Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

" Con đường ánh sáng " hay con đường mù ?


 Tin trên báo " Tintuc.vn" :

"Con đường ánh sáng": Biểu tượng mới của quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba 

 Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những ngày tới Việt Nam sẽ chính thức trao tặng một “con đường ánh sáng” cho thủ đô La Habana. Đây là một món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm chân thành của nhân dân Việt Nam gửi tới những người anh em ở bên kia bán cầu.
Phố Zapata ở La Habana, nơi sẽ được thắp sáng bằng hệ thống đèn tiết kiệm điện do Việt Nam trao tặng nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

   Cách đây hai tháng, với mong muốn góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị mẫu mực, gắn bó thủy chung giữa Việt Nam và Cuba, Bộ Khoa học Công nghệ và Công ty FawooKidi đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện đề án sản xuất hệ thống đèn LED lắp cho một con đường ở thủ đô La Habana. Ngay sau khi thông tin trên được thông báo với Cuba, phía bạn đã triển khai lựa chọn địa điểm lắp đặt món quà đầy ý nghĩa này của Việt Nam và phố Zapata nằm ở trung tâm La Habana đã được “chấm”.
  Hết trích,

  Như các bạn đã biết trên báo chí, ngoài việc trao tặng Cuba 5000 ( năm ngàn tấn ) gạo, kết hợp việc giảng dạy về CNXH cho bà con nông dân Cuba, nhằm mục đích gì thì khỏi cần phải tìm hiểu thêm.
 Nay thêm tin trên truyền thông Việt nam cho hay : Sẽ tặng Cuba : " con đường ánh sáng", có lẽ giá trị là bao nhiêu tiền qui ra gạo có đủ cứu đói dân "7 huyện miền tây Thanh Hóa đang đói lay lắt" - như tin trên các báo Việt nam đang đưa tin hay không ?  Bạn Cuba nếu có văn hóa thì sẽ nhận quà tặng là " 5000 tấn gạo + con đường ánh sáng" của anh Trọng và anh Nghị đại diện sang " dạy về XHCN" rồi lấy gạo, lấy tiền của Dân Việt ra làm quả cà rốt nhử bạn Cuba  ? 
 Vậy gạo ấy là gạo gì, từ đâu ra, con đường ánh sáng đó là con đường nào, từ đâu ra, có từ tiền túi của Nhân dân Việt nam hay của riêng anh Trọng và anh Nghị ? nếu cá nhân ai là người Việt khi thấy thông tin như vậy mà dửng dưng thì hãy nghĩ lại.
 Con đường đi lên CNXH có phải là con đường ánh sáng ? câu trả lời này chỉ cần hỏi mấy em học sinh trung học hoặc sinh viên bất kỳ trường đại học nào tại Việt nam hiện nay thì sẽ nhận được câu tar lời rất đơn giản : " em đéo quan tâm !", " chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa gì em đéo quan tâm, em chỉ cần I phone, em luôn sống trong ước ao, khát khao có ...I Phone !"
  5000 tấn gạo và con đường ánh sáng mà anh Trọng, anh Nghị đang lấy của Dân Việt mang đi làm của người phúc ta kia thực tế làm nhục Cuba - một Đất nước có những con người từng là những chiến binh dũng cảm, có trí tuệ, có bản lĩnh, có tố chất của những con người văn minh khi chưa bị nhồi sọ bởi những mô hình chính trị, kinh tế lởm khởm suốt mấy chục năm trở lại đây. 
 Cuba, hãy tự hỏi mình xem vì sao các bạn vẫn nghèo đói, còn nghèo hơn Việt nam - một Đất nước nghèo có số có má trên bản đồ Thế giới.
 Hãy thoát khỏi con đường mù càng sớm càng tốt bạn Cuba ơi, ừ thì trong lúc đói, bạn có thể vẫn nhận 5000 tấn gạo của một nước bạn cũng đang có cả triệu dân đói rét, hãy coi đó là món nợ để sau khi tiến lên con đường sáng, kinh tế chính trị theo kịp các Quốc gia văn minh hãy mang trả lại Nhân dân Việt nam  đủ cả lãi lẫn gốc nhé, tôi tin ngày đó sẽ không xa đâu.

 Một người gốc Thanh hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét