Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Công an Thủ Đức đã dám ngăn cản quyền công dân còn vu cáo nhân dân.

Bị bắt vì dùng điện thoại quay Cảnh sát 113 ?

theo Dân Việt | 28/02/2014 08:00

Khi Minh dừng xe không xuất trình giấy tờ mà yêu cầu thượng uý Tuấn phải thông báo lỗi, phải cho Minh xem bảng tên, thẻ ngành công an…

Ngày 27.2 công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Huỳnh Thương Minh (SN 1980, ngụ quận 5, tạm trú quận Thủ Đức, TP.HCM) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.
Theo điều tra ban đầu, 22h30 đêm 17.2, Minh điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn qua địa bàn khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
Khi Minh rẽ vào đường số 18 thì bị tổ tuần tra kiểm soát của đội 4, phòng cảnh sát trật tự phản ứng nhanh (cảnh sát 113) công an TP.HCM gồm 3 đồng chí do thượng uý Đinh Quốc Tuấn làm tổ trường đang tuần tra tại đây, ra hiệu yêu cầu Minh dừng xe lại để kiểm tra giấy tờ.
Bị bắt vì dùng điện thoại quay Cảnh sát 113 ?
Lê Huỳnh Thương Minh tai cơ quan công an
Khi Minh dừng xe không chấp hành xuất trình giấy tờ để kiểm tra như thượng uý Tuấn yêu cầu, mà Minh yêu cầu ngược lại là thượng uý Tuấn phải thông báo Minh vi phạm lỗi gì, phải cho Minh xem bảng tên, thẻ ngành công an…
Thượng uý Tuấn không nói gì, rút chìa khoá xe gắn máy của Minh cầm trên tay. Lúc này Minh lấy ĐTDĐ ra quay lại diễn biến, thượng uý Tuấn có dùng tay đè vào ĐTDĐ không cho Minh quay phim và Minh la lớn “công an cướp giật”.
Thời điểm đó có khoảng 100 người dân hiếu kỳ lưu thông trên đường đã dừng xe lại xem và gây án lực không cho tổ cảnh sát 113 xử lý Minh. Sau đó Minh có giật lại chìa khoá từ tay thượng uý Tuấn, tiếp tục dùng ĐTDĐ để quay phim rồi giữa Minh và thượng uý Tuấn cự cãi lớn tiếng, kéo dài.
Nhận được tin báo đề nghị hỗ trợ, công an phường hiệp Bình Chánh có mặt tại hiện trường, có vận động, giải tán đám đông nhưng không hiệu quả. Hơn 23h đêm, lượng lượng cảnh sát 113 của công an TP.HCM và đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội của công an quận Thủ Đức đến thì tình hình mới được giải quyết, đám đông mới giải tán.
Lúc này Minh và tổ cảnh sát 113 do thượng uý Tuấn chỉ huy đều bị mời về trụ sở công an để làm rõ. Qua điều tra công an xác định Minh không chấp hành yêu cầu của lực lượng cảnh sát 113 đang thực hiện công vụ, có hành vi la lớn “công an giật điện thoại” gây mất trật tự tại địa phương gần 1 giờ làm cản trở hoạt động của người thi hành công vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét