Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Các nhà mạng thi nhau sỉ nhục Thủ tướng !


 Hai ngày nay, các thuê bao của tất cả các mạng viễn thông đều nhận được tin nhắn nội dung đại loại như dưới đây :



   Liệu đây có đúng là chỉ thịc của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ? thật khó tin.
Một thủ tướng từng làm trong ngành công an, trình độ nhận thức pháp luật chắc chắn phải vững vàng, thừa biết mình ra chi thị nào đúng hay sai với hiến pháp và pháp luật, hơn nữa gia đình Thủ tướng lại có các con cái đứa làm doanh nhân bên Mỹ, đứa làm thứ trường, phó bí thư tỉnh, đứa làm thành đoàn...vậy khó có thể ra những chỉ thị trời ơi như thế được !
  Vụ Bình dương quá kinh khủng khi công an tỉnh bắt được tới gần tám trăm người phá hoại, trong đó có cả các băng giang hồ chủ chốt kích động công nhân, lợi dụng việc biểu tình để phá hoại, cướp bóc, gây rối...theo như báo chí nói thì đã tóm được bọn giang hồ này rồi, kẻ chủ mưu sẽ được công khai điều tra và đưa ra tòa, công nhân cuối cùng chỉ là những người thiếu nhận thức, bị kích động mà phạm tội.
  Nói vậy để thây rằng : công an và các lực lượng chức năng Bình dương đã thiếu trách nhiệm nghiêm trọng khi để tồn tại các băng nhóm giang hồ hoành hành bấy lâu, có sự bảo kê hay không thì còn phải có bộ công an vào làm rõ, tuy nhiên việc không kịp thời ngăn chặn và dự báo được tình hình như đã thấy thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về công an và các cơ quan chức năng Bình dương. Rồi xem bộ công an sẽ qui trách nhiệm cho ai hay lại chỉ bỏ tù hai ba tên côn đồ tốt đen cho xong chuyện ?
   Quay trở lại  khía cạnh pháp luật, nếu đúng thủ tướng chỉ thị như các nhà mạng nhắn tin cho các thuê bao như nêu trên thì Thủ tướng đã sai, đã vi phạm hiến  pháp về quyền tụ do lập hội, tự do biểu tình của nhân dân trước các vấn đề bất công xã hội, nguy cơ xâm lược của ngoại bang, tăng giá tiêu dùng phi lý...hoặc chỉ là bị cướp đất, cướp nhà mà dân oan phải biểu tình liên tục như mấy năm nay.

    Vậy ai là người vi phạm pháp luật : thủ tướng hay nhân dân đi biểu tình ?
   Còn khi nhân dân có nhu cầu biểu tình thì ngay lập tức chính quyền phải có kế hoạch bố trí sắp xếp bảo vệ nhân dân qua các phương án an toàn giao thông, ổn định trật tự , phân luồng, thông báo cho các hộ kinh doanh khu phố đoàn đi qua....kịp thời ngăn chặn và bắt giữ các cá nhân hay nhóm nào có các biểu hiện gây rối, kích động, cho tiền để mua chuộc dân chúng ....hàng chục ngàn nhân viên an ninh và lực lượng các loại đâu rồi ?
    Có thể ngay bây giờ Quốc hội chưa ra được luật biểu tình, nhà nước còn nợ nhân dân luật này thì cũng không sao, bao nhiều cuộc biểu tình của dân oan mất đất, hàng chục cuộc biểu tình của nhân sỹ trí thức năm 2011 phản đối Trung cộng gây hấn biển đảo, hàng chục cuộc biểu tình từ Bắc đến Nam trong cả tuần nay chống Trung cộng xâm lược...có vấn đề gì đâu ngoại trừ hai điểm gây ra hỗn loạn là Bình dương và Vũng  áng là do lỗi của chính quyền kém năng lực kiểm soát, điều hành, tổ chức cho dân biểu tình. Vậy lỗi do chính quyền thì sao lại đổ vào đầu dân, vin cớ đó để ra văn bản vi hiến cấm cản nhân dân biểu tình ? 
   Nếu quả đúng là chỉ thị của Thủ tướng, chỉ đạo các nhà mạng nhắn tin  cho nhân dân như thế thì Thủ tướng đã sai, chính quyền đã dùng lý lẽ cùn đinh, bầy nhầy thịt bựa để đạt được mục đích của mình là : lười không muốn làm việc, không muốn phục vụ dân trong khi ăn lương của dân. Vậy Thủ tướng và chính quyền thử nghĩ xem như thế có đáng được nhân dân tin cậy và còn muốn thuê làm việc nữa hay không ? 
  Rõ ràng các tin nhắn với số nhắn đi của nhà mạng không thể là số rác, và đây sẽ là bằng chứng để Thủ tướng phải  xem lại có đúng là mình chỉ thị hay thế lực thù địch nào đó đã hack vào tổng đài của các nhà mạng để nhắn tin gửi tới nhân dân cả nước để ngăn chặn lòng yêu nước của nhân dân qua việc đi biểu tình phản đối chúng xâm lược biển đảo Việt nam. Nếu vậy thì không còn gì để nói nữa, chúng đã nằm trong gan  ruột của chính quyền, giành quyền điều khiển cả Đất nước này theo ý chúng !
 Thật đại loạn ! cấp báo !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét