Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Gọi điện cho giám đốc sở Giao thông Hà nội mới thấy chúng vô trách nhiệm.

Xuân Đàn (Danlambao) - Như thông tin được truyền thông đưa tin, về việc cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội xuất hiện những vết nứt ở trụ cầu. Cầu Vĩnh Tuy là cây cầu mới được khánh thành vào năm 2010. Tổng số tiền đã tiêu tốn để xây dựng cây cầu lên đến 5 ngàn 500 tỷ đồng, tương đương 260 triệu đô-la Mĩ. Tôi đã gọi điện cho ông Nguyễn Quốc Hùng nguyên giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Sau đây là toàn bộ hội thoại với ông Nguyễn Quốc Hùng hòng mở rộng thông tin đến độc giả.

- Alo. Cho hỏi đây có phải ông Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc sở giao thông vận tải Hà Nội không ạ?

- Đúng rồi thưa anh.

- Chào anh, tôi là nhà báo tự do, muốn tìm hiểu một số thông tin về cầu Vĩnh Tuy.

- Chào anh. Cái vấn đề cầu Vĩnh Tuy bên bộ phận thanh tra người ta đang rà soát.

- Cho tôi hỏi là những vết nứt đó có ảnh hưởng gì đến công trình cầu Vĩnh Tuy hay không khi mà 1 ngày có hàng ngàn chiếc xe lớn nhỏ lưu thông?

- Cái chất lượng công trình không bị ảnh hưởng, và thanh tra người ta đang rà soát.

- Nhưng tôi có xem truyền hình VTV 19h thời sự khẳng định “không ảnh hưởng đến chất lượng công trình” là sao thưa ông?

- Bên thanh tra đang ra soát thưa anh, cái đó thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của thanh tra.

- Vậy trách nhiệm của ông trong vấn đề này như thế nào?

- Bên thanh tra sẽ kết luận sau.

- Tôi đã đến cầu Vĩnh Tuy khám nghiệm hiện trường những vết nứt thưa ông, và tôi thấy có nhiều xi măng trám lên những vết nứt, đó có phải là hành động che giấu đi thực trạng các vết nứt ngày càng loang nổ và xuống cấp không thưa ông?

- Thôi, tôi đang bận họp anh ạ. Lúc khác sẽ trả lời những câu hỏi của anh.

- Tôi còn rất nhiều thắc mắc muốn trao đổi với ông, khi người dân rất lo lắng về chất lượng công trình 5. 500 tỉ đồng tương đương với 260 triệu đô-la Mĩ. Câu cầu được cho là vĩnh cửu?

- Tôi bận anh nhé. Lúc khác đi

- Alo.

*

Tôi, hay bất kỳ người dân nào trên đất nước Việt Nam này cũng có quyền lên tiếng đòi hỏi những người có thẩm quyền, trách nhiệm phải trả lời những thắc mắc cho người dân được sáng tỏ.

Một chế độ độc tài, tham nhũng sẽ không bao giờ minh bạch và có thể trả lời được hết những câu hỏi mà người dân cần trả lời. Người dân thực sự nhận được tất cả mọi khúc mắc khi chế độ Cộng sản này hoàn toàn sụp đổ và tan rã, khi chế độ tự do dân chủ thực sự được xây dựng trên nguyện vọng và ước muốn của toàn dân Việt Nam.

Người dân thực sự nhận được câu trả lời, khi người dân thực sự làm cách mạng.

Xuân Đàn

http://danlambaovn.blogspot.com/2014/02/goi-ien-cho-ong-nguyen-quoc-hung-giam.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét