Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Công an có cổ phần trong công ty Thiên ngọc Minh Uy ?

"Công an cần vào cuộc vụ Thiên Ngọc Minh Uy"

(Dân trí) - Sau loạt bài viết về việc người của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy hành hung sinh viên và những bất thường trong các hoạt động của Công ty này, PV Dân trí có buổi trao đổi với luật sư Trương Anh Tú dưới góc độ pháp lý xung quanh vụ việc trên.
 >>  "Thiên Ngọc Minh Uy đã có dấu hiệu lừa đảo và vi phạm Nghị định 110"
 >>  Thiên Ngọc Minh Uy và quái chiêu "trói" tiền của khách hàng 
 >>  "Ma thuật" của Thiên Ngọc Minh Uy: Chiếc bánh vẽ mang tên kiếm tiền

Hàng chục nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mặc áo vest hành hung nhóm sinh viên. 
Hàng chục nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mặc áo vest hành hung nhóm sinh viên. 
 
Theo luật sư Trương Anh Tú, Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết:
Việc một số nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đánh hội đồng nhóm sinh viên dẫn đến thương tích cho nhóm này, đặc biệt là anh Nguyễn Hoàng Hưng, cần được xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
Hành vi xông vào “túm tóc giật xuống, đấm vào mặt” như thông tin báo chí thu thập được coi là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác. Để đảm bảo tính nghiêm khắc của pháp luật, quyền lợi của mình, anh Hưng nên tiến hành đề nghị cơ quan công an cho giám định xác định tỷ lệ thương tật. Nếu tỷ lệ thương tật trên 11% hoặc dưới 11% nhưng làm rõ được hành vi có tính chất cồn đồ thì có đủ cơ sở nhận định rằng nhóm người này của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy có dấu hiệu của tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 1 điều 104 Bộ luật hình sự.
Anh Nguyễn Hoàng Hưng thời điểm ngay sau khi bị hành hung với thương tích chảy máu.
Anh Nguyễn Hoàng Hưng thời điểm ngay sau khi bị hành hung với thương tích chảy máu.
Ngoài ra, theo tôi được biết anh Hưng trao đổi trên báo Dân trí là “Trong khi bị đánh anh còn bị một người trong đám nhân viên của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy giữ giấy tờ trong túi gồm: chứng minh thư nhân dân, thẻ sinh viên và thẻ ATM có 700 nghìn đồng trong tài khoản và 50.000 đồng tiền mặt”.  Nếu sự thật đúng như anh Hưng nói thì  hành vi của người này đủ yếu tố cấu thành tội “Cướp tài sản” theo quy định tại điều 133 Bộ luật hình sự.
Như vậy, trong trường hợp này nhân viên của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã có hàng loạt những dấu hiệu sai phạm mang tính chất hình sự cần được xử lý kịp thời.
 
Hàng chục nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy mặc áo vest hành hung nhóm sinh viên. 
Luật sư Trương Anh Tú: "Công ty Thiên Ngọc Minh Uy đã có hàng loạt những dấu hiệu sai phạm mang tính chất hình sự cần được xử lý kịp thời"
 
Qua việc giải quyết yêu cầu hủy hợp đồng bằng loạt hành vi cố ý gây thương tích, cướp tài sản của một số nhân viên Công ty Thiên Ngọc Minh Uy, chúng ta nhận thấy có sự khuất tất trong hoạt động kinh doanh của Công ty này. Để tránh tình trạng tái diễn, cơ quan Công an cần khẩn trương vào cuộc để kiểm tra hoạt động kinh doanh, ngành nghề kinh doanh của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy. Trong trường hợp phát hiện ra những sai phạm cần có biện pháp xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.
Vũ Văn Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét