Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Quan trí thấp đến khó tin.


“Quy chế chuyển viện phải ngặt nghèo”
   Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định như vậy tại phiên trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 26-3. Bà Tiến coi đó là một trong những giải pháp để giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời chất vấn - Ảnh: Lê Kiên
  Không biết rằng bà Tiến có hiểu là đang truyền hình trực tiếp cho dân cả nước xem hay không ?
 Theo bà hiểu thì cứ phải xiết chặt qui chế chyển viện, ví dụ đau ruột thừa cần mổ gấp nhưng viện huyện không có người trực đêm, không có bác sỹ mổ kịp thì cũng phải "làm chặt "! 
 Tóm lại theo bà Tiến thì cứ sống ở khu nào thì bệnh nhân khu đó phải ưu tiên cho y tế vùng đó, tuyến đó chữa để có việc làm cho y tế, giảm tải cho tuyến trung ương, suy nghĩ của bà rất có tầm, có tâm với các tuyến y tế bên dưới. Còn bệnh nhân thì trước tiên phải biết sống ra sao để khỏi mắc bệnh, cũng như nguời tiêu dùng thôi, vẫn được hội bảo vệ người tiêu dùng khuyên là hãy trở thành người  tiêu dùng thông thái đấy thôi.
 Chỉ trong thời gian ngắn từ đầu năm đến nay, hàng loạt các bộ trưởng bị lật tẩy là có tầm chính khách,  tri thức và trình độ chuyên môn cực thấp, thậm chí thấp đến mức khó hiểu :
 - Anh tài nguyên môi trường thì ngu ngơ về luật đất đai, luật môi trường, khóa trước là anh Khôi Nguyên khá hơn nhưng cũng vẫn kiểm tra nước thải Vedan bằng ...mũi.
- Anh bộ giao thông thì giảm tải độc bằng giải pháp ...tăng thu phí cho chúng tiếc tiền khỏi đi.
 - Anh công thương thì chửi báo chí rằng sao báo giải trí đã chỉ đạo chỉ quan tâm đến chim chóc, gái gú, phong cảnh thôi, ai cho bàn chuyện chính trị ?
-  Anh bên đảng thì đi dạy Chủ nghĩa xã hội tận Cuba, mang cả ngàn tấn gạo và đèn chiếu sáng của Dân để vung ra, cho bạn khi Dân trong nước đang đói đến thắt ruột, thủ đô còn tù mù khói bụi với những con đường đau khổ.
 - Công an và quân đội thì chỉ nhăm nhăm chờ doanh nghiệp thuê đi " cưỡng chế " dân, lấy đất cho doanh nghiệp để được hoa hồng.
 Chưa từng có khi nào Dân phải khổ như thời điểm này, góp thuế nuôi các quan làm việc cho mình nhưng luôn bị các quan tìm cách lừa, cho lên mây rồi móc sạch túi. Vậy thử hỏi quan trí như thế cao hay thế nào ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét