Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Kê khai tên bố mẹ trong chứng minh thư nhân dân - sự ấu trĩ và ngu ngốc tột đỉnh.

    Báo NLĐ đưa tin là cơ quan cấp giấy CMND vẫn quyết định đưa mục kê khai tên bố mẹ vào CMND.
 Điều này cho thấy  sự ấu trĩ và tùy tiện của cái cơ quan làm ra cái giấy gọi là "chứng minh nhân dân" này. Họ hầu như cứ làm theo những gì họ nghĩ, không cần quan tâm đến việc làm của mình nó ra sao, theo luật, theo các qui định nào đã có về các loại giấy tờ cá nhân sao cho phù hợp với một Quốc gia đã là thành viên của Liên hợp quốc.
 Một điều trớ trêu là : bố mẹ của các lãnh đạo cấp cao Việt nam hiện nay đang là vấn đề đàm tiếu bất tận của dân chúng và dư luận, đố ai biết được cha của ông Dũng, bà Ngân, ông Mạnh, bà Phóng, bà Doan dân chủ...là ai ?
 Ra đời cái qui định ngớ ngẩn ấy vốn làm chạm nọc các lãnh đạo cấp cao, vậy nhưng dường như Quốc hội Việt nam với gần 500 đại biểu đầu bò cũng chả thèm ngúc ngoắc để đưa ra những ý kiến để nhắc nhở hay chỉ đạo Chính phủ phải sai khiến cho đám làm giấy tờ kia phải làm cái CMND cho ra hồn.
 Có cái giấy với vài thông tin về cá nhân : tên tuổi, quê quán, địa chỉ, nhận dạng, vân tay ...thế thôi đủ để biết cá nhân đó là ai, sinh ra ở đâu, đang sống ở địa chỉ nào - rất đơn giản vậy thôi nhưng cũng đã đủ để cả một cái bộ gọi là công an phải loay hoay, cứ làm như đang viết lại hiến pháp không bằng.
 Mấu chốt cho ra đời sự ấu trĩ và ngu ngơ đó không ở đâu ngoài cái đám nghị đang ngồi ở cái gọi là Quốc hội kia mà thôi. Bởi lẽ, vài lần đám chính phủ đã ngang nhiên vi phạm Hiến pháp nhưng Quốc hội như mù, chả mở miệng ra để chấn chỉnh, uốn nắn và làm hết trách nhiệm của mình thế nên mọi thứ khác tiếp tục ...phản hiến pháp, kê đít lên hiến pháp, dẫm chân lên Luật.
 Điển hình là chuyện Chính phủ giao cho Bộ công an soạn ...luật biểu tình ! một trò lố lăng kêch cỡm đến khó tả. Rồi chuyện một thành phố dám ra cái văn bản không đóng dấu để cấm ...biểu tình chống xâm lược - cũng rất ngang ngược và coi thường luật pháp. Tay Thảo chủ tịch Hà nội nhơn nhơn bảo : chưa có luật biểu tình thì dùng tạm văn bản được gọi là thông tư 38 gì đấy của Thành phố đang áp dụng cho tụ tập đông người ! 
 Chắc cố nội của Nguyễn Thế Thảo và đồng bọn  có đội mồ sống dậy cũng không thể hiểu vì sao con cháu mình giờ nó lại có trí tuệ và liêm sỷ tệ hại đến mức như vậy. Lịch sử cả nhiều năm sau có đốt sạch sách nhưng sao đánh sập được internet, những hành xử coi thường pháp luật, coi thường Nhân dân của đám cẩu quan Hà nội thời nay sẽ được phán xét, khó mà tha thứ, bỏ qua được.

  Trở lại chuyện kê khai tên bố mẹ vào CMND, nếu thực thi theo tối kiến của đám đệ tử của Trần Đại Quang quê Kim sơn Ninh bình thì quả là một chuyện chả khác gì tạo ra vết nhơ cho Quang, nó giống như chuyện một quan chức Nam định chơi gái rồi cho đồng nghiệp quay phim bên cạnh giường rồi tung lên mạng, thật bỉ ổi và giống loài lợn không áo quần vậy.
 Thì cứ thử làm đi xem, Quang có bố mẹ là gì, Mạnh, Dũng, Triết, Trọng, Hùng, Phiêu....đều phải có tên bố mẹ trong CMND chứ ? tất nhiên rồi vì mọi công dân đều bình đẳng trước ...giấy tờ mà.
 Cố lên ông Quang Ninh bình nhé, ông chạm nọc của mấy thằng cha vơ chú váo rồi đấy, mà chạm nọc đám đầu đường xó chợ, cha căng chú kiết đấy thì ông liệu chừng, nó lại ăn miếng trả miếng mang hết lý lịch học hành của ông ra thì thiên hạ lại có ối chuyện để bàn, để chém gió đấy.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh9/05/2012

    Thẳng thắn và...hay. Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  2. Quang Huy9/05/2012

    Bạn đúng là nhà báo của dân, những tiếng nói khảng khái đầy khinh miệt lũ cẩu quan thối nát ăn hại cơm dân cho thấy : vẫn còn những cây bút không thèm bẻ cong vì đồng tiền mà quay lưng lại với những nỗi thống khổ của nhân dân.

    Trả lờiXóa