Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Cưỡng chế Văn Giang - hai phóng viên VOV bị khủng bố !

 Hai phóng viên của VOV như bạn đọc đã xem trên clip : bị cả lũ đầu trâu mặt ngựa lao vào đánh, giật máy ảnh và bắt giữ sau khi đánh hội đồng. Họ mặc áo trắng sơ vin, tay cầm máy ảnh đứng bên sân nhà của dân cạnh nghĩa trang như trong clip.

Hai phóng viên  ( áo trắng ) bị cướp máy ảnh, đánh hội đồng. Ảnh cắt từ clip.

 Một người cao, cầm máy ảnh bị đánh và bắt đầu tiên tên Nam, bị đưa về công an Hưng yên cùng bà con và còng tay, giam giữ, thẩm vấn đến chiều thì cho về cùng phóng viên kia.
 Có thể phía công an đã thương lượng và thậm chí cả đe dọa hai anh này nên họ chưa dám công bố các tài liệu và chứng cứ về sự khủng bố, các hành vi đe dọa, giam giữ trái phép của công an Hưng yên đối với họ.  hai phóng viên này bị đánh rất đau, có anh bị gãy xương sườn, một có thể bị hỏng mắt sau cú đá móc vào mặt  của tên áo phông màu xanh đã tấn công cùng nhóm hơn chục tên kia.
 Các nhà báo đang tìm cách lấy các tư liệu từ hai phóng viên này để sắp tới có thể sẽ ra tuyên bố báo chí, yêu cầu làm việc với các ban này ban kia để bảo vệ các phóng viên của mình. Điều đó chưa có nhiều trong quá khứ khi báo chí ở Việt nam đang được Thế giới xếp hạng bét như truyền thông đang đưa tin những ngày này. 
 Trong một diễn biến khác - đấu tranh với nạn mãi lộ của CSGT - Phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi trẻ vừa bị nhận quyết định tạm giam thêm 3 tháng mặc dù đã có đề nghị của Luạt sư, của phụ trách tòa soạn gửi sang cơ quan điều tra mong muốn cho Hoàng Khương được về tại nhà, lí do chính bởi sự việc của anh cũng không có gì phức tạp để điều tra gì đấy quá khó, quá lâu như vậy. Bản thân Hoàng Khương đang có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn : Cha Mẹ già, vợ đang có bầu và con còn nhỏ.
  Tại sao các phóng viên đang hành nghề tại Việt nam lại phải đối mặt với những hoàn cảnh như vậy ? câu hỏi này rất dễ trả lời bởi với bảy tám trăm tòa báo viết và báo hình, phát thanh thì cũng chỉ có một tổng biên tập, ông ấy cho làm việc gì thì được làm việc ấy, đôi khi phóng viên viết bài phải theo cái đầu ngu ngốc và cái tay chỉ đạo của ông ta thì mới có nhuận bút.
 Một nền báo chí chủ yếu để cho vui, giúp vui bằng tin sex, cướp, hiếp, giết, bảo sao Thế giới sếp hạng bét. Một cảnh sát Anh hay Mỹ mà dám tấn công nhà báo hay phóng viên như trong clip Văn giang thì sao ? chỉ có rũ tù !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét