Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Thư của một Bác sỹ gửi ông Phạm Quang Nghị

http://lhdtt.blogspot.com/2012/07/thu-cua-mot-bac-sy-gui-ong-pham-quang.html

Thư của một Bác sỹ gửi ông Phạm Quang Nghị



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP - TỰ DO -  HẠNH PHÚC

KÍNH THƯ

Kính gửi : Ông Phạm Quang Nghị cùng gia đình
  Tôi là bác sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy đang công tác tại bệnh viện Mắt Hà Nội ( ĐT 01237539424 ).
Kính thưa ông và gia đình, ngày 15/6 tôi đã gửi đến ông một lá thư đề cập đến các vấn đề liên quan đến ca mổ mắt của Cụ Phạm Quang Lộc tại bệnh viện.
   Kính thưa  ông, tôi mới chỉ phản ánh sự việc trên với lãnh đạo sở y tế Hà Nội và gia đình ông, vậy mà trong tuần qua tại BV chúng tôi đã loan tin rằng tôi đã gửi thư đến gia đình ông vì thế ông đã cho người đến đóng 1,5 triệu đồng cho ca mổ MT của Cụ Lộc. Tại BV cũng bàn tán, bình luận rằng bà Thanh đã không bỏ tiền túi ra để đóng tiền mổ cho Cụ Lộc mà định dùng quỹ của tập thể để chi trả cho ca mổ này.

    Ngày 14/6 chúng tôi đã có những chứng cứ về bệnh án của Cụ Lộc. Bệnh án này có rất nhiều sai sót chuyên môn ( sau 2 ngày mổ bệnh án vẫn trắng trơn không có nhận xét gì ) Nhưng tôi tin rằng đến hôm nay thì bệnh án này đã được chỉnh sửa hợp thức hóa đầy đủ
  Sự việc nghiêm trọng như vậy nhưng dường như sở y tế Hà Nội vẫn không có động thái gì. Phải chăng nó thể hiện sự bao che làm ngơ của lãnh đạo sở y tế với bà Thanh giám đốc BV Mắt Hà Nội.
  Kính thưa ông, với gia đình ông mà bà Thanh còn mưu mô, thủ đoạn, lừa đảo như vậy để nhằm đạt những mục đích cá nhân thì đối với dân nghèo sẽ như thế nào đây???
   Năm 2011 bà Thanh đã lừa đảo hơn 3000 bệnh nhân nghèo ( Tráo đổi dịch nhầy từ của mỹ sang của Ấn Độ trong lúc mổ mắt, cứ 4 đến 5 bệnh nhân lại phải dùng chung một ống dịch nhầy, những bệnh nhân này không được làm xét nghiệm HIV và viêm gan B nên khả năng lây nhiễm bệnh là rất cao ) số tiền dư ra đã lên đến tiền tỷ ( Đủ để truy cứu hình sự đối với hành vi này )
    Tôi đã gửi đơn tố cáo này đến ông nhưng có lẽ ông chưa nhận được, đồng thời cùng với sự chậm trễ của sở y tế Hà Nội nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc trong ca mổ của Cụ Lộc.
Qua đây tôi kính mong ông sẽ có chỉ đạo với lãnh đạo sở y tế,  kiên quyết sớm có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với bà Thanh.
Với những vi phạm nghiêm trọng về y đức như vậy bà Thanh không thể tiếp tục ngồi ở cương vị là giám đốc của bệnh viện Mắt Hà Nội.
   Sẽ còn bao nhiêu người bệnh nghèo tiếp tục bị lừa đảo, móc túi nữa???. Sẽ còn bao nhiêu những người thân quen, tứ thân phụ mẫu của các lãnh đạo cấp cao lại tiếp tục thành nạn nhân vì hành vi vô đạo đức của bà Thanh ( Giống như trường hợp của Cụ Lộc ) ???
Kính thưa ông Phạm Quang Nghị, nếu như sở y tế Hà Nội không giải quyết dứt điểm, nghiêm khắc những sai phạm này của bà Thanh, thì tôi xin phép được lấy ca mổ của Cụ  Lộc làm ví dụ để giúp cho nhiều người khác không bị lừa đảo nữa.
     Tôi xin chân thành cám ơn ông đã đọc lá thư này!
     Kính chúc Cụ Lộc mau chóng bình phục.

                                                                   Hà Nội ngày 24/6/2012
               
       

  
                                                                 BS Nguyễn Thị Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét