Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

Các tổng biên tập báo Việt nam - Phản bội !

 Vụ việc tại Văn giang  diễn ra ngày 24 tháng 4 vừa qua gây chấn động làng truyền thông Thế giới.
 Tại Việt nam, mạng xã hội gần như nghẽn đặc bởi những thước phim, hình ảnh, bài viết của các Blogger, các nhà báo tự do liên tục đưa tin trực tiếp từng phút diễn biến của vụ cưỡng chiếm cánh đồng 72 hecta của Nhân dân 3 xã Phụng công, Cửu quan và Xuân quan thuộc Văn giang Hưng yên.
 Trước ngày cưỡng chiếm tức ngày 23 tháng 4, Ủy ban nhân dân Huyện Văn giang đã tổ chức họp báo để thông báo về việc sẽ cưỡng chế cánh đồng vào ngày mai để " bàn giao" cho Vihajico - chủ dự án Ecopark.
 Hơn bốn mươi nhà báo được tham dự nhưng không được quay phim chụp ảnh, duy chỉ có vài ảnh của chủ tịch huyện, chánh văn phòng tỉnh Hưng yên được " lọt" ống kính phóng viên tự do. Lãnh đạo Hưng yên tuyên bố : ngày mai các nhà báo không nên tham dự vào vụ cưỡng chế ! Các nhà báo thể hiện thái độ bằng cách từ chối cơm trưa do UBND Văn giang mời và ra về.
Lãnh đạo Thành trong cuộc họp báo 23 tháng 4.

 Và vụ cưỡng chiếm cánh đồng 72 hecta của bà con Văn giang đã được các phóng viên tự do đưa tin trực tiếp từ điểm nóng như đã đăng tải. Ngay chiều ngày 24 tháng 4, lãnh đạo Hưng yên đã trả lời báo chí rằng :   " việc cưỡng chế đã thành công tốt đẹp  với sự chứng kiến của viện kiểm sát ...không có vấn đề gì đáng tiếc, chỉ có vài chục người dân gây rối, cản trở khiến các lực lượng phải nổ hai quả pháo để thị uy..."
Cổng thông tin điện tử của Hưng yên.

  Chắc ông lãnh đạo của Hưng yên này chỉ học lớp 1 lên chưa biết đếm, sau vụ cưỡng chiếm, Dân đã ra đồng thu lượm được hàng trăm vỏ đạn khói, đạn cay và cả vỏ đạn thật.

                                                   Đạn khói  hết hạn vào ...2012.


Đống vỏ này được lãnh đạo Hưng yên đếm là ...hai quả !
Quả nổ E112 - BCA, sản xuất năm 2009, hết hạn : 2012. 

  Trong phạm vi bài viết này, sau khi lần tìm trên mạng để tìm kiếm các bài viết về vụ " cưỡng chiếm Văn giang ", tin tức về vụ này trên báo Nhà nước chỉ như ...sao buổi sớm. Phóng viên tự do đã phải nhận định rằng : các Tổng biên tập của gần 700 tờ báo tại Việt nam đã phản bội lại Đảng và nhà nước !
  Vì sao ư ? như bạn đọc đã biết : vụ Văn giang lớn gấp hàng trăm lần vụ Tiên lãng, có đến mấy ngàn nhân viên công lực với phương tiện, trang bị vũ khí tận răng tiến vào cánh đồng, tiến vào các làng để đàn áp, khủng bố Dân Văn giang, đánh Dân và bắt đi cả phụ nữ đang cho con bú, giam giữ họ đến ngày hôm nay chưa trả về hết. tài sản ngoài đồng của Dân đã bị tàn phá sạch, san ủi sạch và cướp sạch !
 Có tin rò rỉ từ nội bộ lãnh đạo Hưng yên  cho biết : cả Bí thư và chủ tịch Hưng yên đã trực tiếp tham gia trong thời điểm "cưỡng chiếm Văn giang". Chúng tôi đang lần tìm lại trong ngàn bức ảnh, cả trăm clip đang có để tìm ra hai vị này, sớm đưa lên để bạn đọc chiêm ngưỡng dung nhan của kẻ cướp.



 Lãnh đạo Hưng yên đã trả lời báo chí sau khi cưỡng chiếm rằng : " thành công tốt đẹp ", vậy khi cưỡng chiếm thì các nhà báo ở đâu ? các Tổng bien tập ở đâu mà không tham gia đưa tin, đăng tải để tuyên truyền cho Đảng, Nhà nước về vụ cưỡng chế thành công như vậy ?
 Chỉ mỗi một bài trên tờ Người cao tuổi đăng tải về nội dung : " Hưng yên ra quyết định cưỡng chế đất sai luật " thì bị  gỡ bài ngay sau vài hôm. Hôm qua có mỗi báo Ecnomic đưa tin : các nhà đầu tư dổ dồn về lướt sóng Ecopark " !
 Vậy có thể khẳng định rằng : các Tổng biên tập của trên dưới 700 tờ báo tại Việt nam đã phản bội lại các ông chủ của họ.
 Hay họ ủng hộ Nhân dân Văn giang, phản đối việc cưỡng chiếm ? cũng không phải vì họ vẫn im bặt đến nay cơ mà. Mở miệng là một quyền cơ bản của con người, sinh ra đã biết khóc, biết nói ra suy nghĩ của mình - đó là sự khác biệt giữa Con Người và con vật.
 Trở lại vụ Tiên lãng nhỏ xíu với hàng ngàn bài báo mà đến nỗi ông Tô Huy Rứa, Bí thư Nguyễn Văn Thành nói rằng : " báo chí đăng tải quá nhiều về Tiên lãng khiến Nhân dân chỉ đọc báo mà không tập trung lo làm ăn gì, gây nhiễu loạn xã hội " !
 Hàng ngàn bài báo với một vụ như Tiên Lãng và không bài báo nào ra hồn với Văn giang - sự bất công đối với Nhân dân Văn giang, những người làm ra hạt thóc để đóng thuế, có phần trong đó nuôi báo chí nước nhà.
 Tóm lại : các Tổng biên tập của báo chí Việt nam đang phản bội lại cả Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt nam !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét