Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Vi phạm ở các cơ sở y dược tư nhân tăng 15,6% so với năm ngoái.


  Ngày mùng 8 tháng 3 vừa rồi, Thanh tra sở y tế, lãnh đạo sở y tế Hà nội đã có cuộc gặp làm việc với các công dân tố cáo vụ " tráo đổi thủy tinh thể" tại Viện mắt Hà nội đang gây bất an dư luận, hẹn đến 20 tháng 3 sẽ có trả lời chính thức về hình thức xử lý các cá nhân sai phạm. 
 Tuy nhiên, đến ngày theo lịch hẹn thì kết quả xử lý như sau : " một số chi tiết cần làm rõ thêm...nên chưa xử lý theo như cam kết được" !
  Thực tế, họ đang cố kéo dài để cho qua đợt đại hội chi bộ của viện, những gói thầu thiết bị và thuốc chữa bệnh, vật tư tiêu hao đang được Giám đốc bệnh viện gấp rút ...chạy.
 Tại TP Hồ Chí Minh, bắt đầu đã có một vài bệnh nhân bị mù sau khi được phẫu thuật bằng phương pháp Pharco, họ đang đệ đơn kiện cơ sở phẫu thuật đã mổ, thay thủy tinh thể cho họ. Đăch biệt là phương pháp "Pharco " cũng đã và đang được Viện mắt Hà nội dùng để phẫu thuật cho cả ngàn bệnh nhân đến thay thủy tinh thể. Hàng loạt tin bài trên báo mạng gần đây đã đưa tin về vụ tráo đổi thủy tinh thể ở Viện mắt Hà nội đã khiến cho giới Y học bàng hoàng, dân chúng bất bình và Đại biểu Quốc hội cũng đã phải lên tiếng.

 Tin thêm về tình hình vi phạm ở các cơ sở y dược tư nhân :

    - Sáng 15.3, thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, TP.HCM có 14.000 cơ sở y dược tư nhân, nhưng năm qua thanh tra sở Y tế chỉ kiểm tra được 7.679 cơ sở (khoảng 50% số cơ sở), phát hiện 1.429 cơ sở vi phạm, tăng 15,6% so với năm 2010.Việc quản lý hoạt động chăm sóc da, spa còn chưa có quy định chặt chẽ.
 Ông Phạm Kim Bình, phó chánh Thanh tra sở Y tế nhận định, hoạt động chăm sóc thẩm mỹ đang nở rộ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hại cho sức khỏe người dân khi các cơ sở sử dụng máy laser và các thiết bị chăm sóc da, giường nằm chữa bệnh chưa được phép lưu hành, không đảm bảo an toàn. Thanh tra sở Y tế cũng kiến nghị bộ Y tế cần có quy định rõ về việc sử dụng máy laser trong chăm sóc da, máy xung điện, máy nhĩ châm, giường nằm chữa bệnh và các loại máy khác sử dụng trong khám chữa bệnh mà chưa được phép lưu hành theo quy định.
H. NHUNG -   net.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét