn là hạt giống “con quỷ đỏ” lai máu giang hổ đất cảng… 

  Mời bà con xem thêm Clip về Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang trả lời chất vấn Quốc hội về vụ Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch Vinalines bỏ trốn để liên hệ với các tình huống mà người Chém gió đua ra dưới đây :
Xem Clip:

http://tv.vtc.vn/594-347305/truyen-hinh/bo-truong-cong-an-tra-loi-chat-van-vu-duong-chi-dung.htm
  Qua cái cờ lip này, cho thấy rằng : cơ quan cảnh sát điều tra Hà nội mà Trung con cầm đầu - tại thời điểm anh Nhanh vẫn đang làm Giám đốc - đã rất được Dương Chí Dũng chăm sóc tốt, thậm chí là thân thiết.
  Dũng cũng có quan hệ tốt với bên Cục an ninh vì em rể tên Kiên của Dũng làm cục phó, tay chân dưới của anh Nhanh, bởi vậy tin có lệnh bắt vừa đóng dấu chưa ráo mực là Dũng biết liền. Thực ra, theo một nguồn tin từ Hải Phòng cho biết : Dũng đã về Hải Phòng trong đêm mà cảnh sát điều tra đến nhà Dũng ở phố Nguyên Hồng để diễn màn đọc lệnh bắt, khám rồi giả vờ nói vợ Dũng kêu gọi Dũng về đầu thú...
 Xem clip bà con thấy anh Thăng ngồi nhổm lên ghế khi anh Quang giải tình,  đít nóng như có lửa đốt, anh Hùng hói bặm môi lườm sang anh Quang như chuẩn bị đâm lê vào sườn anh Quang mà thấy cái cục diện các phe đang ra mặt chơi hết mình với nhau ra sao. Bàn cờ thế sự đã đến hồi tóm xe pháo mã rồi, sỹ tượng chuẩn bị vào thế bị tốt chén, căng vô cùng !
   Tại cuộc họp báo sau khi bắt được Dũng về từ ...đâu đó, Vũ Đức Đạm - anh chủ nhiệm hợp tác xã - nói rằng : Thủ tướng chỉ đạo sát sao việc bắt Dũng, bên bộ công an đã sơ hở và chưa làm tốt công tác điều tra, bắt giữ, ngăn chặn ...để Dũng bỏ trốn - nói vậy khác gì chỉ thẳng  vào anh Quang mà bảo : tất cả những gì phức tạp về vụ thằng Dũng là ở ông, ông hãy mau nhận lỗi rồi nhận kiểm điểm...
  Thủ tướng còn đang cho báo chí lu loa lên là cơ quan tổ chức cá nhân nào bao che cho Dũng : báo tin bị bắt, cho trốn thoát, cho vượt biên ...hóa ra sẽ có nhiều anh liên quan : từ an ninh điều tra, từ cục an ninh nội địa chỗ Kong Tư, từ cảnh sát điều tra đến hải quan cửa khẩu...tuốt tuột đều có dính đến Dũng. Vậy thì ai ngoài chân tay của anh Quang đây ?
 Mà chết cái là : các tay chân dính đến Dũng biết tin bị bắt, trốn, vượt biên thì chắc chắn là phải tay to mới bảo kê được, đâu phải mấy anh công an quận hay Thành phố vì cỡ đó quá nhỏ. Gì chứ : Trung con csđt, Koong Tư - an ninh nội địa, Kiên cục an ninh và mấy tay hải quan cửa khẩu Cầu treo hoặc Đông Hà nữa, tất cả các tay to này đều đang là phe kia cả, hãy chuẩn bị áo giáp đi là vừa. ( Báo tin cho Trung kon đang quyền GĐ CAHN biết nha : đang có luồng tiền mạnh đổ về chỗ Hoàng Diệu để xin ghế Giám đốc CAHN đó, mà Trung thì còn chưa đủ điểm về tướng mạo đâu nên nhờ thày cúng bái để phát tướng thêm, đồng thời kêu gọi anh em hùn vốn nặng để cố mà nhờ anh Quang nói bên trên nữa giúp giữ ghế tạm, rồi chờ quyết định sau.)
   Anh Nhanh may mắn thoát khỏi vụ Dũng vina  lai này bởi vừa hạ cánh an toàn. Trước khi về hưu hai tháng, anh và thông gia Sơn còn kịp đi cùng xe đến biệt thự hồ Tây,  nhà riêng của Nguyễn Cảnh Sơn - chủ tịch Euro  đồng thời là phó chủ tịch HĐQT của Techcombank để bàn chuyện trước khi bầu Kiên bị tóm. Đêm ấy họ bàn nhiều chuyện trong bữa tối, khi ấy thì việc anh Nhanh bị anh Quang giằng mất cái ghế phụ trách an ninh đối nội về cho Kong Tư cũng khiến anh Nhanh muối mặt khi chỉ còn vài tháng nữa là về hưu. Đó cũng là một quả trả đòn cá nhân của anh Quang đối với Nhanh khi còn là ghế dưới của nhau.
   Vậy nếu xét ra  thì anh Nhanh và Sơn thông gia cũng có phần làm lộ bí mật về vụ bầu Kiên - Cảnh Sơn Euro và Kiên chả cùng chiếu còn gì ?
   Riêng vụ lẻ tẻ bắt bầu Kiên : chuyện chỉ anh Ngọ - lính anh Quang làm riêng chuyện này, ngoài ra vòng ngoài có an ninh Bộ quốc phòng vòng ngoài cho bà con thấy rằng : TC2 ( đang nằm trong tay  anh Tư) còn chỉ đạo tuốt cả bên anh Quang nữa đấy, TC5 cũng chỉ là chỗ ngồi chơi chặn mạng ienternet thôi.

 Tóm lại : bên lề bàn cờ hiện đang thí dần xe pháo mã thì đội hình sỹ tượng sẽ bị tốt áp sát chén dần, Tướng đang lòi mặt ra đến nơi rồi - tướng hô : hãy ra đầu thú đó chính là tướng đang bí - tướng không hô gì mà chỉ ngồi họp rồi phán, chê kẻ này, trách kẻ kia mới là tướng đang nắm giữ bàn cờ. Một bàn cờ mà tướng đến mức phải kêu la liên tục chỉ đạo bằng mồm rồi rung cây nhát khỉ, ném đá áo bèo thì tướng đó đang vào chân tường rồi, khó thoát bị chiếu hết đường lui.  Bên hè của bờ Hồ hoàn kiếm, một thày tướng phán : Tháng chín ( chín thì sẽ rụng ) này là tháng hạn của tướng cầm quân cờ Thăng, Chí Dũng, Thanh Bình, Kiên ACB, Tiền ABbank, Bình Ngân hàng, Bê, Hùng Anh...
 Hiện anh Nhanh đã chữa bệnh ở Việt - Pháp từ đầu năm, sẽ đi tây chữa tiếp sau khi nhận sổ hưu cho hợp lý. Vì đang khỏe mà nghỉ hưu cái đi chữa bệnh ngay thì lộ quá, về quê thì có bà con công giáo Đồng chiêm đang chờ đón rất hân hoan.


 Bà con hãy chờ xem tiếp những màn kịch vô cùng hấp dẫn, nếu có tiền hay vàng ở ngân hàng thì nên rút về cất kỹ hoặc mua cái nhà nhỏ bên nước bạn để sẵn đó phòng khi hoa cải bay vèo vèo - tốt nó chén sỹ tượng đó.



 Theo Chém gió bờ hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét