Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Giảm tải bệnh viện đơn giản - tăng phí khám chữa !

 Theo như lời của bộ trưởng Tiến trước báo chí thì có thể 2015 sẽ khắc phục được nạn quá tải trong các bệnh viện hiện nay.
  Để khắc phục được tình trạng bệnh nhân nằm chung giường hai ba người trên một giường đơn, người nhà nằm dưới gầm trông bệnh nhân, nằm ngồi la liệt vỉa hè, hành lang, vườn hoa ghế đá như hiện nay thì đầu tiên cần ...có tiền !
 Chị Tiến giải thích rằng : lương của y bác sỹ rất thấp, người nhà lại cứ dúi phong bì làm hư hỏng y bác sỹ, y đức vì thế không còn. Có tiền là tiền sạch từ ngân sách mới đáng chứ còn tiền bẩn từ người nhà bệnh nhân thì khó khắc phục được chỉ chuyện nhỏ là y đức chứ chưa thể bàn đến chuyện chống quá tải được.
 Và chị xin duyệt các đề án : tăng thu phí khám chữa bệnh lên, trình duyệt các đề án cải tạo, mua sắm trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến Trung ương, đồng thời cũng không ngừng thanh lọc các cán bộ, y bác sỹ có chuyện gian dối bằng cấp, gian dối trong việc mua sắm, đấu thầu thuốc và xây dựng cơ bản trong khối y tế.
 Nghe ra có vẻ đúng vì chị cho là cứ tăng thu tiền thì bà con không đủ tiền sẽ phải về quê mà chữa bằng thuốc lá leo cây cỏ cho rẻ, hoặc phải chạy về tuyến huyện, hoặc phải đi ...Văn điển hoặc Thanh tước vậy.
 Còn mua sắm thì chuyện thiết bị vật tư, thuốc thang rất dễ dàng cho việc "giải". Các gói thầu thuốc và thiết bị mấy ai mà lục lọi hồ sơ để biết rằng xuất xứ hàng hóa, thành phần dược được thay đổi sau khi chấm thầu là do cả hai bên đã nhất trí ?

 Khi anh bộ trưởng giao thông muốn giảm tải ùn tắc bằng thu phí, anh bộ trưởng công thương muốn giảm lạm phát bằng tăng giá xăng thì chị Tiến giảm tải bệnh viện cũng bằng ...tăng phí. Quả là cao kiến, tiên sư anh Tào Tháo !
  Trên báo đang loan tin liên tục về việc thu hồi các loại thuốc và vác xin trên thị trường Việt nam, bên an ninh kinh tế thì bắt giữ được cả tấn chất tạo nạc cho thịt lợn, những chuyện đó sao lại để báo chí biết hả chị Tiến?  lỡ để nó vào thị trường rồi, cấp giấy phép đóng dấu đỏ rồi thì cho báo chí biết làm gì, vì thế thì chả khác gì dư luận lại cho rằng : chị vừa ký đóng dấu cấp phép lấy tiền rồi lại thu hồi, bắt giữ có khác gì giết doanh nghiệp ?
   Nhìn lứa bộ trưởng thời nay sao ngán ngẩm, vừa tâm thấp tầm lùn như nhau cả nhưng thích nổ, thi nhau nổ nên cứ lòi đuôi dốt đòi làm cáo mới khổ cho họ. Thiên hạ giờ đâu có còn như thời ăn bo bo thủa trước, nói sao biết vậy đâu, họ có đủ thông tin, đủ trình độ để biết cái sân khấu các anh chị diễn trò kia rồi sẽ hạ màn trong im ắng, khi mà nhiệm kỳ của anh chị rút ra khỏi cánh gà. Xin đừng chém gió và nổ bạt mạng nữa các anh chị ạ. Hãy cố uống thuốc của chị Tiến để giữ được cái đầu và trái tim luôn hướng về Nhân dân, hướng về sự phát triển bền vững của ngành mình, Đất nước mình. Hãy quên đi cái nhiệm kỳ như một vở kịch viết sẵn bởi tay đạo diễn nửa mùa, trái ngành đang ngồi chỉ đạo tuốt tuồn tuột kia nhé.
 Vì có như thế thì tên tuổi của các anh chị mới được ghi vào sổ sách như những công bộc đàng hoàng, không bị dân phỉ nhổ đến chết chìm trong nước bọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét