Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Của người phúc ta.


Anh Trọng đi Cu ba, anh Nghị đi tháp tùng để giảng về CNXH, ô là !

Cuba - đất nước của mía đường và xì gà, ở bển hiện chưa có xe ô tô xịn như Việt nam để vivu, cỡ bộ trưởng bên đó đời nào đã có xe trên hai tỷ như anh Thăng để đi.

  CNXH như Việt nam mới là ưu việt, xe hơi vài chục tỷ đi lổm ngổm ngoài phố như cua bò bờ ruộng lúa, đến mức mà các bộ và Quốc hội phải châu đầu vào bàn xem cách để hãm mức độ gia tăng bằng cách ...thu phí tăng lên thật nặng ! tranh cãi, chém gió nát nhừ mặt báo nhưng hiện vẫn chưa đâu vào đâu. Trong khi chủ xị là bộ trưởng Thăng lại bị phe khác móc ra lỗi của cái 18 ngàn tỷ từ dạo còn lãnh đạo bên dầu khí, chết chết !

   Cực hài một điều là anh Nghị vốn quê Thanh Hóa, năm 2010 nhân dịp kỷ niệm ngàn năm Thăng Long, có vài huyện ở Thanh Hóa đói quá bèn cho chủ tịch huyện làm đơn xin gạo từ Trung ương. Ngoài việc Trung ương cho gạo thì còn hỗ trợ 39 tỷ để Thanh hóa làm cái tượng đài để bằng chị bằng em. Trong Quảng nam đói thế mà còn đang vẽ và xây cái hơn bốn trăm tỷ kia mà, thậm chíchỉ xây  có mỗi cái phần trên đầu của Má Việt nam anh hùng thôi đấy.

    Lần này việc làm phúc lớn nhất của anh Trọng và anh Nghị đối với dân Cuba là đã cho tặng bạn được 5000 tấn gạo, loại gạo của bà con đồng bằng sông Cửu long một nắng hai sương làm ra, bán rẻ cho hiệp hội lương thực rồi hội bán cho trung ương mua bằng tiền thuế của Dân góp vào.

Chắc anh Nghị trong lòng cũng cay cú lắm vì dân 7 huyện phía Tây Thanh hóa đang đói rã họng, củ sắn cũng đã ăn đến củ cuối trên gác bếp. Nhưng vì sự nghiệp xây dựng CNXH, với quyết tâm chính trị cao độ thì đành nghiến răng mà hơn nữa cũng là của người phúc ta cơ mà.

Chưa biết chừng sau khi mấy anh về Hà Nội thì chợ Hàng Da lại có mấy quầy mở ra để chuyên bán xì gà Cuba cho dân chơi Thủ đô, xì gà đấy ở đâu ra thì chỉ cần trẻ con biết đọc báo mạng là biết liền à - của bạn Cuba cho anh Trọng và anh Nghị chứ đâu ra, bố thằng nào cấp cua ta nhập xì gà ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét